Gia đình, bạn bè tiễn nhạc sĩ Phó Đức Phương

 

HÀ NỘINgười thân cùng nhiều bạn bè thân thiết như nhạc sĩ Nguyễn Cường, Dương Thụ... đều có mặt tại lễ viếng Phó Đức Phương trưa 24/9.

Đám tang của nhạc sĩ Phó Đức Phương bắt đầu lúc 11h30 ngày 24/9 tại Nhà tang lễ Quốc gia. Ông mất lúc 12h18 phút hôm 19/9 tại một bệnh viện quốc tế, sau hơn nửa năm chống chọi với bệnh ung thư tuỵ. Chị Phó Khánh Chi, con gái của nhạc sĩ chia sẻ: Bố tôi ra đi nhanh quá, ông còn chưa kịp trăn trối, dặn dò con cái bởi ông không nghĩ mình sẽ ra đi nhanh thế. Sự ra đi của ông khiến gia đình chúng tôi thực sự bàng hoàng, không thể tin được, bởi trước đó ông còn rất phấn khởi, lạc quan và hi vọng sẽ có những tiến triển về sức khoẻ. Ông cũng ấp ủ nhiều dự định về âm nhạc và đang viết dở nhiều ca khúc, vì thế gia đình chúng tôi rất đau đớn và tiếc thương ông.

Đám tang của nhạc sĩ Phó Đức Phương bắt đầu lúc 11h30 tại Nhà tang lễ Quốc gia. Ông mất lúc 12h18 phút hôm 19/9 ở một bệnh viện quốc tế, sau hơn nửa năm chống chọi với bệnh ung thư tuỵ. Nhạc sĩ sinh năm 1944 tại Hưng Yên, nổi tiếng với các ca khúc ca ngợi non nước Việt Nam. Ông từng được tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật cho các tác phẩm: Những cô gái quan họ, Hồ trên núi, Một thoáng Tây Hồ, Nha Trang thu, Trên đỉnh Phù Vân, Chảy đi sông ơi, Không thể và có thể, Về quê... Ông từng là Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC), phó chủ tịch Hội âm nhạc Hà Nội.

Gia đình nhạc sĩ Phó Đức Phương đứng đáp lễ. Chị Phó Khánh Chi, con gái của nhạc sĩ chia sẻ: Bố tôi ra đi nhanh quá, ông còn chưa kịp trăn trối, dặn dò con cái bởi ông không nghĩ mình sẽ ra đi nhanh thế. Sự ra đi của ông khiến gia đình chúng tôi thực sự bàng hoàng, không thể tin được, bởi trước đó ông còn rất phấn khởi, lạc quan và hi vọng sẽ có những tiến triển về sức khoẻ. Ông cũng ấp ủ nhiều dự định về âm nhạc và đang viết dở nhiều ca khúc, vì thế gia đình chúng tôi rất đau đớn và tiếc thương ông.

Gia đình nhạc sĩ Phó Đức Phương đứng đáp lễ. Chị Phó Khánh Chi - con gái của nhạc sĩ - chia sẻ: "Bố tôi còn chưa kịp trăng trối, dặn dò con cái bởi ông không nghĩ mình sẽ ra đi nhanh thế. Sự ra đi của ông khiến gia đình chúng tôi thực sự bàng hoàng, không thể tin được, bởi trước đó ông còn rất phấn khởi, lạc quan và hy vọng sẽ có những tiến triển về sức khoẻ. Ông cũng ấp ủ nhiều dự định về âm nhạc và đang viết dở nhiều ca khúc, vì thế gia đình chúng tôi rất đau đớn và tiếc thương ông".

Bà Lan Anh, vợ của nhạc sĩ Phó Đức Phương khóc suốt buổi lễ.

Bà Lan Anh - vợ của nhạc sĩ Phó Đức Phương - khóc suốt buổi lễ.

Vợ và con trai nhìn mặt nhạc sĩ Phó Đức Phương lần cuối. Phó Đức Hoàng, con trai duy nhất của nhạc sĩ cũng theo nghiệp âm nhạc. Anh du học nhiều năm ở nước ngoài và từng có mặt trong liveshow Khúc phiêu ly diễn ra hồi tháng 7 vừa qua.

Vợ và con trai nhìn mặt nhạc sĩ Phó Đức Phương lần cuối. Phó Đức Hoàng - con trai duy nhất của nhạc sĩ - cũng theo nghiệp âm nhạc. Anh du học nhiều năm ở nước ngoài và từng có mặt trong liveshow 'Khúc phiêu ly' diễn ra hồi tháng 7 vừa qua. Đức Hoàng chia sẻ, trong lúc đau đớn mệt mỏi nhất vì bệnh tật, bố anh vẫn rất hồn nhiên, lạc quan và tin rằng mình sẽ vượt qua.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường đi cùng nhạc sĩ Dương Thụ và ca sĩ Ngọc Khuê vào viếng.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường đi cùng nhạc sĩ Dương Thụ và ca sĩ Ngọc Khuê vào viếng.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường rơi nước mắt khi nắm tay chị Phó Khánh Chi, con gái nhạc sĩ Phó Đức Phương. Nguyễn Cường là bạn rất thân của nhạc sĩ Phó Đức Phương lúc sinh thời.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường rơi nước mắt khi nắm tay chị Phó Khánh Chi - con gái nhạc sĩ Phó Đức Phương. Nguyễn Cường là bạn rất thân của nhạc sĩ Phó Đức Phương lúc sinh thời.

Tớ và Thụ và Trần Tiến đến với Phương đây. Nhớ mãi, nhớ mãi, thương lắm Phương ơi, ông viết trong sổ tang.

"Tớ cùng Thụ và Trần Tiến đến với Phương đây. Nhớ mãi, nhớ mãi, thương lắm Phương ơi", ông viết trong sổ tang.

  Nhạc sĩ Dương Thụ nén đau buồn tiễn đưa người bạn thân. Ông viết cho nhạc sĩ Trên đỉnh Phù Vân: Phương thua trong trận chiến cuối cùng nhưng thắng trong trận chiến cả đời để trở thành Phó Đức Phương. Yêu quý bạn vô cùng. Phó Đức Phương, Dương Thụ, Nguyễn Cường và Trần Tiến từng là bộ tứ sông Hồng lừng lẫy một thời của nền âm nhạc Việt Nam.

Nhạc sĩ Dương Thụ nén đau buồn tiễn đưa người bạn thân. Ông viết cho nhạc sĩ 'Trên đỉnh Phù Vân': "Phương thua trong trận chiến cuối cùng nhưng thắng trong trận chiến cả đời để trở thành Phó Đức Phương. Yêu quý bạn vô cùng". Phó Đức Phương, Dương Thụ, Nguyễn Cường và Trần Tiến từng là bộ tứ sông Hồng lừng lẫy một thời của nền âm nhạc Việt Nam.

Tùng Dương không cầm được nước mắt trước linh cữu cố nhạc sĩ. Với anh, Phó Đức Phương không chỉ là người thầy mà còn là người bạn lớn. Anh biết rằng ông ra đi khi còn rất nhiều dự định còn dang dở. Anh tự hứa sẽ cùng gia đình và các nghệ sĩ phát huy những tinh hoa trong âm nhạc của Phó Đức Phương. Tùng Dương cũng chính là người biên tập cho đêm nhạc cuối cùng của nhạc sĩ.

Tùng Dương không cầm được nước mắt trước linh cữu cố nhạc sĩ. Với anh, Phó Đức Phương không chỉ là người thầy mà còn là người bạn lớn. Anh biết rằng ông ra đi khi còn rất nhiều dự định còn dang dở. Anh tự hứa sẽ cùng gia đình và các nghệ sĩ phát huy những tinh hoa trong âm nhạc của Phó Đức Phương. Tùng Dương cũng chính là người biên tập cho đêm nhạc cuối cùng của nhạc sĩ.

Thanh Lam nhớ mãi những lần gặp nhạc sĩ Phó Đức Phương trong bệnh viện. Dù mắc bệnh hiểm nghèo, ông luôn lạc quan và truyền năng lượng tích cực đến mọi người. Nữ ca sĩ rất vui vì nhạc sĩ hài lòng với phần thể hiện của cô trong liveshow Khúc hát phiêu ly.

Thanh Lam nhớ mãi những lần gặp nhạc sĩ Phó Đức Phương trong bệnh viện. Dù mắc bệnh hiểm nghèo, ông luôn lạc quan và truyền năng lượng tích cực đến mọi người. Nữ ca sĩ rất vui vì nhạc sĩ hài lòng với phần thể hiện của cô trong liveshow 'Khúc hát phiêu ly'.

Dàn nghệ sĩ đến viếng nhạc sĩ Phó Đức Phương - 14

NSND Trung Hiếu dẫn đầu đoàn Nhà hát Kịch Hà Nội cùng Quang Thắng, Ngọc Quỳnh... đến viếng.

Ca sĩ Tấn Minh.

Ca sĩ Tấn Minh.

Ca sĩ Dương Hoàng Yến.

Ca sĩ Dương Hoàng Yến.

>> Xem tiếp nghệ sĩ đến viếng nhạc sĩ Phó Đức Phương

Ảnh: Giang Huy

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét