Jack Ma mất ngôi giàu nhất Trung Quốc vào tay tỷ phú

Ông trùm đế chế nước đóng chai Zhong Shanshan bỗng vươn lên trở thành người giàu nhất Trung Quốc trong ngày mà giới tinh tú công nghệ trên thế giới tổn thất nặng nề.

Sự kiện: Jack Ma

  

Tài sản ròng của Zhong Shanshan chạm mức 58.7 tỷ USD trong ngày thứ Tư (23/09), nhiều hơn 2 tỷ USD so với Jack Ma, theo Bloomberg Billionaires Index. Ông Zhong giờ là người giàu thứ hai tại châu Á, chỉ sau ông trùm Ấn Độ Mukesh Ambani, đồng thời đứng vị trí thứ 17 trong danh sách những người giàu nhất trên hành tinh.

Jack Ma mất ngôi giàu nhất Trung Quốc vào tay tỷ phú - 1

Tỷ phú Zhong ShanShan

Tài sản của ông Zhong tăng vọt 51.9 tỷ USD trong năm 2020, tăng mạnh hơn bất kỳ ai trên thế giới (ngoại trừ Jeff Bezos và Elon Musk). Cả ông Bezos và ông Musk đều bị giảm mạnh tài sản ròng trong ngày 23/09, khi nhóm cổ phiếu công nghệ lao dốc và cổ phiếu Tesla “cắm đầu” sau khi những chia sẻ của ông Musk tại sự kiện “Battery Day” không đáp ứng kỳ vọng của nhà đầu tư. Tài sản của “Ironman đời thực” mất 10 tỷ USD.

Ông trùm Zhong Shanshan từng làm việc trong lĩnh vực xây dựng, báo chí, sản xuất thuốc và nước đóng chai. Trong đó, lĩnh vực nước đóng chai giúp ông trở thành một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới, nhưng ông hiếm khi được dẫn lời trong các bài báo, không hề tham gia vào giới chính trị và các lợi ích kinh doanh của ông cũng không dính dáng gì với các gia đình giàu có khác, như các ông trùm bất động sản. Vì vậy, ông có biệt danh “chú sói cô độc”.

Đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của đế chế nước đóng chai Nongfu Spring đã giúp ông Zhong lot top 3 người giàu nhất Trung Quốc trước đó trong tháng này.

Ông Zhong hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng giàu có tại Trung Quốc – vốn thường chỉ toàn là những tỷ phú xuất thân từ giới công nghệ.

Jack Ma mất ngôi giàu nhất Trung Quốc vào tay tỷ phú - 3

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét