Nhờ uống 10ml nước này mỗi ngày, NSƯT Hoàng Hải đã “kết thúc” 15 năm “án chung thân” viêm đại tràng

 

Cùng tình cảnh giống 4 triệu người mắc viêm đại tràng khác tại Việt Nam, Diễn viên, NSƯT Hoàng Hải cũng gặp tình trạng cứ ăn hải sản, đồ cay, nóng hay uống một chút bia rượu lại bị những cơn đau bụng quặn “thừa sống thiếu chết” hành hạ. Đi diễn nhưng suốt ngày phải chực chờ bên nhà vệ sinh khiến anh mệt mỏi và bất tiện. Gánh nặng này đã đeo bám anh suốt 15 năm, tưởng chừng như đây là “án chung thân viêm đại tràng” cả đời cho đến khi gặp phương pháp mới này.

Mắc viêm đại tràng một lần, “ám ảnh” theo cả đời

Diễn viên, NSƯT Hoàng Hải nổi tiếng qua nhiều bộ phim nổi tiếng như: Cảnh sát hình sự, Đường đời, Mê cung hay gần nhất là Đừng bắt em phải quên. Ở tuổi 52, Hoàng Hải vẫn được khán giả yêu quý và đón nhận không chỉ nhờ lối diễn xuất mà còn ở phong thái đĩnh đạc, tự tin, từng trải từ anh. Thế nhưng, ít ai biết rằng anh đã từng có khoảng thời gian bị căn bệnh viêm đại tràng hành hạ, đeo bám khiến anh mất ăn, mất ngủ, sụt cân nghiêm trọng. Căn bệnh đã từng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, cuộc sống và sự nghiệp của anh.

NSƯT Hoàng Hải bắt đầu có dấu hiệu bị viêm đại tràng từ thời điểm 15 năm trước, lúc này anh đang tạm ngưng việc diễn xuất để kinh doanh thiết bị vệ sinh. Vì tính chất công việc vốn không dễ dàng, nên anh dành nhiều thời gian và tâm lực cho công việc. NSƯT Hoàng Hải phải thường xuyên thức khuya dậy sớm làm việc, ăn uống ngủ nghỉ thiếu khoa học, và thường xuyên tiếp anh em, đối tác trên bàn nhậu. Có những thời điểm dường như ngày nào anh cũng uống bia rượu. Cứ thế, một thời gian sau đường ruột của anh nhanh chóng rơi vào tình trạng “cấp cứu”. Chỉ cần ăn vào lại khó tiêu, đau bụng triền miên, mỗi lần đau bụng quặn lại và đi ngoài vô tội vạ. Đi khám NSƯT Hoàng Hải được kết luận mắc viêm đại tràng.

Đã từng đi khám và dùng theo đơn của bác sĩ, thế nhưng vì chủ quan nên khi thấy đỡ là anh dừng hẳn. Đến thời điểm trở lại với nghiệp diễn, với lịch trình quá bận rộn, anh phải thường xuyên ăn ngoài, thức đêm dậy sớm nên viêm đại tràng lần nữa quay lại “đeo bám”. Anh chia sẻ: tôi thường xuyên bị đau quặn đến tái mặt, đi ngoài phân sống, ăn bao nhiêu đi bấy nhiêu nên nhanh chóng bị sụt cân. Đáng sợ hơn bây giờ không dám nói là uống bia rượu đâu, chỉ uống một chút trà, cà phê hay ăn đồ tanh, nóng là “tào tháo” đuổi nguyên ngày. Đêm đau thì thức khuya mà sáng đau thì dậy sớm, cứ 4-5h sáng lại chạy vào nhà vệ sinh, có ngày tôi đi đến 5 – 6 lần. Viêm đại tràng tái đi tái lại đã khiến tôi khổ sở, gây ra nhiều bất tiện cho cuộc sống và nhất là khi tôi đi diễn. Thực sự đến bây giờ nghĩ lại tôi vẫn rất ám ảnh, viêm đại tràng đã khiến tôi stress cực độ!

Thực sự đến bây giờ nghĩ lại tôi vẫn rất ám ảnh, viêm đại tràng đã khiến tôi stress cực độ!

“Vái thầy tứ phương” nhưng không cải thiện và nguy cơ biến chứng khôn lường

Để không bị ảnh hưởng đến công việc, NSƯT Hoàng Hải cũng đã từng dùng nhiều loại thuốc khác nhau nhưng không mấy cải thiện, có thời điểm anh thường xuyên lạm dụng kháng sinh hay các thuốc để ngưng triệu chứng đi ngoài tạm thời. Sau này anh mới hay có nhiều sản phẩm không đẩy lùi được viêm đại tràng mà chỉ cầm đi ngoài vì có thành phần làm dừng triệu chứng tiêu chảy. 

Hình ảnh chỉ mang tính minh hoạ

Không chỉ riêng NSƯT Hoàng Hải mà có rất nhiều người bị viêm đại tràng khác gặp chung cảnh ngộ viêm đại tràng đeo bám nhiều năm và dễ tái lại gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe. Lý giải cho vấn đề này, Bác Sĩ Vũ Huy Hiền – Ủy viên hội Tiêu hóa Hà Nội với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nội Tiêu hóa chia sẻ: phần lớn ở người bị viêm đại tràng thường chủ quan do giai đoạn đầu chỉ mới xuất hiện các triệu chứng đơn giản như: đau bụng, ăn khó tiêu, đi ngoài…. nên vẫn giữ những thói quen ăn uống, sinh hoạt gây hại cho đại tràng. Thậm chí tự ý dùng kháng sinh tùy tiện khiến lợi khuẩn bị chết đi, trong khi hại khuẩn sinh trưởng vô tội vạ, làm mất cân bằng hệ lợi khuẩn đường ruột, gây tình trạng viêm loét ngày càng trầm trọng và dễ tái phát. Tình trạng viêm đại tràng kéo dài và tái phát nhiều lần sẽ có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng, trong đó nguy hiểm nhất là ung thư đại tràng.

BS Vũ Huy Hiền – Ủy viên hội Tiêu hóa Hà Nội

Đừng bỏ lỡ >>> Kinh nghiệm chân thực Đạo Diễn Quốc Tuấn “chiến thắng” viêm đại tràng, thoải mái ăn ngon, không cần kiêng khem

Theo thống kê của bộ y tế năm 2015, 20% người bệnh viêm đại tràng sẽ chuyển thành ung thư đại tràng. Nguy cơ ung thư tích lũy theo thời gian và có thể bắt đầu xuất hiện khi kéo dài dai dẳng từ 7-10 năm. Niêm mạc đại tràng bị viêm loét kéo dài hoặc tình trạng viêm loét tái phát liên tục, các tế bào biểu mô niêm mạc sẽ có nguy cơ bị loạn sản và chuyển thành ác tính, gây ra ung thư đại tràng.

20% người bệnh viêm đại tràng có nguy cơ chuyển thành ung thư đại tràng (hình ảnh chỉ mang tính minh hoạ)

Giải pháp “cứu nguy” viêm đại tràng kịp thời

Khi tìm hiểu, NSƯT Hoàng Hải được biết ngoài tuân thủ phác đồ điều trị việc bổ sung bào tử lợi khuẩn là một trong những phương pháp mới và hiệu quả giúp hỗ trợ giảm triệu chứng viêm đại tràng và trẻ hoá đường ruột. Tình cờ NSƯT Hoàng Hải nghe được những chia sẻ từ Đạo diễn Quốc Tuấn, MC Thảo Vân và DV Hồng Diễm về một sản phẩm bào tử lợi khuẩn là LiveSpo COLON. Ấn tượng đầu tiên về LiveSpo COLON là sản phẩm men vi sinh đi đầu được kiểm chứng lâm sàng cho người viêm đại tràng nên rất tin tưởng về chất lượng, an toàn và hiệu quả. LiveSpo COLON được ứng dụng Công nghệ bào tử lợi khuẩn Dr. ANH do TS Nguyễn Hoà Anh với 15 năm nghiên cứu và làm việc tại Nhật phát triển. Công nghệ được đánh giá là tầm quốc tế vì giúp khắc phục những hạn chế của các dòng men vi sinh thông thường. Do đó không khó hiểu khi sản phẩm đã được bán và sử dụng tại 20 quốc gia thế giới. Khá tâm đắc với sự ưu việt của sản phẩm, anh đã đi hỏi thêm thì khá bất ngờ khi cũng có rất nhiều bạn bè đồng nghiệp cũng đã sử dụng LiveSpo COLON và cho kết quả tích cực.

Rất hữu ích >>> 5 tiêu chí giúp chọn đúng men vi sinh “xịn” cho người viêm đại tràng

NSƯT Hoàng Hải chia sẻ: là một người vô cùng kỹ tính và thận trọng, vốn không muốn liều lĩnh và “tiền mất tật mang” nên còn mang sản phẩm đi hỏi người bạn trong ngành y, được bạn đánh giá tốt lúc này mới thực sự đặt lòng tin tuyệt đối vào sản phẩm và quyết định mua về dùng.

Theo hướng dẫn, mỗi ngày anh dùng 2 ống (10ml) LiveSpo COLON,  kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt đều độ, đến khoảng 7 – 10 ngày đã thấy các triệu chứng thay đổi rõ rệt. Tình trạng chướng bụng, đau quặn, đi ngoài giảm dần. Thấy tình trạng tiến triển tốt, NSƯT Hoàng Hải kiên trì và sử dụng tiếp, đến hết khoảng 3 hộp tức khoảng 1 tháng thì tình trạng đi ngoài vô tội vạ không còn nữa, phân đóng khuôn, dễ đi hơn. 

Anh vui mừng chia sẻ thêm, giờ đây anh ăn cơm cảm giác ngon miệng và hấp thu tốt hơn. Sau khoảng 3 tháng sử dụng, anh đã mạnh dạn thử ăn lại mấy món đồ hải sản, uống trà và cà phê thì bụng hoàn toàn bình thường, không đau, không bị tào tháo rượt nữa. Cũng nhờ thoải mái ăn uống đã giúp NSƯT Hoàng Hải tăng thêm 2kg. Anh khẳng định: Với tôi, LiveSpo COLON thực sự tốt, đã giúp tôi xử lý nỗi ám ảnh viêm đại tràng an toàn và hiệu quả thực sự. Đến hiện tại dù tình trạng đã tốt, nhưng anh vẫn duy trì uống LiveSpo COLON mỗi ngày để bảo vệ đại tràng luôn khoẻ mạnh.

Lắng nghe chia sẻ: Hành trình “chiến thắng” viêm đại tràng của Diễn viên, NSƯT Hoàng Hải

 

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét