Thuộc lòng công thức rửa mặt cho tuổi 50 da vẫn nhẵn thín, không gợn nếp nhăn

 

Chẳng cần mỹ phẩm đắt tiền hay spa cầu kì, tuổi 50 da vẫn trẻ trung đôi mươi chỉ bằng cách rửa mặt hằng ngày.

Nhắc đến rửa mặt nhiều người thường chỉ nghĩ đến ngay công dụng trước mắt của nó là làm sạch chất nhờn, bụi bẩn trên bề mặt da. Và chắc chắn đó chính là hoạt động làm đẹp thường ngày không thể thiếu của mỗi cô nàng. Tuy nhiên, có thể bạn không biết, rửa mặt còn làm được nhiều hơn thế nữa. Bạn hoàn toàn có thể giữ được làn da của mình trẻ trung vượt thời gian cho đến U50 vẫn căng mịn, nhẵn thín chỉ nhờ tips rửa mặt hay ho nhưng ít người biết đến này.

Thuộc lòng công thức rửa mặt cho tuổi 50 da vẫn nhẵn thín, không gợn nếp nhăn - 1

Rửa mặt là một bước làm đẹp đơn giản nhưng có sức mạnh "ghê gớm" trong việc dưỡng nhan, chống lão hóa.

Trước tiên, bạn cần phải xác định cho mình thuộc loại da gì. Có các loại da chủ yếu mà dân văn phòng thường gặp phải hiện nay: da nhờn (đổ nhiều dầu, bóng nhẫy), da khô (da nhăn, bong tróc vảy), da phải tiếp xúc với ánh sáng xanh nhiều (máy tính, thiết bị công nghệ,...) và da sạm (tàn nhang, nám). Làm đẹp không khó khi bạn thấu hiểu rõ đặc điểm cơ thể và làn da của mình. Từ đó có các biện pháp "yêu chiều" hợp lý sẽ giúp bạn hack tuổi xuân bất ngờ.

Da nhờn – Rửa mặt cùng với muối 

Muối biển không chỉ là nguyên liệu phổ biến trên bàn ăn mà còn được ưu ái trong thành phần mỹ phẩm chăm sóc da. Muối biển có chứa đến 80% Natri Clorua và 20% các khoáng chất như kẽm, canxi, clo, vitamin A, E, C, magie… Các chất này đều có vai trò quan trọng trong việc diệt khuẩn và bài trừ bã nhờn trên da mặt.

Thông thường da nhờn đi liền với các vấn đề về mụn. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng việc rửa mặt với nước muối để điều trị mụn trứng cá. Các đầu mụn sẽ nhanh chóng khô cồi và bề mặt, từ đó bong nhanh hơn. Đồng thời, nước muối pha loãng cũng giúp loại bỏ các tế bào da chết và tăng cường liên kết vững bền của làn da. Với những làn da đang bị kích ứng do dùng mỹ phẩm hay dị ứng thức ăn hay thời tiết thì dùng nước muối loãng để rửa mặt cũng là một giải pháp tuyệt vời.

Thuộc lòng công thức rửa mặt cho tuổi 50 da vẫn nhẵn thín, không gợn nếp nhăn - 3

Cho một thìa muối nhỏ vào chậu rửa mặt, hòa tan và sau đó rửa mặt như thông thường. Đối với các làn da mụn, các bạn có thể thấm nước muối vào bông tẩy trang và lau nhẹ lên mặt, thoa kĩ hơn ở những vùng bị mụn.

Da khô – Bỏ một ít mật ong vào chậu rửa mặt

Từ lâu mật ong được biết đến như thần dược chữa bách bệnh: đau dạ dày, viêm âm đạo, giúp da mịn màng trẻ khỏe, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể,… Đối với chị em phụ nữ, mật ong như một nguyên liệu chống oxi hoá và trẻ hoá làn da. Bởi trong mật ong có chứa nhiều Vitamin C (trị thâm nám), axit alpha hydroxy, axit malic (tẩy da chết) và vô vàn các khoáng chất khác giúp cải thiện làn da khô ráp.

Bạn có thể dùng mật ong theo cách pha với nước ấm để uống và dùng cả để rửa mặt mỗi tối. Với bí quyết này, chắc chắn làn da của bạn sẽ trẻ ra đến 10 tuổi. Không chỉ thế, làn da khô cũng theo đó mà dần biến mất không tung tích luôn.

Thuộc lòng công thức rửa mặt cho tuổi 50 da vẫn nhẵn thín, không gợn nếp nhăn - 4

Bạn pha 1 thìa mật ong nguyên chất vào chậu nước rửa mặt ấm, vỗ nhẹ nước lên da mặt. Massage nhẹ để làm sạch và khử khuẩn làn da.

Da mặt phải tiếp xúc với ánh sáng xanh – Rửa mặt bằng nước lá chè xanh pha loãng

Thức uống yêu thích này chứa nồng độ chất chống oxy hóa cao rất tốt cho sức khỏe của con người. Nó đã được nghiên cứu và chứng minh là có lợi ích sức khỏe trong việc thúc đẩy sức khỏe của tim và não. Không chỉ uống trà xanh mới có tác dụng ấn tượng, người ta còn dùng trà xanh để rửa mặt và tắm để bảo vệ làn da nữa.

Trà xanh có chứa một chất chống oxy hóa đặc biệt được gọi là epigallocatechin gallate hoặc EGCG. EGCG hoạt động hiệu quả để phản ứng lại quá trình sinh sản của các tế bào da, làm cho làn da xỉn màu sáng khỏe hơn. Người phải tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh từ các thiết bị công nghệ thường có biểu hiện thâm xỉn, nhăn nheo và khô ráp hơn thông thường. Và lá trà xanh sẽ giúp làn da chống bức xạ khỏi các tia UV có hại này.

Thuộc lòng công thức rửa mặt cho tuổi 50 da vẫn nhẵn thín, không gợn nếp nhăn - 5

Rửa sạch lá trà xanh và om cùng nước đun sôi, pha loãng cùng nước lã và thực hiện rửa mặt hoặc tắm mỗi ngày để cho làn da trắng sáng, trẻ hoá hơn.

Da xám xịt do nám, tàn nhang – Rửa mặt với giấm 

Giấm táo chứa một số loại axit và chất chống ôxy hóa giúp loại các tế bào da chết, kích thích việc tạo ra các lớp tế bào mới và khỏe mạnh hơn. Nhiều loại sản phẩm rửa mặt chủ yếu dựa vào số lượng ít ỏi các loại axit này, tuy nhiên giấm táo còn “cao cấp” hơn cả thế vì các loại axit, enzym, vi khuẩn “sống” của nó sẵn sàng hồi phục làn da của bạn.

Thuộc lòng công thức rửa mặt cho tuổi 50 da vẫn nhẵn thín, không gợn nếp nhăn - 6

Dùng giấm để rửa mặt sẽ giúp làn da trắng sáng và trẻ hoá rõ rệt.

Khi dùng giấm táo để trị da sạm do nám, tàn nhang, bạn có thể áp dụng theo 2 cách.

- Cách 1: Hoà 1-2 thìa giấm vào chậu nước rửa mặt dùng để rửa mặt mỗi ngày. (Áp dụng đối với tình trạng da nhẹ)

- Cách 2: Thoa trực tiếp giấm vào miếng bông và chấm lên mặt, để yên 20-30 phút rồi rửa sạch. Thực hiện một hoặc hai lần mỗi ngày. Hãy thử trong khoảng 6 tuần để xem có tiến triển không bạn nhé.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét