Tin tức 24h qua: Người buôn ve chai nhặt được túi xách có 87 triệu đồng và nhiều nữ trang




  

Người buôn ve chai nhặt được túi xách có 87 triệu đồng và nhiều nữ trang

Chiều 11/9, trên đường đi làm về, anh Trần Xuân Cường (ngụ thôn Hiếu An, xã Nhơn Khánh, Bình Định) nhặt được một túi xách, bên trong có 87 triệu đồng, 2 chiếc điện thoại di động, một số nữ trang và nhiều giấy tờ tùy thân. Ngay sau đó, anh Cường mang túi xách này đến Công an xã Nhơn Khánh giao nộp để trao trả lại cho người mất. Công an xã Nhơn Khánh kiểm tra, qua đó xác minh được chủ nhân chiếc túi xách trên là chị Nguyễn Thị A Min.

Ngày 14/9, Công an xã Nhơn Khánh, thị xã An Nhơn, đã trao trả túi xách cho chị Min.

Tin tức 24h qua: Người buôn ve chai nhặt được túi xách có 87 triệu đồng và nhiều nữ trang - 1

Anh Cường (áo trắng) trao trả lại tài sản cho chị Min tại cơ quan Công an

Theo ông Võ Tiến Sĩ, Chủ tịch UBND xã Nhơn Khánh, anh Trần Xuân Cường là chủ một đại lý mua bán ve chai ở địa phương, thu nhập không cao. Hành động nhặt được của rơi, giao nộp cho công an để tìm chủ nhân trao trả lại tài sản cho người mất của anh Cường rất đáng biểu dương, khen thưởng. Hiện Công an xã đang làm thủ tục để trình cấp có thẩm quyền biểu dương hành động đẹp của anh Cường.

Con trai bà Tân Vlog có quyền khiếu nại vì bị phạt do nấu cháo gà nguyên lông

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang (Sở TT&TT) đã ra quyết định xử phạt Nguyễn Văn Hưng (SN 1992, trú tại huyện Lạng Giang, chủ kênh YouTube Hưng Vlog) sau khi đăng video lên YouTube với tựa: “Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết”.

Ngay sau đó, một số chuyên gia pháp lý, luật sư này tỏ ý kiến băn khoăn về quyết định xử phạt Hưng Vlog của Sở TT&TT Bắc Giang. Có ý kiến cho rằng, việc xử phạt Hưng là khiên cưỡng vì con gà không phải là linh vật hay động vật quý hiếm nên không thể coi là vi phạm thuần phong mỹ tục để xử phạt. 

Ngày 14/9,  ông Ngô Đình Tiến – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang khẳng định, việc xử lý kênh YouTube Hưng Vlog là đúng theo quy định.

Tin tức 24h qua: Người buôn ve chai nhặt được túi xách có 87 triệu đồng và nhiều nữ trang - 2

Hưng Vlog nấu cháo gà nguyên lông để troll 2 em rồi đăng lên YouTube. Ảnh chụp màn hình.

Ông Lê Hồng Việt - Chánh Thanh tra Sở TT&TT Bắc Giang, người ký quyết định xử phạt Hưng Vlog cũng khẳng định, việc xử phạt là hoàn toàn đúng. 

Ông Việt cho biết thêm, việc làm của Hưng Vlog không thể nói về mỗi vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Ông cho rằng, thuần phong mỹ tục thì rất đa dạng và việc làm của Hưng đã vi phạm, vì thế không nên cổ súy.

Đồng thời, Chánh Thanh tra Sở TT&TT Bắc Giang cũng cho rằng, nếu không đồng tình với quyết định xử phạt, Hưng Vlog có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính theo quy định của pháp luật.

Tòa tuyên án tử hình 2 bị cáo trong vụ Đồng Tâm

Từ 15h ngày 14/9, TAND TP Hà Nội đã tuyên án sơ thẩm đối 29 bị cáo trong vụ án "Giết người" và "Chống người thi hành công vụ" ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Trong đó, hai bị cáo Lê Đình Công và Lê Đình Chức bị tuyên án tử hình, bị cáo Lê Đình Doanh chung thân. 

HĐXX đánh giá đây là vụ án hình sự nghiêm trọng, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, bất chấp pháp luật, bất chấp kỷ cương phép nước ngang nhiên xâm phạm hoạt động đúng đắn của chủ trương Nhà nước, địa phương. Các bị cáo coi thường tính mạng của người khác khi đang thi hành công vụ, hành vi rất dã man.

Tin tức 24h qua: Người buôn ve chai nhặt được túi xách có 87 triệu đồng và nhiều nữ trang - 3

Các bị cáo tại phiên toà sơ thẩm xử vụ án Đồng Tâm

Về trách nhiệm dân sự HĐXX cáo buộc nhóm cầm đầu phải bồi thường 116 triệu đồng cho mỗi gia đình nạn nhân và chu cấp chi phí nuôi dưỡng cho các con nạn nhân đến khi 18 tuổi.

 3 Thiếu tướng và 6 Đại tá Quân đội bị cách chức, cảnh cáo, khiển trách

Tại kỳ họp thứ 48 vừa diễn ra, Uỷ ban Kiểm tra T.Ư đã xem xét báo cáo của Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương về đề nghị thi hành kỷ luật đảng viên

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật: Cách chức Phó Bí thư Đảng ủy Binh đoàn 15 nhiệm kỳ 2010 – 2015 đối với Thiếu tướng Nguyễn Xuân Sang - nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Tư lệnh Binh đoàn 15.

Tin tức 24h qua: Người buôn ve chai nhặt được túi xách có 87 triệu đồng và nhiều nữ trang - 4

Kỳ họp thứ 48 Uỷ ban Kiểm tra Trung ương

Cảnh cáo đối với Thiếu tướng Đặng Anh Dũng, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Tư lệnh Binh đoàn 15; Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọ, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chính ủy Binh đoàn 15 và Đại tá Hà Sơn Hải, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng Công ty Sông Thu.

Khiển trách Đại tá Đường Công Luận, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Tư lệnh Binh đoàn 15; Đại tá Trần Quang Hùng, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Công ty 74; Đại tá Đỗ Vinh Quốc, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Giám đốc Công ty Bình Dương, Binh đoàn 15; Đại tá Phạm Hồng Nam, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chính ủy Xí nghiệp liên hợp Sông Thu kiêm Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Sông Thu và Đại tá Nguyễn Xuân Tình, nguyên Trợ lý Phòng Quản lý dự án đầu tư, Bộ Tham mưu, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét