Nghi phạm Phạm Chí Cường khai nhận cưỡng ép giao cấu đồng giới trẻ

TTO - Nghi phạm Phạm Chí Cường thừa nhận "cưỡng ép giao cấu đồng giới" trẻ em tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau.

Nghi phạm Phạm Chí Cường khai nhận cưỡng ép giao cấu đồng giới trẻ - Ảnh 1.

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau - nơi Phạm Chí Cường bị tố cáo xâm hại tình dục trẻ em - Ảnh: NGUYỄN HÙNG

Ngày 15-12, liên quan đến nghi án hiếp dâm và dâm ô trẻ em tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Cà Mau cho biết nghi phạm Phạm Chí Cường (21 tuổi, ở xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, trước đó khai "Wang Yuan", người Đài Loan, Trung Quốc) đã thừa nhận hành vi phạm tội. 

Theo thượng tá Phan Bửu Kiếm, trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Cà Mau), bước đầu Cường thừa nhận phạm tội dâm ô và "cưỡng ép giao cấu đồng giới" một số trẻ em sống tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau.

Cũng theo thượng tá Kiếm, trong vụ việc tố giác Cường xâm hại tình dục có 1 nạn nhân nữ. Tuy nhiên, khi vào cuộc cơ quan chức năng địa phương xác định Cường không xâm hại nạn nhân nữ này vì là người đồng giới.

Trước đó, ngày 7-12, một cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau) tố giác Phạm Chí Cường xâm hại tình dục nhiều lần đối với một số trẻ em sống lang thang được đưa đến Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau nuôi dưỡng. Trong đó, trẻ nhỏ nhất bị Cường xâm hại là 8 tuổi, lớn nhất là 15 tuổi.

Điều đáng nói hơn là câu chuyện Cường được gửi vào Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau khá "ly kỳ". Cụ thể, ngày 31-5, tại hành lang Bệnh viện Đa khoa Cà Mau phát hiện một bệnh nhân bị ngất xỉu. Sau đó, nhân viên y tế bệnh viện này đưa bệnh nhân này vào khoa cấp cứu. Bệnh nhân này khai báo tên "Wang Yuan", "15 tuổi", người Đài Loan. Sau đó, khai thêm có cha là Wang Junkai, là giáo viên, ngụ Tianzhong, Changhua, Puyen, Đài Loan).

Giai đoạn này "Wang Yuan" được xác định là "bệnh nhân cô đơn" không có người thân, không ai chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Cà Mau. Sau một tháng điều trị thì "Wang Yuan" xuất viện nhưng không có người thân đón nên tiếp tục nằm tạm tại khoa hô hấp - lao.

Sau khi nhận được ý kiến cơ quan chuyên môn, ngày 9-7-2020, UBND tỉnh Cà Mau thống nhất tiếp nhận đối tượng "Wang Yuan" vào chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội (thuộc Sở LĐ-TB&XH). Đồng thời, giao Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan thẩm tra, xác minh lý lịch, nhân thân đối với "Wang Yuan". Lúc này nhân thân "Wang Yuan" vẫn chưa bị lộ.

Sau khi làm rõ "Wang Yuan" là tên giả, tên thật là Phạm Chí Cường, ngày 9-12 Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau quyết định dừng trợ giúp xã hội đối với "Wang Yuan" - Phạm Chí Cường. Tuy nhiên lúc này Cường bị tố cáo hiếp dâm và dâm ô trẻ em tại trung tâm.

Được biết, Phạm Chí Cường lớn lên tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Đồng Tháp. Cường có người thân là bà Trần Thị Hiệp (Cường gọi là bà cố, đã chết năm 2016). Học lớp hết 5, Cường sống lang thang nhiều nơi không ai nuôi dưỡng và từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện Công an tỉnh Cà Mau đang tiếp tục điều tra và tiến hành các thủ tục tố tụng theo quy định.

NGUYỄN HÙNG - tuoitre.vn
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét