Tất cả F1, F2 của 4 ca nhiễm Covid-19 đều có kết quả âm tính

Sáng 5/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, đã lấy mẫu xét nghiệm của 2.532 người, trong đó, F1 có 861 người, F2 có 1.671 người. Tất cả các mẫu đều âm tính với virus nCov.

HCDC cho biết, tuy tất cả F1, F2 đều có kết quả âm tính nhưng những người này vẫn phải tiếp tục cách ly đủ 14 ngày tại khu cách ly tập trung hoặc nơi cư trú theo quy định.

HCDC khuyến cáo người dân cần bình tĩnh thực hiện các hướng dẫn của ngành y tế, không  chủ quan, phải luôn mang khẩu trang khi ra đường, hạn chế tụ tập đông người, thường xuyên rửa tay...

Đồng thời, HCDC yêu cầu những người từng đến 14 địa điểm liên quan các bệnh nhân cần đến cơ sở y tế gần nhất khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm virus nCoV. 

Tất cả F1, F2 của 4 ca nhiễm Covid-19 đều có kết quả âm tính
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Liên Anh

Trước đó, HCDC đã tổ chức kiểm tra khu cách ly do quân đội quản lý (Trung đoàn 10, huyện Nhà Bè, Khu cách ly tại khu C Củ Chi) và Khu cách ly tại Bệnh viện quận 7.

Đoàn kiểm tra ghi nhận các khu cách ly đã bố trí các nhóm đối tượng khác nhau ở các khu tách biệt. Người cách ly tuân thủ theo quy định của khu cách ly.

Bác sĩ CKI Nguyễn Ngọc Thùy Dương, Trưởng phòng Kế hoạch Nghiệp vụ, HCDC đề nghị khu cách ly bổ sung tài liệu truyền thông như: bích chương rửa tay, bích chương đeo khẩu trang đúng cách, dán thêm nội quy tại các phòng. 

Các khu cách ly cần tăng cường truyền thông, vận động người đang cách ly tự giác tuân thủ các quy định, giám sát qua camera để nhắc nhở các trường hợp vi phạm. Người cách ly không được tiếp xúc gần với nhau, sử dụng ứng dụng Bluezone. 

                                                                                                            Nguồn: Báo mới


Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét