Vbiz có đôi bạn gắn bó suốt 2 thập kỷ: "Còn gì đau đớn hơn cảm giác mất đi tri kỉ. Nghệ sĩ Chí Tài đi rồi, Hoài Linh bỗng hoá lẻ loi"!

 

Có một tình bạn, tình tri kỉ đẹp đến thế mang tên Hoài Linh và Chí Tài!

NS Chí Tài đã ra đi mãi mãi, để lại bao niềm tiếc thương trong lòng các nghệ sĩ và công chúng. Khi sinh thời, cố nghệ sĩ Chí Tài chính là cây đại thụ của làng giải trí, đem đến nhiều niềm vui, tiếng cười cho biết bao thế hệ khán giả. Bên cạnh sự nghiệp thành công vang dội, một mái ấm hạnh phúc bên bà xã Phương Loan, người ta còn không quên nhắc tới một tình bạn tri kỉ bền bỉ suốt 2 thập kỷ mang tên Chí Tài - Hoài Linh.


Vbiz có đôi bạn gắn bó suốt 2 thập kỷ: Còn gì đau đớn hơn cảm giác mất đi tri kỉ. Nghệ sĩ Chí Tài đi rồi, Hoài Linh bỗng hoá lẻ loi! - Ảnh 2.S Chí Tài và NS Hoài Linh chính là "cặp bài trùng" của sân khấu hài và làng điện ảnh Việt Nam. Họ đã hợp tác với nhau từ năm 1997 và tiếp tục gắn bó 23 năm. Hơn 2 thập kỷ trôi qua, người ta vẫn cảm thấy thật khó có thể tìm được một cặp đôi nào đồng điệu từ cả ở ngoài đời cho đến trong sự nghiệp, và lại còn nổi đình nổi đám như NS Chí Tài và NS Hoài Linh. Người ta nói, nếu NS Hoài Linh là duyên "bổng" thì NS Chí Tài có duyên "trầm", hoà nhịp và thăng hoa trong nghệ thuật. Không chỉ diễn xuất ăn ý, cả hai nghệ sĩ còn là tri kỉ, chia sẻ với nhau bao niềm vui nỗi buồn trong cuộc đời.

Tình bạn của NS Hoài Linh và NS Chí Tài bắt đầu cách đây hơn 20 năm khi cả hai gặp nhau trên một sân khấu hải ngoại. NS Hoài Linh quyết định diễn hài chung khi thấy người anh Chí Tài có gương mặt tếu táo, "nhìn góc nào cũng thấy buồn cười" theo nhận định của nghệ sĩ Hoài Linh. Từ đó, cặp đôi Hoài Linh - Chí Tài đã "làm mưa làm gió", nổi đình nổi đám trên mọi sân khấu hải ngoại và trở thành một phần tuổi thơ của biết bao khán giả trẻ thế hệ 8x, 9x. Một số vở diễn đã trở thành "huyền thoại" của NS Chí Tài và NS Hoài Linh có thể kể đến như: Xe ôm, Mộng Khiêu Vũ, Ru Lại Câu Hò...

Điều đặc biệt hơn là dù đã thân thiết hơn 2 thập kỷ nhưng NS Hoài Linh và NS Chí Tài chưa từng xảy ra mâu thuẫn. Cách nhau 11 tuổi, Hoài Linh luôn thấy Chí Tài là số một vì sự tận tâm, nhiệt tình vốn có. Điểm chung giữa cả hai người nghệ sĩ này đó chính là sự khó tính, tỉ mỉ trong công việc.

Vbiz có đôi bạn gắn bó suốt 2 thập kỷ: Còn gì đau đớn hơn cảm giác mất đi tri kỉ. Nghệ sĩ Chí Tài đi rồi, Hoài Linh bỗng hoá lẻ loi! - Ảnh 3.

Còn nhớ cách đây không lâu, NS Hoài Linh từng chia sẻ: "Anh Chí Tài là anh cả của nhóm nghệ sĩ chúng tôi. Anh là người ít nói, hiểu chuyện và luôn lắng nghe ý kiến của mọi người. Nếu mọi người nói đúng, anh Tài luôn tôn trọng, không nề hà chuyện vai vế nhỏ hơn hay lớn.

Nếu nói tôi và anh Tài không hoàn toàn cãi vã là không đúng, vì ắt hẳn trong những buổi đi diễn hoặc hợp tác một dự án chung thì cũng bất đồng quan điểm. Tuy nhiên, Chí Tài giống như một người anh cả vậy, mọi chuyện anh đều đưa ra hướng giải quyết rất êm đẹp nên chúng tôi không bao giờ có chuyện lời qua tiếng lại với nhau".

Còn NS Chí Tài nói về người em: "Hoài Linh làm chuyện gì cũng có lý do. Nhiều khi tôi làm việc không đúng với ý của Linh thì Linh cũng chỉ nói nhẹ thôi chứ chưa bao giờ lớn tiếng".

Với NS Chí Tài, kỷ niệm đáng nhớ nhất khi diễn chung với Hoài Linh là khi cả hai cùng tham gia dự án Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài. Năm đó, NS Chí Tài được BTC chỉ định thử đóng giả gái thay Hoài Linh. "Tôi bàn với Hoài Linh thì Linh nói làm. Tôi phải mang một đôi giày cao, khi đi tôi té hoài vì không quen. Đóng vai đó tôi rất mắc cỡ, nhưng phải ráng làm. Hoài Linh bước vào nói rằng: 'Nói thật với anh nha, nhìn anh gớm lắm, mà em phải đóng vai yêu anh, không biết sao em làm nổi'. Thành ra Hoài Linh phì cười mấy lần trên sân khấu. Đó là vai giả nữ mà tôi thấy khá thú vị", NS Chí Tài chia sẻ.

Điểm khác biệt giữa NS Hoài Linh và NS Chí Tài chính là ở phong cách sinh hoạt hàng ngày. Nếu NS Chí Tài thích những nơi ồn ào náo nhiệt để xả stress với bạn bè thì NS Hoài Linh chỉ thích đi câu cá, về quê tận hưởng cuộc sống yên bình khi rảnh rỗi. Nếu NS Hoài Linh ăn uống giản dị, không thích ăn đồ Tây thì NS Chí Tài lại cầu kỳ hơn đôi chút. Nếu NS Hoài Linh thích hút thuốc sau khi rời sân khấu thì NS Chí Tài lại không sử dụng vì lo ngại vấn đề sức khoẻ.

Vbiz có đôi bạn gắn bó suốt 2 thập kỷ: "Còn gì đau đớn hơn cảm giác mất đi tri kỉ. Nghệ sĩ Chí Tài đi rồi, Hoài Linh bỗng hoá lẻ loi"! - Ảnh 4.
Vbiz có đôi bạn gắn bó suốt 2 thập kỷ: "Còn gì đau đớn hơn cảm giác mất đi tri kỉ. Nghệ sĩ Chí Tài đi rồi, Hoài Linh bỗng hoá lẻ loi"! - Ảnh 4.

Vậy đấy, có khác biệt cũng có tương đồng nhưng mối quan hệ giữa NS Hoài Linh và NS Chí Tài suốt 23 năm qua vẫn luôn bền chặt. Họ đã coi nhau như anh em, người một nhà. NS Hoài Linh chính là người đầu tiên biết được hung tin NS Chí Tài qua đời vì đột quỵ. Sau đó, NS Hoài Linh đã tức tốc đến thẳng bệnh viện, thấp thỏm không yên chờ bên ngoài. Đến khi NS Chí Tài nhắm mắt xuôi tay và chỉ một thân một mình ở Việt Nam, NS Hoài Linh cũng chính là người đứng lên để nhận thi thể và lo hậu sự tại quê hương cho người bạn thân thiết.

NS Hoài Linh bàng hoàng trước sự thật nghiệt ngã, đau lòng vì mất đi người bạn mình yêu quý nhất trong cuộc đời. Nhưng để lo chu toàn cho tang lễ và tiễn đưa người bạn thân nhất về nơi an nghỉ cuối cùng, NS Hoài Linh đã cố che giấu đi cảm xúc yếu đuối nhất, nén nỗi đau không từ nào có thể diễn tả được vào sâu bên trong trái tim rỉ máu. "Hơn 20 năm chúng tôi chưa một lần tranh cãi hay làm điều gì buồn nhau. Dễ gì tìm được một người như anh ấy, nên tôi không cam tâm", NS Hoài Linh không khỏi đau buồn trước sự ra đi của người bạn thân thiết.

Không thể về Việt Nam do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên bà xã NS Chí Tài đã uỷ quyền cho Hoài Linh nhận thi thể và lo tang lễ cho chồng. Chiều tối ngày 10/12, NS Hoài Linh chính thức đăng cáo phó, thông báo sẽ đứng ra chịu tang người anh em thân thiết bấy lâu.

Vbiz có đôi bạn gắn bó suốt 2 thập kỷ: "Còn gì đau đớn hơn cảm giác mất đi tri kỉ. Nghệ sĩ Chí Tài đi rồi, Hoài Linh bỗng hoá lẻ loi"! - Ảnh 5.
Vbiz có đôi bạn gắn bó suốt 2 thập kỷ: "Còn gì đau đớn hơn cảm giác mất đi tri kỉ. Nghệ sĩ Chí Tài đi rồi, Hoài Linh bỗng hoá lẻ loi"! - Ảnh 5.

NS Hoài Linh được uỷ quyền nhận thi thể và lo tang lễ cho NS Chí Tài

Như vậy là từ nay, khán giả sẽ chỉ còn thấy NS Hoài Linh và NS Chí Tài qua những thước phim cũ. Diễn hài đấy nhưng có khi người ta lại rớt nước mắt khi xem vì nhớ thương hình ảnh của một người nghệ sĩ suốt cuộc đời gắn bó với nghệ thuật, một cặp bài trùng đã bị mất đi 1 nửa. Tất cả gì NS Chí Tài đã đem tới cho khán giả, hình ảnh và nụ cười ấy từ nay sẽ gói gọn vào 2 chữ kỷ niệm.

Sự ra đi của cố nghệ sĩ Chí Tài, khiến nhiều khán giả bất chợt nhớ tới cảnh cuối của bộ phim Dạ Cổ Hoài Lang. Đây cũng chính là thước phim NS Chí Tài và NS Hoài Linh từng đóng chung năm xưa. Ở cảnh cuối này, ông Tư Lành (NS Hoài Linh) đã gục vào vai ông Năm Triều (NS Chí Tài) để đi vào giấc ngủ ngàn thu. Vậy nhưng ở ngoài đời, người ra đi lại là ông Năm Triều. Còn gì đau đớn hơn cảm giác mất đi người bạn tri kỉ, khó tìm thấy trong cuộc đời này. Ông Tư Hoài Linh giờ này có lẽ đang đau buồn lắm. Có một khán giả nghẹn ngào: "Chí Tài đi rồi, Hoài Linh bỗng hoá lẻ loi".

Vbiz có đôi bạn gắn bó suốt 2 thập kỷ: Còn gì đau đớn hơn cảm giác mất đi tri kỉ. Nghệ sĩ Chí Tài đi rồi, Hoài Linh bỗng hoá lẻ loi! - Ảnh 6.

Nguồn: kenh14.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét