DN-CS BẠCH TRÚC - CHÀO XUÂN 2021 !

 

                        

                                               XUÂN MỚI YÊN BÌNH!

 

                                               Đông tàn xuân lại ghé thăm

Cầu cho đất nước một năm yên bình

Cầu cho muôn vạn sinh linh

Niềm vui , hạnh phúc , trao tình yêu thương!”

PBT



Chị Bạch Trúc- (thứ 4 từ phải qua) tại cuộc thi Giọng hát hay trên sóng PT-TH  Tỉnh Khánh Hòa năm 1998

                                    NHÌN LẠI MỘT CHẶNG ĐƯỜNG

Là Ca sĩ  bán chuyên nghiệp ,trưởng thành qua các cuộc thi ca hát đến nay chị đã có một “gia tài “ giải thưởng và “ tác phẩm “ đáng kể. Phải nói trời đã phú cho chi một chất giọng đặc biệt: chị có thể xuống hết quãng trầm và lên quãng cao một cách dễ dàng .Dù ở quãng trầm hay cao giọng  hát vẫn rất tròn trịa , ấm áp ,truyền cảm.Trong lĩnh vực ca hát giải thưởng cấp Huyện , Tỉnh đã đến với chị từ lớp 1 qua cuộc thi Hoa Phương Đỏ. Suốt quãng đời học sinh – sinh viên , chị tham gia ca hát, thi và đạt nhiều giải thưởng cấp khoa , trường, thành phố.

Vào TP.HCM 20 năm , để ổn định sự nghiệp chị gác lại việc ca hát.Từ  2014 , chị bắt đầu phát huy khả năng của mình trên con đường nghệ thuật.Chị tham gia thi “ TIẾNG HÁT MÃI XANH” do Đài Truyền Hình Tp.HCM tổ chức. Ba lần đăng ký thi  chị đều vượt qua hằng ngàn thí sinh lọt vào top 100 , bước vào vòng thi sân khấu để quyết định top 30 vào bán kết.Cả 3 lần đều dừng lại ở đây , chị hiểu mình chưa đủ kỹ năng, kỹ thuật thanh nhạc, cần phải học  rất nhiều.

Năm 2016 – 2020 chị liên tiếp tham gia nhiều cuộc thi  “ TIẾNG HÁT TỪ NGÔI NHÀ PHÁI ĐẸP” do Nhà Văn Hóa Phụ Nữ Tp.HCM tổ chức hằng năm ; CÙNG VUI CÙNG HÁT do Đài Tiếng Nói Nhân Dân Tp.HCM tổ chức; SAO HÔM 2019 do Bến Thành Media tổ chức; NGÔI SAO TỎA SÁNG do Công Ty Truyền Thông Kim Long tổ chức;Liên Hoan TIẾNG HÁT DOANH NGHIỆP Tp.HCM do Hiệp Hội Doanh Nghiệp Tp.HCM tổ chức….chị đã rèn luyện và đạt nhiều thành tích lớn nhỏ qua các cuộc thi:




DN-CS Bạch Trúc (đứng giữa)


Có thể nói chị đã trưởng thành từ cuộc thi “CÙNG VUI CÙNG HÁT” do Đài Tiếng Nói Nhân Dân Tp.HCM tổ chức , chị đã vượt qua hơn 500 thí sinh đi hết 6 vòng thi và dừng lại ở vòng chung kết xếp hạng . Có lẽ “trời không thương”, đúng vào thời gian thi chị lại về Miền Trung , thời tiết lạnh  bị viêm họng nên bài dự thi không được tốt..Dù không vào vòng CKXH nhưng qua các vòng thi chị đã học hỏi rất nhiều và dần khẳng định mình.


Tại giải SAO HÔM 2019 – được BGK là CS Trương Ngọc Ánh, CS Hạnh Nguyên …  đánh giá cao là 1 trong những ứng cử viên quán quân sáng giá ngay từ vòng đầu.Rất tiếc vì công việc đột xuất phải về quê đúng thời gian thi nên chị chỉ đi được 3 vòng và dừng cuộc chơi ở vòng CKXH.


DN-CS Bạch Trúc cùng CS thành viên BGK Trương Ngọc Ánh.

Cuối 2019 và đầu 2020, tham gia cuộc thi “ NGÔI SAO TỎA SÁNG” trải qua 5 vòng thi, chị đã đạt giải 4




Ngoài tham gia các cuộc thi để rèn luyện và khẳng định mình, chị còn tham gia ca hát tại CLB Quận 2, Tp.HCM , chương trình “ Nhạc Chiều Chủ Nhật – giới thiệu ca khúc mới “ của Chi Hội 3 - Hội Âm Nhạc Tp.HCM , nhận hát các ca khúc mới của các Nhạc Sĩ .


DN-CS Bạch Trúc cùng các Nhạc Sĩ tại Nhạc Chiều Chủ Nhật




Bên cạnh , chị còn được biết đến qua lĩnh vực thơ, sáng tác . Thơ của chị đã được TTVH Quận 2 xuất bản trong tập thơ gồm nhiều tác giả” BÌNH MINH TRÊN QUẬN 2” . Thơ của chị không lãng mạn ,  bay bỗng mà mộc mạc chân thành , xuất phát từ con tim.Đặc biệt các tác phẩm thơ đã được phổ nhạc , biểu diễn và mang đi dự thi như :

-NƠI CON TÌM VỀ - Thơ: Phạm Bạch Trúc – Nhạc : NS Phạm Hoàng Long

- TIÊN PHƯỚC – MẸ QUÊ HƯƠNG : Thơ : Phạm Bạch Trúc – Nhạc : NS Phạm Hoàn Long

- ĐỊNH MỆNH ANH VÀ EM – Thơ :Phạm Bạch Trúc – Nhạc : NS Phạm Hoàn Long

- MẸ TÔI - Thơ :Phạm Bạch Trúc – Nhạc : NS An Vũ Phan

- NGOẠI TÔI - Thơ :Phạm Bạch Trúc – Nhạc : NS Phạm Hoàn Long

- TRÔNG VỀ MIỀN TRUNG - Thơ :Phạm Bạch Trúc – Nhạc : NS Kỳ Anh.

- TÌNH CÔ – Thơ : Phạm Bạch Trúc – Nhạc : NS Kiều Tấn Minh

Chị còn sở hữu thêm 2 tác phẩm được phổ từ thơ của em gái Phạm Diệp Lan:

-THIÊN THẦN CỦA MẸ - Thơ :Phạm Diệp Lan – Nhạc : NS Phạm Hoàn Long

 -CÓ NHỮNG LÚC - Thơ :Phạm Diệp Lan – Nhạc : NS Phạm Hoàn Long

 


Ngoài việc làm thơ, hát những ca khúc của chính mình thể hiện tình yêu quê hương , tình yêu cha mẹ , ông bà,tình yêu đôi lứa…chị còn là cầu nối cho các bạn yêu thơ đến với  âm nhạc.

Hiện chị đang là phó chủ nhiệm CLB Thơ Ca Quận 2 thuộc TTVH Quận 2 ,hỗ trợ cho Chủ Nhiệm Phan Thu Nguyệt đem về nhiều giải thưởng cho CLB trong năm 2020



Ngoài ra chị còn đang là Phó chủ nhiệm CLB thơ ca họ Phạm Sài Gòn , là thành viên BQT trang “ TIẾNG THƠ NHẠC NGƯỜI XỨ QUẢNG”.Dù mới ra đời nhưng đã thu hút được nhiều lượt theo dõi với các tác phẩm thơ nhạc được biên tập dưới dạng VIDEO nhằm tạo điều kiện , chắp cánh cho những vần thơ NGƯỜI XỨ QUẢNG  đến với  công chúng yêu thơ nhạc.



Năm 2021, chị đã có nhiều kế hoạch cho con đường nghệ thuật của mình.Chị xác định mục đích là muốn chia sẻ những gì mình có được , giúp những bạn yêu thơ nhạc  nhưng chưa có điều kiện phát huy,mang lại chút gì đó vui , hay cho cộng đồng , những “ fan “ thật sự yêu mến chị cùng đại gia đình Yến Phi Hồng.

Dù bận rộn nhưng chị vẫn không quên hoạt động thiện nguyện của nhóm “ ƯỚC MƠ XANH” .Có ít thôi nhưng nhóm vẫn thường xuyên chia sẻ khó khăn với các cụ già neo đơn, gia đình khó khăn gặp cảnh ngặt nghèo…

Tài trợ cho tất cả các hoạt động nghệ thuật , thiện nguyện … của chị chính là Công Ty Bamboo White mà đại gia đình chị đang sở hữu.Một công ty có qui mô vừa với  nhiều ngành nghề: Tài chính Kế Toán , Trang trí nội thất thương hiệu SIMPLE , Đồng phục ông ty , học sinh thương hiệu KYMI , Phân phối hàng gia dụng với các sản phẩm chủ đạo  : Robot , máy rửa chén, máy lọc nước, quạt hơi nước…

Hôm nay , ngày đầu năm mới, một chặng đường nhiều khó khăn nhưng cũng đạt không ít thành công với chị đã khép lại.Một chặng đường mới cho năm 2021 lại mở ra với nhiều hy vọng…Chị hy vọng với phương châm “ HÀNG TỪ TÂM – NÂNG TẦM GIÁ TRỊ “ , thương hiệu đồng phục KYMI , nội thất SIMPLe  , hàng gia dụng Diệp Lan Phạm…sẽ ngày càng lan tỏa , được khách hàng tin dùng , Công Ty Bamboo White ngày càng phát triển để chị có thể trích một phần lợi nhuận  cho hoạt động nghệ thuật , thiện nguyện …mang giá trị tinh thần phục vụ lại cho chính khách hàng của mình.

Một Ca Sĩ , một Doanh Nhân , một phụ nữ đảm đang của gia đình.…. Khái niệm nào đối với chị cũng đúng nhưng có lẽ đúng hơn cả là một  phụ nữ đa tài .


Chúc chị năm mới thật nhiều sức khỏe, tràn đầy năng lượng để tiếp tục thực hiện những “kế hoạch” của mình!

Chúc công ty BamBoo White một năm 2021 “ THUẬN BUỒM XUÔI GIÓ”!

Chúc tất cả chúng ta một năm mới tươi sáng  với nhiều niềm vui , hạnh phúc



 


 









 









Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét