Mãn nhãn siêu cây sanh dáng "lạ", đại gia sẵn sàng mua đứt 7 tỷ

  

Cây sanh cổ "Thụ lâm bồng thạch" có tuổi đời hơn 150 năm thế dáng đẹp được một vị đại gia đất Tổ trả 7 tỷ mà chủ nhân cây cảnh vẫn chưa quyết bán.

Chỉ còn vài tuần nữa đến Tết Nguyên đán 2021, thị trường cây cảnh trên cả nước bắt đầu nhộn nhịp, nhiều cây cảnh đẹp được nhiều người chia sẻ rầm rộ trên mạng. Tuy nhiên cây sanh trong nhiều năm nay vẫn luôn được nhiều người chú ý đến. Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ lại hình ảnh cây sanh cổ thế lạ được đại gia ngã giá 7 tỷ nhưng chủ nhân không bán.

Mãn nhãn siêu cây sanh dáng "lạ", đại gia sẵn sàng mua đứt 7 tỷ - 1

Cây sanh cổ thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng.

Cây sanh cổ này lần đầu xuất hiện tại Festival sản phẩm Nông nghiệp và làng nghề Hà Nội – lần thứ nhất 2019. Tác phẩm sanh cổ “Thụ lâm bồng thạch” thuộc sở hữu của ông Chu Mạnh Hùng (Phúc Thọ, Hà Nội). Ông Hùng là một nghệ nhân nổi tiếng trong giới chơi cây cảnh từ nhiều năm nay.

Mãn nhãn siêu cây sanh dáng "lạ", đại gia sẵn sàng mua đứt 7 tỷ - 2

Cây sanh có tay cành, dăm chi gân guốc thể hiện sự phong trần.

Những cuộc triển lãm trong nước, ông Hùng đều mang tác phẩm tham dự với mong muốn giao lưu với anh em làm nghề cây cảnh khắp đất nước.

Theo tìm hiểu vườn cảnh của ông Hùng có hàng trăm cây cảnh rất giá trị nhưng tác phẩm sanh cổ “Thụ lâm bồng thạch” được coi là “báu vật” trong vườn cây cảnh của gia đình ông.

Chia sẻ trên báo Dân Việt, ông Hùng cho biết: "Tôi mang đi triển lãm để giới thiệu tác phẩm quý chứ không có ý định bán. Rất nhiều người hỏi mua, trả giá cao tôi cũng lắc đầu bởi “Thụ lâm bồng thạch” đã trải qua kiếp phong trần “năm chìm bảy nổi” hết từ tay chủ này đến tay chủ khác vì những người từng sở hữu chắc chưa đủ duyên", chủ nhân cây sanh chia sẻ.

Mãn nhãn siêu cây sanh dáng "lạ", đại gia sẵn sàng mua đứt 7 tỷ - 3

Thân cây có vỏ mốc meo, thân u cục nổi đẹp. Ảnh: Dân Việt.

Được biết, đã có một vị đại gia ở Phú Thọ ngã giá 7 tỷ đồng cho cây sanh cổ thế độc đáo này, nhưng chủ nhân vẫn chưa quyết chuyển nhượng.

Cây sanh cổ có tuổi đời khoảng 150 năm, bề rộng của thân cây khoảng nửa mét, cao gần 2m, tán rộng 2m. Cây có nguồn gốc từ Sơn Tây.

Cây có 6 tay cành vươn khỏe khoắn ra xung quanh, cùng một ngọn cây vươn mạnh mẽ tạo quả phúc đầy đặn...

Mãn nhãn siêu cây sanh dáng "lạ", đại gia sẵn sàng mua đứt 7 tỷ - 4

Bông tán được làm theo lối tản vân, phân chia hợp lý để khoe được thân cây. Ảnh: Dân Việt.

Ba cành buông từ thân theo chiều hướng xuống đất tạo cho cây có sự mềm mại và có điểm nhấn độc đáo.

Nhiều người chơi cây cảnh khi nhìn thấy cây đều trầm trồ khen ngợi, bởi "Thụ lâm bồng thạch" là một cây cảnh dáng trực trượng phu, thể hiện cái mạnh mẽ, dứt khoát của bậc quân tử.

Mãn nhãn siêu cây sanh dáng "lạ", đại gia sẵn sàng mua đứt 7 tỷ - 5

Tác phẩm “Thụ lâm bồng thạch” vừa đoạt giải vàng tại Festival sản phẩm Nông nghiệp và làng nghề Hà Nội – lần thứ nhất 2019. Ảnh: Dân Việt.

Thời gian vừa qua nhiều người mê cây cảnh đua nhau bỏ tiền tỷ để sở hữu những cây có thế dáng độc đáo. Đặc biệt có trường hợp đã bán cả nhà và gán ô tô để có đủ tiền mua cây sanh cảnh "báu vật để đời".

Anh Hưng ở Quảng Ninh chủ cây sau 10 năm bán hết gia tài để có được cây sanh độc đáo này, anh đã dành nhiều thời gian để chăm sóc, tạo dáng thế cẩn thận và đặt tên tác phẩm “Vân vũ quần tùng”. Hiện nay theo nhiều người trong giới chơi cây cảnh đánh giá cây có giá hàng tỷ đồng.

Mặc dù chủ nhân cây sanh cổ “Vân vũ quần tùng” không phải là một nghệ nhân có tiếng, nhưng anh luôn đam mê cây cảnh và luôn mong ước có một khu vườn nhỏ để anh em, bạn bè đến chơi, đàm đạo về thú chơi cây cảnh.

Mãn nhãn siêu cây sanh dáng "lạ", đại gia sẵn sàng mua đứt 7 tỷ - 6

Cây sanh cổ  “Vân vũ quần tùng” .

Được biết cây sanh cổ này của có giá trị nghệ thuật rất cao. Trong các cuộc triển lãm, nhiều đại gia có tiếng muốn hỏi mua, trả giá vài tỷ đồng nhưng chủ nhân vẫn chưa muốn bán bởi anh coi cây như “báu vật” trong nhà.

Chia sẻ về cái duyên khi sở hữu được cây trên báo trên báo Dân Trí, anh Hưng cho biết, "Lần đầu tôi sang thấy cây đã thích nhưng chủ nhân không bán. Lần thứ hai sang họ có ý định bán nhưng mình không đủ tiền đành gán lại chiếc ô tô đang đi và bán nhà để có đủ tiền mua cây. Tổng số tiền mua cây lúc đó là 500 triệu đồng”.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét