Phỏng vấn nóng MC Vĩnh Phú dẫn dắt đêm gala WeChoice 2020: "Khi được xướng tên cố NS Chí Tài, tôi cảm thấy vô cùng nghẹn ngào"

 

MC Vĩnh Phú lần đầu hé lộ về những điểm đặc biệt tại WeChoice Awards 2020.

Chỉ còn vài tiếng nữa thôi, Gala WeChoice Awards 2020 sẽ chính thức diễn ra. Trong lúc này, khán giả trên khắp cả nước đang rất nóng lòng chờ đợi kết quả cuối cùng. Năm 2020, WeChoice Awards trở lại và có sự đồng hành dẫn dắt của 2 MC tài năng Phí Linh và Vĩnh Phú.

Ngay trong đêm tổng duyệt, MC Vĩnh Phú đã có nhiều chia sẻ với chúng tôi về cảm xúc trước thềm lễ trao giải cũng như bật mí về điểm đặc biệt WeChoice Awards 2020.

Phỏng vấn nóng MC Vĩnh Phú dẫn dắt đêm gala WeChoice 2020: Khi được xướng tên cố NS Chí Tài, tôi cảm thấy vô cùng nghẹn ngào - Ảnh 2.

Đứng trên khấu WeChoice Awards thật sự là niềm mơ ước của rất nhiều MC

Chào anh Vĩnh Phú, hiện tại cảm xúc của anh như thế nào khi lần đầu đến với WeChoice Awards trong vai trò MC?

Cảm xúc của tôi rất kì lạ vì WeChoice không giống với bất kì một chương trình nào mà bản thân đã từng dẫn trước đó. Điểm khác biệt lớn nhất có lẽ nằm ở việc đây là nơi khán giả lựa chọn để nói lên những vấn đề gai góc, ý nghĩa. Được đến gần với khán giả hơn bao giờ hết trên sân khấu WeChoice, tôi cảm thấy cực đã, cực hào hứng!

Chị Phí Linh từng chia sẻ rằng "WeChoice Awards là niềm mơ ước của rất nhiều người dẫn chương trình", anh nghĩ sao về điều này?

Năm ngoái, khi nhìn thấy MC Quang Bảo - một người anh thân thiết trong nghề dẫn dắt và kết nối khán giả trên sân khấu WeChoice, tôi đã thầm ước rằng có một ngày mình sẽ được tiếp nối vai trò của anh ấy trong chương trình này. Đứng trên khấu WeChoice Awards thật sự là niềm mơ ước của rất nhiều MC, trong đó có tôi.

Phỏng vấn nóng MC Vĩnh Phú dẫn dắt đêm gala WeChoice 2020: Khi được xướng tên cố NS Chí Tài, tôi cảm thấy vô cùng nghẹn ngào - Ảnh 3.

Theo dõi và trực tiếp dẫn dắt lễ trao giải, anh cảm nhận thế nào về WeChoice Awards?

Toàn thể ekip của WeChoice đều không làm chương trình này chỉ vì nhiệm vụ mà họ được giao. Từ đạo diễn, biên kịch cho đến tất cả các ca sĩ, diễn viên tham gia đều muốn dành tặng đến khán giả một lời tri ân đặc biệt. WeChoice đã giúp tất cả chúng ta làm được điều đó.

Anh nhận xét thế nào về sân khấu WeChoice Awards 2020?

Thoạt nhìn, có lẽ khán giả sẽ thấy những gì diễn ra trên sân khấu WeChoice vô cùng giản dị, thậm chí có phần xù xì, thô ráp. Thế nhưng khi hòa quyện lại với nhau, chúng sẽ tạo ra một tổng thể rất trọn vẹn và độc đáo. Đến với WeChoice, khán giả sẽ có dịp nhìn lại tất cả mọi khoảnh khắc ý nghĩa đã diễn ra trong năm vừa qua, chỉ riêng điều đó thôi cũng đã khiến chương trình trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết.

Phỏng vấn nóng MC Vĩnh Phú dẫn dắt đêm gala WeChoice 2020: Khi được xướng tên cố NS Chí Tài, tôi cảm thấy vô cùng nghẹn ngào - Ảnh 4.

Cận cảnh sân khấu WeChoice Awards 2020

Phỏng vấn nóng MC Vĩnh Phú dẫn dắt đêm gala WeChoice 2020: "Khi được xướng tên cố NS Chí Tài, tôi cảm thấy vô cùng nghẹn ngào" - Ảnh 5.
Phỏng vấn nóng MC Vĩnh Phú dẫn dắt đêm gala WeChoice 2020: "Khi được xướng tên cố NS Chí Tài, tôi cảm thấy vô cùng nghẹn ngào" - Ảnh 5.

Sân khấu năm nay đề cao sự tối giản, ẩn sau đó là ý tưởng sáng tạo và rất nhiều ý nghĩa

Đến thời điểm hiện tại, anh ấn tượng với hạng mục nào nhất trong danh sách đề cử WeChoice Awards?

Là một người trẻ, tôi ấn tượng nhất với hạng mục Những câu nói viral của năm. Mỗi câu nói viral đều gắn liền với một câu chuyện thú vị, đặc biệt, chúng lại không đến từ những người nổi tiếng.

Điều anh mong chờ nhất tại lễ trao giải WeChoice Awards 2020?

Trên cương vị của một người làm chương trình, tôi mong muốn nhận được sự đồng cảm từ phía khán giả. Năm vừa qua đã xảy ra quá nhiều biến động, sự đồng cảm ấy chính là động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục cống hiến trong tương lai.

Khoảnh khắc nào khiến anh xúc động nhất trong buổi tổng duyệt WeChoice?

Trong lúc tập luyện, khi được xướng tên cố nghệ sĩ Chí Tài trong hạng mục Nghệ sĩ trong trái tim khán giảtôi đã cảm thấy vô cùng nghẹn ngào. Ngày mai, dù trực tiếp hay gián tiếp có kỉ niệm với cố nghệ sĩ, tôi cũng mong muốn rằng mỗi khán giả ngồi dưới đều có thể dành một tràng vỗ tay thật dài để tri ân những cống hiến mà chú đã dành cho nghệ thuật nước nhà.

Phỏng vấn nóng MC Vĩnh Phú dẫn dắt đêm gala WeChoice 2020: Khi được xướng tên cố NS Chí Tài, tôi cảm thấy vô cùng nghẹn ngào - Ảnh 6.

Tôi muốn phát triển ý nghĩa cá tính riêng của mình, không định hướng bản thân theo một hình tượng có sẵn

Tại sao từ một người làm việc trong lĩnh vực hàng không, anh lại chuyển hướng sang làm người dẫn chương trình?

Từ khi còn nhỏ, tôi luôn mong muốn mình có thể làm điều gì đó để kết nối với mọi người xung quanh. Khi công tác trong ngành hàng không, việc ngày ngày phải ngồi ỳ trong văn phòng đã giới hạn sự tiếp xúc của tôi rất nhiều. Năm 2020 đã mở rộng cánh cửa cho người dẫn chương trình. Ngoài đứng trên sân khấu, một MC có thể trở thành streamer với mức độ lan tỏa gấp nhiều lần. Đó chính là lý do giúp tôi kiên định hơn với sự lựa chọn của mình.

Phỏng vấn nóng MC Vĩnh Phú dẫn dắt đêm gala WeChoice 2020: Khi được xướng tên cố NS Chí Tài, tôi cảm thấy vô cùng nghẹn ngào - Ảnh 7.

Được biết, anh đã từng không được bố mẹ ủng hộ khi theo nghề MC, liệu hiện tại điều đó đã thay đổi?

Ba mẹ nào cũng đều mong muốn con mình có được một công việc ổn định. Trước đây bố mẹ đã từng phản đối gay gắt khi thấy tôi theo nghề dẫn chương trình. Lúc ấy, tôi đã đặt cược với ba mẹ rằng sau một năm sẽ thành công với nghề nếu như được cho phép. Sau 6 tháng, tôi đã có thể khiến ba mẹ yên tâm khi nhận giải ở Chung kết Én Vàng. Ba tôi đã mất cách đây 4 năm, may mắn rằng ông ấy đã kịp thấy tôi đạt được thành tựu với đam mê của mình.

Một MC mà anh ngưỡng mộ, lấy đó làm hình tượng để theo đuổi?

Những ngày đầu khi mới bước chân vào nghề dẫn, tôi hâm mộ rất nhiều đàn anh đi trước như: MC Thanh Bạch, MC Lại Văn Sâm, MC Trấn Thành, MC Nguyên Khang,... Sau này, tôi ngưỡng mộ những MC trẻ như anh Tùng Leo, Quang Bảo và lấy họ làm tấm gương để học tập. Tuy nhiên, tôi muốn phát triển cá tính riêng của mình chứ không định hướng bản thân theo một hình tượng có sẵn.

Phỏng vấn nóng MC Vĩnh Phú dẫn dắt đêm gala WeChoice 2020: Khi được xướng tên cố NS Chí Tài, tôi cảm thấy vô cùng nghẹn ngào - Ảnh 8.

Cảm ơn anh vì những chia sẻ này!

WeChoice Awards - giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Diệu kỳ Việt Nam.

Sự diệu kỳ của Việt Nam trong năm 2020 không chỉ đến từ những con số về nền kinh tế tăng trưởng, sự rộng lớn hay quyền lực. Sự diệu kỳ ấy đến từ mỗi con người của một đất nước nhỏ bé, từ những người đứng đầu cho đến những người dân lao động bình thường, từ những y bác sĩ cho đến những người công an, từ những người cha, người mẹ, người con.

Đêm Gala vinh danh & trao giải WeChoice Awards 2020 sẽ diễn ra vào ngày 22/01/2021, phát sóng trực tiếp trên Kenh14.vn, ứng dụng Lotus và đa nền tảng khác.

Tất cả các thông tin về WeChoice Awards 2020 xem tại wechoice.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét