30 F1 liên quan nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất âm tính nCoV


Sáng 7/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, sau khi phát hiện bệnh nhân 1979 dương tính với virus nCoV, thành phố đã tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm 47 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này. Kết quả, 30 người âm tính lần 1, 17 người đang chờ kết quả.

30 F1 liên quan nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất âm tính nCoV

Lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Tuấn Kiệt

Ngoài ra, với bệnh nhân 1980 (em trai, ở chung nhà với bệnh nhân 1979), HCDC xác định có 23 trường hợp tiếp xúc đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Tất cả đều có kết quả âm tính lần 1.

Hai bệnh nhân trước khi phát hiện dương tính với nCoV có lịch trình di chuyển đến nhiều địa điểm từ Bình Dương lên TP.HCM và ngược lại. Bệnh nhân 1979 còn đến Bệnh viện Quân y 175 khám bệnh 2 lần, khiến đơn vị phải lấy mẫu, cách ly 81 nhân viên y tế.

Về các trường hợp đến từ Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai, Bình Dương, các địa điểm do Bộ Y tế công bố, thành phố đã tiếp nhận khai báo y tế và xét nghiệm 855 trường hợp. Trong đó, 819 người có kết quả âm tính, 1 người dương tính là bệnh nhân 1660 và 35 người đang chờ kết quả.

HCDC cho biết, hiện có 2.774 người đang cách ly tại các điểm cách ly tập trung và 582 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

HCDC khuyến cáo người dân nên chủ động ghi nhật ký đi lại, tăng cường cảnh giác, không chủ quan lơ là, khai báo y tế khi có nguy cơ. Bên cạnh đó, mọi người cần đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng để phòng chống dịch bệnh.

Liên Anh

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét