45 giáo viên vào chung khảo hội thi 'Cô giáo tài năng duyên dáng'

 


HÀ NỘI45 giáo viên thi trình diễn áo dài, tài năng và thi chuyên môn, ứng xử sư phạm để chọn ra cô giáo tài năng, duyên dáng của thành phố năm 2021.

Ngày 23/4, Công đoàn ngành giáo dục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức vòng chung khảo hội thi "Cô giáo tài năng, duyên dáng" lần thứ VI. Đây là hoạt động lớn của ngành giáo dục thủ đô, được tổ chức định kỳ 5 năm một lần nhằm tôn vinh trí tuệ, tài năng, vẻ đẹp, sự sáng tạo của các cô giáo, khơi dậy ý thức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm của giáo viên.

Các cô giáo trình diễn áo dài trong buổi sáng 23/4. Ảnh: Dương Tâm.

Cô giáo trình diễn áo dài trong buổi sáng 23/4. Ảnh: Dương Tâm.

45 cô giáo đã vượt qua hàng nghìn giáo viên ở cuộc thi cấp cơ sở tại các quận, huyện, thị xã. Hôm 19/4, các cô đã hoàn thành phần thi chuyên môn, ứng xử sư phạm trong khuôn khổ chung khảo hội thi cấp thành phố.

Theo Ban tổ chức, các cô giáo khá đồng đều trong việc đưa ra ý tưởng, quan điểm đổi mới trong công tác giảng dạy, quản lý hay cách xử lý tình huống sư phạm. Nhiều cô thể hiện kiến thức đa dạng về phong trào thi đua, cuộc vận động của ngành giáo dục, xã hội.

Trong hôm nay và ngày mai (23-24/4), các cô giáo sẽ thực hiện hai phần thi là trình diễn áo dài và tài năng. Với phần áo dài, thí sinh được tự chuẩn bị trang phục. Ở phần tài năng, nhiều tiết mục như hát, múa, khiêu vũ thể thao, nhạc kịch được dàn dựng công phu từ đạo cụ đến số lượng người tham gia hỗ trợ.

Cô Dương Thuỳ Linh, trường THCS Tiên Dược (Sóc Sơn) thể hiện tiết mục Đảo xanh. Ảnh: Dương Tâm.

Cô Dương Thùy Linh, trường THCS Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, thể hiện tiết mục "Đảo xanh". Ảnh: Dương Tâm.

Là thí sinh dự thi tài năng đầu tiên trong sáng 23/4, cô Dương Thuỳ Linh, giáo viên trường THCS Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, có chút lo lắng nhưng rất vui khi đã thể hiện hết mình và hoàn thành tốt phần thi áo dài cùng phần trình diễn tiết mục "Đảo xanh" với sự hỗ trợ của học trò.

"Tôi thấy vinh dự khi được đại diện huyện Sóc Sơn tham dự hội thi cấp thành phố. Đây là sân chơi bổ ích, giúp nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của giáo viên, là cơ hội để tôi được học hỏi, giao lưu với đồng nghiệp", cô Linh nói. Vừa thi giáo viên giỏi trước đó và chỉ có khoảng 20 ngày để chuẩn bị, cô Linh hy vọng đạt kết quả cao, xứng đáng với kỳ vọng của mọi người.

Kết quả cuối cùng của hội thi sẽ được công bố vào ngày 24/4.

Dương Tâm 

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét