Kế hoạch tàn nhẫn của bác sĩ ngoại tình với nữ y tá: Khẩu súng bên dòng suối

 

6 tháng sau cái chết của vợ, vị bác sĩ đã kết hôn với nữ y tá mà anh ta ngoại tình trước đó. Trong khi đó, chiêu trò đánh lạc hướng của hung thủ đã khiến cảnh sát gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình điều tra.


Williamsport là một thị trấn nhỏ với nhiều cảnh đẹp hút hồn tại bang Pennsylvania (Mỹ). Với trung bình một hoặc hai vụ án mỗi năm, Williamsport được đánh giá là nơi khá yên bình. Nhưng rồi, vào năm 1999, cái chết của Miriam Illes đã khiến các nhà điều tra bối rối. Họ đã phải dành bốn năm để giải đáp câu hỏi ai đã giết chết Miriam Illes, một người phụ nữ dường như không thể có kẻ thù trên thế giới này.

Kế hoạch tàn nhẫn của bác sĩ ngoại tình với nữ y tá: Khẩu súng bên dòng suối - 1

Hung thủ đã để lại dấu giày trên tuyết tại nơi gây án

Những bức thư nặc danh

Dù không tin Richard Illes hoàn toàn vô tội trong cái chết của vợ là Miriam Illes, điều tra viên vẫn chưa thể tìm được bằng chứng củng cố sự nghi ngờ của mình.

Vào ngày 1/3/1999, hơn 1 tháng sau khi Miriam bị sát hại, luật sư của Richard liên lạc với cảnh sát thông báo rằng mình đã nhận được một lá thư nặc danh. Dấu bưu điện trên phong bì là ngày 27/2/1999, từ Bưu điện thị trấn Williamsport.

Trong thư, người viết tự nhận mình là hung thủ sát hại Miriam vì cô là kẻ phân biệt chủng tộc, ở dưới ký tên là "Chiến binh của Chúa, của Bình đẳng, và của Cái chết". Trong bức thư có một sợi tóc nhưng không có dấu vân tay nào được tìm thấy.

Vào ngày 4/5/1999, bốn tháng sau vụ án mạng, luật sư của Richard tiếp tục nhận được lá thư thứ hai được đóng dấu bưu điện vào ngày 3/5.

Lần này, người viết cho biết mình đã đột nhập vào nhà bác sĩ Richard để dùng dụng cụ tại đây chế nòng giảm thanh. Người này khẳng định rất tiếc vì đã hủy hoại cuộc đời của Richard và nói rằng đây sẽ là bức thư cuối cùng của anh ta bởi sắp chuyển đi.

Cũng trong bức thư, người viết tự mô tả bản thân mình có đặc điểm trùng khớp với một đồng nghiệp làm cùng Richard. Tuy nhiên, người đồng nghiệp này sau đó được loại khỏi diện tình nghi vì có chứng cứ ngoại phạm vững chắc và là bạn tốt của Miriam.

Cả hai lá thư đều được viết bằng bút chì và không tìm thấy dấu vân tay. Người viết dùng chữ in hoa, giống như lời khuyên trong cuốn sách dạy cách phân tích chữ viết được tìm thấy trong nhà Richard. "Chữ bằng bút chì khó bị truy gốc, chữ in hoa gây khó khăn cho việc giám định chữ viết", một cảnh sát nói.

Ngoài ra, cảnh sát tin rằng hung thủ thật sự đang cố tình cung cấp manh mối giả nhằm đánh lạc hướng điều tra. Nhận định này càng được củng cố khi có kết quả đối chiếu ADN. ADN của ba sợi tóc trong nòng giảm thanh không trùng nhau và cũng không trùng với ADN từ mẩu thuốc ở hiện trường hoặc từ sợi tóc dính trong bức thư nặc danh.

Nếu theo chứng cứ ADN, có tới 5 người có liên quan tới vụ án nhưng không người nào là bác sĩ Richard. Hung thủ dường như đạt được mục đích khi đã khiến cảnh sát gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình điều tra.

Trong khi đó, 6 tháng sau cái chết của vợ, Richard đã cưới nữ y tá mà anh ta ngoại tình trước đó.

Khẩu súng bên suối

Manh mối mới tới vào ngày 4/6/1999. Một người dân khi đi câu tại một con suối ở khu vực phía nam Williamsport đã phát hiện khẩu súng trường cũ, cách con đường Richard nói đã đi qua khi chở con đến nhà em gái vào tối 15/1/1999 khoảng 4-6m. Đây cũng là khu vực đồi núi vắng vẻ đầu tiên trên đường Richard đi.

Đây là mẫu súng cũ, đã ngừng được bán ra từ năm 1949. Khẩu súng này bị cưa nòng, số sê-ri cũng bị mài mất. Khẩu súng chứa loại đạn cùng cỡ 5,6 mm và có đặc điểm phù hợp với viên đạn giết Miriam. Đặc biệt, nòng giảm thanh bị hung thủ vứt lại khớp hoàn toàn với khẩu súng này. Cảnh sát tin rằng đây chính là hung khí.

Các nhà điều tra đã bắn thử khẩu súng này với một bộ giảm thanh tương tự đã được tìm thấy tại vị trí tên sát thủ đã đứng. Kết quả là họ bắn trúng mục tiêu được đặt tại nơi Miriam từng bị bắn.

Hai tháng sau, rất gần nơi tìm thấy khẩu súng, cảnh sát tiếp tục tìm thấy đôi giày thể thao bị vứt bỏ, cùng cỡ với dấu giày trên nền tuyết tại hiện trường.

Gần một năm sau khi tìm thấy khẩu súng, cảnh sát tìm thấy ảnh chụp bố đỡ đầu đã mất của Richard, người di chúc cho vị bác sĩ toàn bộ súng săn. Trong ảnh, người bố đỡ đầu một tay cầm con nhím, tay kia cầm súng giống hệt khẩu trong tay cảnh sát. Đây được cho là chứng cứ liên hệ Richard với hung khí.

Tuy nhiên, công tố viên cho rằng vẫn chưa đủ chứng cứ khởi tố Richard.

(Còn nữa

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét