Màn thoát tội không tưởng của kẻ cưỡng hiếp, tra tấn bạn gái: Hình ảnh kinh hoàng

 

Tuy có trong tay chứng cứ cũng như lời thừa nhận của nghi phạm nhưng nhà chức trách vẫn không thể buộc hắn tội Giết người.

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên 12

Năm 1988, Brenda Sue Schaefer đã bị bạn trai cưỡng hiếp, tra tấn rồi sát hại một cách dã man. Sau nhiều nỗ lực điều tra của cảnh sát, gã đàn ông cuối cùng cũng đã thú nhận mình chính là hung thủ. Nhưng rồi, trong sự ngỡ ngàng của nhiều người và của cả cảnh sát, hắn lại được tuyên trắng án. Vụ án từng gây tranh cãi suốt một thời gian dài.

Phiên tòa gây phẫn nộ

Melvin Ignatow bị bắt vào năm 1991 về tội sát hại bạn gái Brenda Schaefer. Lời khai của đồng phạm Mary Ann Shore cùng với cuốn băng ghi âm trở thành bằng chứng buộc tội mấu chốt. Tuy nhiên, phiên xét xử diễn ra hoàn toàn trái với suy nghĩ của điều tra viên. Những gì họ đưa ra không được coi là chứng cứ mạnh giúp buộc tội Melvin.

Cuốn băng được đưa ra mổ xẻ với một câu nói của Melvin: "Chỗ chúng ta đào không nông đâu nên đừng sợ. Và quanh chỗ ấy đâu có cây cối gì ".

Vì chữ "chỗ ấy" ("site") gần âm với chữ "két sắt" ("safe"), bồi thẩm đoàn cho rằng chủ đề cuộc nói chuyện giữa Melvin và Mary là về chiếc két sắt bị chôn dưới đất chứa bên trong những đồ bị đánh cắp chứ không phải nói về chỗ chôn xác chết.

Màn thoát tội không tưởng của kẻ cưỡng hiếp, tra tấn bạn gái: Hình ảnh kinh hoàng - 1

Mary  Ann Shore tại phiên tòa

Hơn nữa, Mary, nhân chứng chính của cơ quan công tố lại tới tòa với một chiếc váy rất ngắn. Người phụ nữ này liên tục cười khúc khích ngay cả trong khi làm chứng. Điều này đã để lại ấn tượng xấu, làm giảm độ đáng tin của Mary trong mắt bồi thẩm đoàn.

Luật sư bào chữa sau đó đã đổ hết tội cho Mary. Luật sư chỉ ra rằng Mary là bạn gái cũ của Melvin nên có thể giết nạn nhân vì ghen.

Cuối cùng, Melvin được tuyên trắng án. Quyết định này khiến nhiều người vô cùng bất bình. Sau phiên xét xử, thẩm phán thậm chí còn cảm thấy xấu hổ trước kết quả này và đã viết thư xin lỗi gia đình Brenda Shaefer.

Cuộn băng kinh hoàng

6 tháng sau phiên tòa, vụ án có bước đột phá mới khi một người thợ trong lúc được thuê tới lắp đặt một số đồ đạc cho Melvin đã phát hiện một lỗ thông hơi dưới thảm trải sàn nhà. Bên trong lỗ thông hơi có một chiếc túi chứa đầy đồ trang sức của Brenda. Số trang sức này sau đó được xác định là những món đồ Shaefer mang trả lại cho Melvin vào tối hôm cô biến mất. Ngoài ra, trong đó còn chứa ba cuộn phim chưa rửa.

Qua xử lý, cuốn phim cho thấy những hình ảnh kinh hoàng. Đó là cảnh Brenda bị tra tấn và cưỡng hiếp. Mary xác nhận đây chính là số ảnh mình đã chụp trong lúc Melvin ra tay với nạn nhân.

Tuy khuôn mặt của Melvin không được nhìn thấy rõ ràng trong các tầm hình nhưng cảnh sát đã tìm thấy những điểm trùng khớp giữa kiểu tóc, hình dáng và nốt ruồi của người đàn ông trên cuộn băng với Melvin.

Chứng cứ mới xác thực lời khai của Mary. Tuy nhiên, nhà chức trách một lần nữa không thể đưa Melvin ra xét xử về tội Giết người vì hắn từng được tuyên trắng án bởi theo nguyên tắc là không ai bị truy tố hai lần về cùng một hành vi phạm tội.

Dù vậy, công tố viên chuyển sang khởi tố Melvin về hành vi khai man. Melvin bị cáo buộc đã nói dối đại bồi thẩm đoàn khi phủ nhận giết Brenda.

Giữa phiên tòa về tội Khai man, Melvin thú tội giết người sau thời gian dài luôn phủ nhận. Hắn đã mô tả thủ đoạn gây án. Melvin bị phạt 8 năm tù về tội Khai man.

Màn thoát tội không tưởng của kẻ cưỡng hiếp, tra tấn bạn gái: Hình ảnh kinh hoàng - 2

Melvin Ignatow thoát tội giết người dù đã thừa nhận tội ác

Sau 5 năm chấp hành án, Melvin ra tù và tiếp tục bị khởi tố về tội Khai man trong vụ án khác liên quan tới cấp trên của Shaefer. Tháng 1/2002, Melvin bị phạt 9 năm tù.

Tháng 12/2006, Melvin được trả tự do. Hắn sống một mình trong cảnh bệnh tật và chịu sự ghẻ lạnh của người dân địa phương. Ngày 1/9/2008, Melvin được phát hiện tử vong trong nhà ở tuổi 70. Kết luận giám định cho thấy nguyên nhân cái chết là do một cú ngã gây ra vết rách lớn trên đầu hoặc cánh tay của Melvin, khiến ông ta bị chảy máu đến chết.

(Hết)

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét