Tài xế xe container bị CSGT phát hiện dương tính với ma túy: “Cha mẹ mà biết chắc chết luôn”

 

Bị lực lượng chức năng kiểm tra chất kích thích, tài xế xe container dương tính với ma túy cho biết “Mới chơi lần đầu, bị bạn bè lừa. Cha mẹ mà biết chắc chết luôn”.

Sự kiện: An toàn giao thông

Tài xế xe container bị CSGT phát hiện dương tính với ma túy: “Cha mẹ mà biết chắc chết luôn” - 1

Sáng 23/4, Đội CSGT - trật tự Công an TP Thủ Đức, TP.HCM phối hợp cùng Đội CSGT Cát Lái thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), biên phòng Cảng Cát Lái, Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Thanh tra giao thông cùng Công an phường Phú Hữu kiểm tra chất kích thích, ma túy đối với tài xế container, xe tải tại cụm cảng Phú Hữu.

Tài xế xe container bị CSGT phát hiện dương tính với ma túy: “Cha mẹ mà biết chắc chết luôn” - 2

Các tài xế khi chạy xe vào cảng Phú Hữu sẽ được mời vào trong bãi xe lớn để thử nước tiểu. Sau buổi sáng kiểm tra có khoảng 100 tài xế và phụ xe (chủ yếu xe container) đã được yêu cầu thực hiện thử nước tiểu và đa số đều có kết quả âm tính.

Tài xế xe container bị CSGT phát hiện dương tính với ma túy: “Cha mẹ mà biết chắc chết luôn” - 3

Việc kiểm tra diễn ra nhanh chóng, các tài xế xe tải, xe container đều hợp tác. Sau khoảng 5 phút, qua test nhanh, sẽ có kết quả dương tính nếu tài xế có sự dụng ma túy, heroin, thuốc lắc…

Tài xế xe container bị CSGT phát hiện dương tính với ma túy: “Cha mẹ mà biết chắc chết luôn” - 4

Các tài xế, phụ xe đều hợp tác vui vẻ với lực lượng chức năng khi bị kiểm tra. “Tôi đồng tình khi lực lượng công an kiểm tra chất kích thích đối với các tài xế. Tài xế mà sử dụng chất kích thích thì cực kỳ nguy hiểm. Không những gây nguy hại cho bản thân mà còn nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông khác”, tài xế xe container N.S nói.

Tài xế xe container bị CSGT phát hiện dương tính với ma túy: “Cha mẹ mà biết chắc chết luôn” - 5

“Tôi thấy cảnh sát kiểm tra chất kích thích đối với tài xế là hợp lý. Mình đâu biết ai dùng hay không dùng đâu. Nhờ cảnh sát kiểm tra thì mới phát hiện người nào dùng, qua đó giúp bảo đảm an toàn giao thông hơn”, tài xế xe tải Bùi Tuấn cho biết.

Tài xế xe container bị CSGT phát hiện dương tính với ma túy: “Cha mẹ mà biết chắc chết luôn” - 6

Sau 5 phút, các que test cho kết quả.

Tài xế xe container bị CSGT phát hiện dương tính với ma túy: “Cha mẹ mà biết chắc chết luôn” - 7

Trong quá trình kiểm tra, cảnh sát phát hiện tài xế xe container 30 tuổi tên C.M. cho kết quả dương tính với ma túy. Khi nhân viên y tế báo cáo kết quả, M. thở dài nói: “Tôi mới sử dụng ma tuý lần đầu do bị bàn bè rủ rê khi đi chơi. Lúc đó đi sinh nhật, hát karaoke bạn bè đưa tôi thuốc lá hút. Khi hút xong mới nói là có ma tuý. Tôi có biết việc sử dụng ma túy khi lái xe rất nguy hiểm, nhưng tôi bị nhóm bạn lừa”, tài xế M. nói.

Tài xế xe container bị CSGT phát hiện dương tính với ma túy: “Cha mẹ mà biết chắc chết luôn” - 8

M. cho biết trước giờ làm phụ xe container và mới lấy bằng lái hôm trước Tết để chạy. “Giờ cha mẹ biết em sử dụng cái này chắc đau lòng chết luôn”, M. thở dài nói. Theo cơ quan chức năng, trường hợp của M. sẽ bị CSGT lập biên bản tạm giữ bằng lái, tạm giữ xe và giao cho công an phường lập hồ sơ, xác minh nơi cư trú để đi cai nghiện hoặc cắt cơn.

Tài xế xe container bị CSGT phát hiện dương tính với ma túy: “Cha mẹ mà biết chắc chết luôn” - 9

CSGT kiểm tra các vật dụng trên xe.

Tài xế xe container bị CSGT phát hiện dương tính với ma túy: “Cha mẹ mà biết chắc chết luôn” - 10

Công an kiểm tra tỉ mỉ cabin xe container

Tài xế xe container bị CSGT phát hiện dương tính với ma túy: “Cha mẹ mà biết chắc chết luôn” - 11

Dù tốn đôi chút thời gian nhưng đa phần tài xế ủng hộ việc kiểm tra ma túy, chất kích thích.

Tài xế xe container bị CSGT phát hiện dương tính với ma túy: “Cha mẹ mà biết chắc chết luôn” - 12

Thời gian qua, CSGT - trật tự Công an TP Thủ Đức và CSGT Cát Lái thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện kiểm tra nồng độ cồn, ma túy với tài xế container tại khu vực cảng Phú Hữu, cảng Cát Lái, qua đó nhằm kéo giảm tai nạn giao thông.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét