Con rắn “khốn khổ” mắc bệnh lạ trông như xác ướp sống

 

Căn bệnh kỳ lạ tác động đến những con rắn còn sống, khiến lớp da của chúng bị đóng vảy, trông như xác ướp.

Con rắn “khốn khổ” mắc bệnh lạ trông như xác ướp sống - 1

Căn bệnh lạ khiến con rắn trông như xác ướp sống.

Theo Daily Star, căn bệnh mang tên “bệnh nấm rắn”, dường như chỉ lây nhiễm trên các loài rắn, với một trường hợp mới được ghi nhận ở California, Mỹ và lần đầu được phát hiện trên thế giới vào năm 2008.

Bộ Thủy sản và Động vật hoang dã California (CDFW) cho biết, con rắn vua được phát hiện trong tình trạng như xác ướp sống. Con rắn trông rất “hốc hác và đầy đau khổ”, theo những người chứng kiến kể lại.

Con rắn được đưa đến một trung tâm động vật hoang dã ở Sierra Nevada, hạt Amador. Theo quan sát, toàn thân rắn giống như xác ướp, lớp da bị đóng vảy, nứt ra như thể đã chết.

Các chuyên gia hiện đang tìm hiểu những tác động của căn bệnh cũng như đặt ra khả năng liệu bệnh này có lây lan trên người hay không. Hiện chưa ghi nhận trường hợp con người lây bệnh giống như rắn.

Kể từ năm 2008, có 20 trường hợp rắn bị nhiễm bệnh ở 23 bang khác nhau ở Mỹ. Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cảnh báo những thay đổi môi trường có thể là nguyên nhân gây ra sự gia tăng đột biến về việc rắn bị nhiễm nấm trong quần thể.

Loại nấm này lây nhiễm trên cơ thể rắn thông qua vết thương hở hoặc do cọ xát với những con rắn khác nhiễm bệnh. Những con rắn nhiễm nấm trông giống như xác ướp khô, chết dần vì bị mất khả năng ngụy trang, không còn săn được mồi.

Nguồn: http://danviet.vn/chuyen-la/con-ran-khon-kho-mac-benh-la-trong-nhu-xac-uop-song-1031015.html

Khoảnh khắc rắn kịch độc thứ hai trên Trái đất tung đòn tấn công người

Con rắn nâu miền đông uốn cong cơ thể, tung người lên khỏi mặt đất để tấn công người đàn ông ở Úc.

Theo Đăng Nguyễn - SCMP (Dân Việt)
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét