Phẫu thuật cắt bỏ khối u, không ngờ tìm thấy khối tóc khổng lồ nặng 7kg

 


Sweety Kumari, 17 tuổi, khiến các bác sĩ sửng sốt sau khi họ lấy ra từ ổ bụng thiếu nữ này một khối tóc lớn. Các bác sĩ ban đầu tưởng đó là khối u.

Phẫu thuật cắt bỏ khối u, không ngờ tìm thấy khối tóc khổng lồ nặng 7kg - 1

Khối tóc khổng lồ nặng tới 7kg.

Theo Daily Star, các bác sĩ rất bất ngờ khi lấy ra khối tóc nặng 7kg trong ổ bụng thiếu nữ Ấn Độ. Đến lúc này, thiếu nữ mới thừa nhận rằng mình đã nuốt những sợi tóc vào bụng trong nhiều năm.

Sự việc xảy ra ở bang Jharkhand, phía đông Ấn Độ. Thiếu nữ 17 tuổi đã trải qua ca phẫu thuật gắp dị vật vào ngày 31.8. Các bác sĩ lấy ra khối tóc nặng 7kg sau ca phẫu thuật kéo dài 6 giờ.

Đoạn video cho thấy một nhóm bác sĩ đang phẫu thuật và lấy ra khối tóc khổng lồ.

Theo truyền thông địa phương, bác sĩ GN Sahu cùng các cộng sự là người trực tiếp phẫu thuật tại một bệnh viện tư ở Bokaro.

Bác sĩ Sahu nói đây là lần đầu tiên trong 40 năm, ông thấy một khối tóc lớn như vậy nằm trong ổ bụng bệnh nhân. Gần 3 năm trước, Kumari được cho là có một khối u trong dạ dày sau khi kiểm tra siêu âm.

Nhưng không ai ngờ rằng Kumari đã nuốt tóc vào bụng, đến mức khối tóc chèn ép dạ dày. Tóc không có khả năng phân hủy trong dạ dày nên ngày càng tích tụ, tạo thành chùm.

Theo truyền thông địa phương, ca phẫu thuật thành công. Sức khỏe của Kumari hiện ổn định và thiếu nữ sẽ sớm được cho ra viện.

Năm ngoái, một thiếu nữ 16 tuổi ở Nga cũng bị phát hiện nuốt tóc vào bụng trong nhiều năm. Thiếu nữ này mắc chứng nghiện ăn và nuốt cả tóc vào bụng.

Chỉ đến khi đau bụng dữ dội, thiếu nữ mới nhập viện và các bác sĩ lấy ra 500g tóc trong ổ bụng cô gái. Bệnh nhân khi đó được điều trị tại bệnh viện ở thành phố Tomsk, vùng Siberia.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét