Bê bối tình dục người đẹp và “đại gia” Campuchia: Tòa án ra phán quyết

 

Vụ bê bối tình dục giữa Mean Pich Rita, cựu thí sinh cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Campuchia, với một doanh nhân "đại gia" đã gây xôn xao dư luận Campuchia.

Sự kiện: Tin tức Campuchia
Thời gian hiện tại 0:01
Duration 1:45
Đã tải32.89%
 
Skip Ad

Video được cho là do người thân doanh nhân dàn dựng lại cảnh Rita cầm dao tấn công ông Sear nhằm vu khống. Nguồn: Fresh News

Theo Khmer Times, tòa án thành phố Phnom Penh hôm 7/6 đã hủy các cáo buộc nhằm vào người đẹp Mean Pich Rita (biệt danh Yubi) liên quan tới việc lấy cắp chiếc iPhone 12 Pro Max, hơn 1.000 USD (gần 23 triệu đồng) của doanh nhân Heng Sear và dùng dao đâm người đàn ông 60 tuổi rồi bỏ trốn hồi tháng 5. 

Theo văn bản của thẩm phán Koy Sao, tòa án thành phố đưa ra phán quyết trên căn cứ vào Điều 353 và 357 bộ luật Hình sự Campuchia. 

Bê bối tình dục người đẹp và “đại gia” Campuchia: Tòa án ra phán quyết - 1

Người đẹp Campuchia, Mean Pich Rita, được tuyên trắng án trong bê bối tình dục với doanh nhân "đại gia". Ảnh: FB

"Mean Pich Rita được tuyên bố trắng án sau khi quá trình điều tra cho thấy cô gái 20 tuổi này đâm ông Heng Sear trong ô tô không phải để cướp chiếc iPhone 12 Pro Max hay lấy lại hình ảnh khiêu dâm trên điện thoại của ông Heng Sear.

Đó được xác định là hành động tự vệ của Rita khi bị ông Sear lạm dụng tình dục và cưỡng hiếp. Luật pháp Campuchia không quy định trách nhiệm với hành vi phản kháng này vì vậy không có án phạt nào. 

Thẩm phán xác định rằng dù các cáo buộc được đưa ra nhưng bên tố cáo không cung cấp đủ bằng chứng buộc tội Rita về tội 'trộm cắp với tình tiết tăng nặng' - hành vi được quy định xử phạt theo điều 353 và 356 bộ luật Hình sự. Tòa tuyên bố bị cáo trắng án căn cứ theo các điều 247, 368, 372 và 383 bộ luật Tố tụng Hình sự", văn bản của thẩm phán Koy Sao ghi rõ.

Bê bối tình dục người đẹp và “đại gia” Campuchia: Tòa án ra phán quyết - 2

Tòa án thành phố Phnom Penh đang giải quyết vụ kiện của người đẹp Campuchia với doanh nhân "đại gia". Ảnh: FB

Theo thông tin từ phía cảnh sát Campuchia, Rita bị bắt giữ hôm 8/5 sau khi bị ông Sear khởi kiện về tội trộm cắp. Người đẹp Campuchia bị cáo buộc lấy trộm chiếc iPhone 12 Pro Max của doanh nhân "đại gia" ở góc phố thuộc quận Tuol Kork, thành phố Phnom Penh, và dùng dao tấn công ông Sear khiến doanh nhân này bị thương nặng, phải cấp cứu. 

Phlong Sophal, phát ngôn viên tòa án thành phố Phnom Penh, chia sẻ với Khmer Times rằng, công tố viên của tòa đang điều tra vụ kiện mà người đẹp Campuchia tố cáo doanh nhân "đại gia". 

"Tòa án đang làm việc để giải quyết vụ kiện mà Rita cáo buộc ông Sear cố cưỡng hiếp cô gái này trên ô tô", ông Sophal nói và không giải thích chi tiết. 

Hôm 11/5, một ngày trước khi được cảnh sát trả tự do, Rita đã đệ đơn lên tòa án thành phố Phnom Penh cáo buộc ông Sear cố cưỡng hiếp cô trên ô tô và yêu cầu doanh nhân này phải bồi thường 100.000 USD (2,2 tỷ đồng).

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét