Ngân hàng nào đang có lãi suất tiết kiệm cao nhất?

 

Nhằm giữ chân khách hàng, một số nhà băng đã điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm từ đầu tháng 6.

Thời gian qua, lãi suất huy động thấp đã khiến một phần dòng tiền dịch chuyển từ kênh tiết kiệm sang chứng khoán, bất động sản. Để giữ chân khách hàng, từ đầu tháng 6, một số nhà băng đã tăng lãi suất tiết kiệm tiền gửi.

Ngân hàng nào đang có lãi suất tiết kiệm cao nhất? - 1

Gửi tiết kiệm vẫn là một kênh đầu tư an toàn với nhiều người

Theo đó, tiền gửi không kỳ hạn và kỳ hạn dưới 1 tháng, các ngân hàng niêm yết lãi suất dành cho giao dịch gửi tại quầy ở mức 0,1%-4%, còn lãi suất gửi trực tuyến dao động quanh mức 0,2%-4%.

Ở kỳ hạn 1 tháng, ngân hàng GPBank đang có lãi suất huy động cao nhất là 4%/năm, SCB, NamABank, VietBank, PVCombank, PGBank đứng ở phía sau với lãi suất dao động từ 3,9 – 3,95%/năm.

Mức lãi suất huy động cho kỳ hạn 3 tháng gửi tại quầy là từ 3,1%-4%. Ngân hàng GPBank và VietBank đang có lãi suất tiết kiệm cao nhất là 4%/năm. Trong khi thấp nhất là Techcombank với lãi suất 3,1%/năm.

Nếu gửi trực tuyến, lãi suất huy động cho kỳ hạn này là 3,15%-4%. Ngân hàng SHB, SCB, NCB, OCB, VietBank, PGBank, GPBank là những nhà băng đang có lãi suất cao nhất  là 4%/năm.

Ở kỳ hạn từ 6 tháng, mức lãi suất khi gửi tiền tiết kiệm trực tuyến là từ 4%-6,45%. Trong đó, SCB niêm yết lãi suất cao nhất cho khách hàng trực tuyến ở kỳ hạn này. Còn lãi suất cho kỳ hạn 6 tháng gửi tại quầy dao động quanh mức 3,8%-6,25%. Lãi suất tốt nhất cho khách hàng gửi tại quầy ở kỳ hạn 6 tháng thuộc về ngân hàng CBBank.

Với kỳ hạn 9 tháng, lãi suất gửi trực tuyến dao động quanh mức 4%-6,7%, trong đó Nam Á Bank có mức gửi cao nhất. Nếu gửi tại quầy ở kỳ hạn này, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất 3,8-6,35%. Ngân hàng có mức lãi suất cao nhất ở kỳ hạn này là CBBank.

Với kỳ hạn 12 tháng, khách hàng gửi trực tuyến sẽ được áp dụng mức lãi suất từ 4,6%-6,9%, lãi suất cao nhất thuộc về Kienlongbank và Nam Á Bank. Khách hàng gửi tiền tại quầy, mức lãi suất huy động cho kỳ hạn này là 4,7-6,8%, đứng đầu là Ngân hàng SCB.

Kỳ hạn 13 tháng, lãi suất gửi trực tuyến dao động quanh mức 4,6%-7,1%; gửi tại quầy lãi suất 5,0-6,9%. Ngân hàng có mức lãi suất cao nhất ở kỳ hạn này cả trực tuyến lẫn tại quầy là Kiên Long Bank.

Ở kỳ hạn 24 tháng, lãi suất gửi tại quầy dao động từ 5 đến 7%/năm, trong đó ngân hàng VRB có lãi suất huy động cao nhất là 7%/năm. Trong khi đó, lãi suất huy động trực tuyến dao động từ 6 – 6,95%/năm và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) là nhà băng có mức lãi suất huy động cao nhất.

Nhóm ngân hàng Big4 gồm Vietcombank, BIDV, Agribank và VietinBank niêm yết lãi suất kỳ hạn 24 tháng dao động từ 5,3% - 5,6%/năm. Cả 4 ngân hàng đều áp dụng lãi suất không kỳ hạn ở mức 0,1%/năm.

Cụ thể, Ngân hàng BIDV, Agribank, VietinBank công bố lãi suất tiền gửi tại quầy kỳ hạn 1 tháng ở mức 3,1%/năm, kỳ hạn 3 tháng 3,4%/năm. Lãi suất kỳ hạn 6 tháng và 9 tháng đều ở mức 4%/năm. Các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên đều được niêm yết lãi suất ở mức 5,6%/năm.

Vietcombank công bố lãi suất tiền gửi tại quầy kỳ hạn 1 tháng ở mức 2,9%/năm, kỳ hạn 3 tháng 3,2%/năm. Lãi suất kỳ hạn 6 tháng và 9 tháng cùng ở mức 3,8%/năm. Kỳ hạn 12 tháng được niêm yết lãi suất ở mức 5,5%/năm. Các kỳ hạn từ 24 tháng trở lên được Vietcombank niêm yết cùng ở mức lãi suất 5,3%/năm.

Dù lãi suất tiết kiệm được một số ngân hàng điều chỉnh tăng ở một số kỳ hạn thời gian qua, nhưng nhiều chuyên gia đánh giá việc tăng nhẹ lãi suất ở một vài ngân hàng chỉ mang tính cục bộ, chứ chưa phải xu hướng tăng lãi suất của toàn thị trường.

Còn theo báo cáo nhận định thị trường của Công ty cổ phần Chứng khoán SSI, trong nửa cuối năm 2021, cầu tín dụng và lạm phát có xu hướng tăng cao hơn sẽ khiến lãi suất tiền gửi có thể nhích tăng từ 0,3 - 0,5% dù hiện tại, thanh khoản hệ thống ngân hàng vẫn khá dồi dào và mặt bằng lãi suất tiền gửi, cho vay vẫn ổn định.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét