Phạt tù nhóm người cấu kết tổ chức đưa 47 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép

 


Nguyễn Văn Út, 34 tuổi, ở TP.HCM cấu kết cùng đồng bọn, trong đó có chủ khách sạn ở An Giang tổ chức đưa nhóm người Trung Quốc từ Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Campuchia. 

Ngày 8/6, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm các bị cáo Nguyễn Văn Út, Phan Tấn Lợi (33 tuổi), Nguyễn Thị Kim Huy (54 tuổi), Nguyễn Như Nhỏ (61 tuổi) về tội “tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Những bị cáo này quê ở TP.HCM, An Giang, Cà Mau.

Phạt tù nhóm người cấu kết tổ chức đưa 47 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép
Bị cáo Nguyễn Văn Út cùng 3 đồng phạm tại tòa. Ảnh: Tiến Tầm/Công an An Giang

Theo cáo trạng, ngày 16/4, Cơ quan An ninh điều tra - Công an An Giang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ xác minh người dân trình báo về 8 người Trung Quốc đang ở TP Long Xuyên, có biểu hiện nghi vấn liên quan đến hành vi “tổ chức, môi giới cho người khác xuất, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép”.

Qua điều tra, Công an tỉnh An Giang xác định, 8 người Trung Quốc nói trên nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua biên giới phía Bắc và đến lưu trú tại khách sạn Anh Đào ở phường Mỹ Xuyên, TP Long Xuyên.

Khám xét khẩn cấp khách sạn Anh Đào, lực lượng Công an thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi tổ chức xuất, nhập cảnh trái phép.

Biết mọi việc đã bị bại lộ, Huy, Út, Nhỏ và Lợi đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận cùng nhau tổ chức cho nhóm người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Campuchia để hưởng lợi.

Sau đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Út, Huy, Nhỏ và Lợi.

Theo điều tra, Út được người phụ nữ tên Đào ở Campuchia điện thoại kêu tìm chỗ nghỉ, ăn uống và tổ chức đưa nhóm người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang bên kia biên giới. Út được Đào trả công 5 triệu đồng/người.

Sau đó, Út kêu Nhỏ tìm chỗ nghỉ cho nhóm người Trung Quốc. Nhỏ điện thoại thỏa thuận với Huy (chủ khách sạn Anh Đào) cho nhóm người Trung Quốc nghỉ để xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Huy đồng ý.

Sau khi thỏa thuận xong, Út điện thoại cho Lợi để thuê xe chở nhóm người Trung Quốc. Lợi điện thoại cho người chở nhóm người Trung Quốc từ tỉnh Bình Dương đến khách sạn Anh Đào và huyện Hòn Đất, Kiên Lương và TP Hà Tiên (Kiên Giang) để xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Bằng thủ đoạn trên, Út cùng các đồng phạm đã 3 lần đưa 47 người Trung Quốc từ tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM đến khách sạn Anh Đào nghỉ, rồi đưa xuống khu vực biên giới của tỉnh Kiên Giang để xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Út 9 năm tù, Kim Huy, Như Nhỏ mỗi bị cáo 7 năm tù, Lợi lĩnh 5 năm tù.

Còn 3 đối tượng liên quan tới băng nhóm này, nhưng được tách ra thành 1 vụ án khác để đảm để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Hội đồng xét xử cũng kiến nghị Cơ quan An ninh điều tra nhanh chóng điều tra làm rõ đối với những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, nếu có đầy đủ căn cứ sẽ xét xử sau.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét