Loại cá đặc sản từng tiến Vua ở Việt Nam đang được bán với giá siêu rẻ, chỉ 85.000 đồng/kg

  

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các quán ăn nhà hàng đóng cửa, giá cá lăng vì thế mà hạ nhiệt hơn. 

Cá lăng từng được liệt kê vào danh sách những sản vật tiến Vua nổi tiếng của Việt Nam bởi mùi vị rất đặc trưng của nó. Loài cá này thường sống ở tầng đáy của sông, nơi có nhiều phù sa, là cá đặc sản của các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Tuyên Quang, Phú Thọ.

Loại cá đặc sản từng tiến Vua ở Việt Nam đang được bán với giá siêu rẻ, chỉ 85.000 đồng/kg - 1

Cá lăng là đặc sản tiến Vua một thời

Cá lăng không có xương dăm, thịt cá thơm ngon và ngọt, không bị bở, giàu dinh dưỡng, có thể chế biến nhiều món ngon nên rất được ưa chuộng, đặc biệt là các quán ăn, nhà hàng. Ngoài cá lăng khai thác tự nhiên, gần chục năm nay loại cá này được nuôi lồng bè nên số lượng cung ứng ra thị trường khá nhiều.

Cá lăng có 3 loại, cá lăng đuôi đỏ giá khoảng 270.000 - 500.000 đồng/kg, cá lăng vàng có giá khoảng 300.000-400.000 đồng/kg, cá lăng chấm có giá khoảng 120.000 đồng/kg.

Loại cá đặc sản từng tiến Vua ở Việt Nam đang được bán với giá siêu rẻ, chỉ 85.000 đồng/kg - 2

Cá lăng khai thác tự nhiên rất hiếm và giá đắt đỏ

Gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều tỉnh thành phố áp dụng giãn cách xã hội, nhà hàng quán ăn đóng cửa nên nhu cầu về thủy hải sản, trong đó có cá lăng giảm hẳn. 

Dạo quanh chợ mạng, cá lăng đang được rao bán với giá chỉ từ 85.000-110.000 đồng/kg. Người bán cho biết năm nay ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên giá thành rẻ hơn rất nhiều, mỗi con từ 3-5kg, nếu khách cần làm sạch chia thành các khúc nhỏ để về chế biến luôn thì mất thêm 20.000 tiền phí. 

Loại cá đặc sản từng tiến Vua ở Việt Nam đang được bán với giá siêu rẻ, chỉ 85.000 đồng/kg - 3

Hiện cá lăng đang được bán với giá khá rẻ trên chợ mạng

Chị Hiền Anh - người bán các loại cá đặc sản trên chợ mạng chia sẻ, so với mọi năm, các loại các đặc sản trong đó có cá lăng đang có giá rẻ hơn vài chục nghìn. "Cá lăng đang rẻ nên mọi người lấy cả con về bỏ tủ mà ăn dần. Ai đã từng ăn cá lăng thì biết nó ngon và rất chắc thịt, phần thân làm chả cá hoặc ăn lẩu, làm nướng, còn phần đuôi và phần đầu thì nấu canh chua, rất hấp dẫn".

Loại cá đặc sản từng tiến Vua ở Việt Nam đang được bán với giá siêu rẻ, chỉ 85.000 đồng/kg - 4

Một con cá lăng 3-4kg có thể chế biến được nhiều món khác nhau

Theo chị Hiền Anh, cá lăng chị lấy hàng là cá do bà con nuôi trồng trong lồng bè ở xã Bình Thanh, huyện Cao Phong (Hòa Bình). "Năm nay dịch bệnh cá lăng không xuất đi đâu được nên giá hạ nhiệt hơn nhiều. Trước đây tôi còn nhập cho một số nhà hàng và quán ăn ở Hà Nội nhưng từ khi dịch, quán ăn đóng cửa, tôi chỉ bán trên chợ mạng cho các chị em có nhu cầu thưởng thức loại cá đặc sản với giá rẻ", chị Hiền Anh cho hay. 

Chị cho biết thêm, đây là cá lăng nuôi trồng, còn cá lăng khai thác tự nhiên thì giá đắt hơn nhiều và khá hiếm do nhiều người lùng mua.

Nguồn: http://danviet.vn/loai-ca-dac-san-tung-tien-vua-o-viet-nam-dang-duoc-ban-voi-gia-sieu-re-chi-850...

Bất ngờ loại mít lạ ở Việt Nam bổ ra ăn ngay như dưa hấu, mỗi quả giá 1 triệu, thu tiền tỷ dễ dàng

Loại mít không mủ, không hạt, không xơ, bổ ra có thể ăn ngay như dưa hấu đang "gây bão" cộng đồng mạng.

Theo Chi Nguyễn (Dân Việt)
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét