Mỹ vứt bỏ tổng cộng hơn 15 triệu liều vaccine ngừa Covid-19

  

Các dữ liệu mới được công bố cho thấy Mỹ đã vứt bỏ ít nhất 15,1 triệu liều vaccine ngừa Covid-19, tính từ ngày 1.3, theo RT.

Mỹ vứt bỏ tổng cộng hơn 15 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 - 1

Mỹ vứt bỏ hơn 15,1 triệu liều vaccine Covid-19 vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

Dữ liệu do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) công bố, cho thấy các chuỗi phụ trách tiêm chủng đã vứt bỏ số lượng vaccine Covid-19 lớn nhất.

Chuỗi nhà thuốc Walgreens báo cáo khoảng 2,6 triệu liều bị lãng phí, trong khi chuỗi nhà thuốc CVS thông báo có 2,3 triệu liều.

Texas, North Carolina, Pennsylvania và Oklahoma là các bang có số lượng vaccine Covid-19 bị lãng phí nhiều nhất ở Mỹ.

Số vaccine bị vứt trong tháng 7 lên tới 4,7 triệu liều và trong tháng 8 là 3,8 triệu liều.

Con số này cao hơn ước tính trước đây và vẫn có thể vẫn thấp hơn thực tế vì được dựa trên dữ liệu tự ghi nhận của các hãng dược, chính quyền bang, và các nhà cung cấp khác.

Có nhiều nguyên nhân khiến vaccine bị lãng phí, bao gồm lọ đựng vaccine bị nứt, sai sót trong lúc pha loãng vaccine, tủ đông gặp trục trặc, và số người tới tiêm ít hơn số liều có trong một lọ vaccine đã được mở nắp bảo vệ.

Mỹ đã sử dụng khoảng 440 triệu liều vaccine, với 52% dân số được tiêm đầy đủ hai mũi vaccine. Hơn một triệu người Mỹ đã được tiêm mũi vaccine thứ ba.

Kể từ tháng 9, Mỹ sẽ tiêm vaccine mũi tăng cường sau 8 tháng cho những người đã tiêm mũi hai.

“Đây là vấn đề bình đẳng”, Tim Doran, giáo sư chính sách y tế thuộc Đại học York nói trên NBC. “Một quốc gia rất giàu có với khả năng tiếp cận tốt nhưng lại có hành động về cơ bản là bỏ phí vaccine”.

Mỹ đã cam kết sẽ chia sẻ khoảng 600 triệu liều vaccine cho các nước và vùng lãnh thổ thu nhập thấp và trung bình. Tính đến đầu tháng 8, Mỹ đã chuyển giao 110 triệu liều vaccine.

Nguồn: http://danviet.vn/my-vut-bo-tong-cong-hon-15-trieu-lieu-vaccine-ngua-covid-19-5020212911295430.h...

Tỷ lệ đông máu sau nhiễm COVID-19 cao hơn nhiều so với sau khi tiêm vaccine

Theo một nghiên cứu lớn do Đại học Oxford dẫn đầu, nguy cơ hình thành cục máu đông nguy hiểm sau khi mắc COVID-19 cao hơn...

Theo Đăng Nguyễn - RT (Dân Việt)
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét