05 suất đề cử tham gia chương trình trao đổi tại Mỹ dành cho thí sinh Speak to Lead mùa 2

 


TP Hà Nội, Ngày 9/12/2021, Cuộc thi Speak to Lead mùa 2 đã chính thức bắt đầu. Đây là cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh trung học phổ thông chuyên trên toàn quốc được đồng tổ chức bởi Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hệ thống giáo dục HOCMAI, và Đại học Hà Nội.

Sự kiện: Giáo dục

Một điểm nhấn cho cuộc thi năm nay là phần giải thưởng vô cùng hấp dẫn: 05 suất đề cử tham gia Chương trình Thủ lĩnh Thanh niên Đông Nam Á 2022 (Southeast Asia Youth Leadership Program - SEAYLP) kéo dài 3 tuần tại Mỹ dành cho tất cả các thí sinh. Không những thế, ban tổ chức cuộc thi cũng sẽ dành tặng các suất học bổng có giá trị lên đến 172 triệu đồng và nhiều phần thưởng hấp dẫn khác cho các đội tham gia cuộc thi.

05 suất đề cử tham gia chương trình trao đổi tại Mỹ dành cho thí sinh Speak to Lead mùa 2 - 1

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh Speak To Lead thu hút sự tham gia của các trường THPT chuyên trên cả nước

Với chủ đề “Sức mạnh của Giáo dục”, Speak to Lead mùa 2 dự kiến sẽ là một sân chơi ngoại ngữ đầy lý thú cho học sinh trung học phổ thông trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam, tạo cơ hội cho học sinh học hỏi và nâng cao kỹ năng tiếng Anh trong bối cảnh Việt Nam đang mở cửa và hội nhập toàn cầu mạnh mẽ. Hơn hết, thông qua cuộc thi, các thí sinh sẽ được truyền cảm hứng để tự tin bày tỏ ý kiến, ý tưởng sáng tạo, thu hút sự quan tâm của cộng đồng, nuôi dưỡng khát vọng đóng góp nhiều giá trị thực hơn cho xã hội. Cuộc thi dự kiến diễn ra trong vòng 1,5 tháng kéo dài từ ngày 6/12/2021 đến giữa tháng 1/2022 với ba vòng thi: vòng sơ khảo cấp trường (vòng 1), vòng khu vực (vòng 2), vòng chung kết (vòng 3).

Khi được hỏi về mong đợi của Đại Sứ quán Hoa Kỳ đối với Speak to Lead mùa 2, bà Genevieve Judson-Jourdain, Phó Tùy viên Văn hoá, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cho biết: ‘‘Năm 2020, khi tổ chức cuộc thi này để kỉ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ, chúng tôi chưa có ý định sẽ tổ chức vào năm sau, tuy nhiên, các em học sinh Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh khiến chúng tôi quyết định lại tiếp tục tổ chức cuộc thi vào năm nay. Một sự bổ sung đặc biệt của cuộc thi năm nay là chúng tôi đã dành riêng 5 suất đề cử để tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi Speak to Lead có thể ứng tuyển và cạnh tranh để được tham gia Chương trình Thủ lĩnh Thanh niên Đông Nam Á 2022. Đây là chương trình trao đổi được tài trợ toàn phần kéo dài 3 tuần tại Hoa Kỳ và là cơ hội tuyệt vời để các bạn trẻ Việt Nam giao lưu với các bạn trẻ tài năng trên toàn thế giới, mở rộng tầm nhìn và phát triển kỹ năng lãnh đạo”.

Ông Phạm Giang Linh, Tổng giám đốc Hệ thống giáo dục HOCMAI - Đơn vị đồng tổ chức cuộc thi "Speak to Lead" mùa 2 cho biết: ‘‘Hoạt động trong lĩnh vực giáo dục 15 năm, được đồng hành cùng nhiều thế hệ học sinh, chúng tôi nhận ra rằng các bạn học sinh Việt Nam có năng lực học tập tốt, chăm chỉ và ham học hỏi. Tuy nhiên, các bạn chưa có nhiều cơ hội để thể hiện năng lực ngôn ngữ, khả năng tự học, kết nối và làm việc nhóm, nhất là trong bối cảnh đại dịch, hầu hết các bạn học sinh đều phải học online trong suốt những tháng vừa qua. Vậy nên, dù khâu tổ chức gặp nhiều khó khăn vì tình hình dịch bệnh, chúng tôi cùng với Đại sứ quán Hoa Kỳ và Đại học Hà Nội vẫn quyết tâm tổ chức Speak to Lead mùa 2. Cuộc thi sẽ là cơ hội cho các bạn học sinh học hỏi, giao lưu trong một năm học đầy biến động thông qua các hình thức tham gia linh hoạt như trực tuyến và trực tiếp. Bên cạnh việc phát triển những chương trình học trực tuyến chất lượng, thì việc tạo ra những sân chơi, các cuộc thi trí tuệ để các bạn học sinh phát triển năng lực cốt lõi, kĩ năng mềm cũng là mục tiêu lâu dài mà HOCMAI sẽ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.”

Để hỗ trợ cho các thí sinh tham gia Speak to Lead mùa 2, Ban tổ chức cuộc thi đã thiết kế và trao tặng cho tất cả các thí sinh một khóa học hùng biện trực tuyến do giảng viên Vũ Anh Tuấn - Giám đốc học thuật Học viện Tranh biện và Hùng biện Việt Nam, huấn luyện viên trong các chương trình nổi tiếng về hùng biện như Trường Teen, Olympia School… trực tiếp giảng dạy.

Đặc biệt, tất cả học sinh tham gia cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh Speak to Lead 2021 sẽ có cơ hội được xét tuyển cho 05 suất đề cử tham gia Chương trình Thủ lĩnh Thanh niên Đông Nam Á 2022 (Southeast Asia Youth Leadership Program - SEAYLP) kéo dài 03 tuần tại Hoa Kỳ. Chương trình được tổ chức với mục tiêu tạo cơ hội giao lưu học hỏi, phát triển kỹ năng lãnh đạo giữa những bạn trẻ xuất sắc đến từ các quốc gia Đông Nam Á, dự kiến tổ chức tại Dekalb, Illinois vào tháng 5 năm 2022.

Về cách thức tổ chức, Speak to Lead 2021 sẽ bao gồm 3 vòng: vòng tuyển chọn cấp trường, vòng xếp hạng khu vực và vòng chung kết. Trong đó, hai vòng đầu tiên sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến, và vòng chung kết sẽ diễn ra trực tiếp tại Hà Nội. Cuộc thi hiện thu hút sự tham gia của hơn 30 trường trung học phổ thông chuyên trên khắp cả nước.

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh Speak To Lead dành cho học sinh các trường THPT chuyên trên khắp cả nước được tổ chức lần đầu năm 2020 do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội phối hợp với Hệ thống giáo dục HOCMAI thực hiện. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.

Speak to Lead 2020 đã thu hút sự tham gia của 19 trường THPT chuyên trên toàn quốc tranh tài hùng biện với nhiều chủ đề đa dạng như mối quan hệ thương mại giữa hai quốc gia, trao quyền cho thanh niên, bình đẳng giới, khoa học, công nghệ…

Không chỉ là sân chơi giáo dục giúp các học sinh trau dồi kiến thức, khả năng ngoại ngữ, kỹ năng mềm, kỹ năng lãnh đạo, học và làm việc nhóm, Speak To Lead 2020 còn tạo động lực khích lệ thế hệ trẻ Việt Nam bày tỏ ý kiến, quan điểm sáng tạo, góp phần xây dựng, gìn giữ và phát triển mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam - Hoa Kỳ.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét