Những loại giò “độc lạ” hút khách ngày Tết, có loại nửa triệu đồng/kg

 

Từ món ăn truyền thống không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết, nhiều người đã “biến tấu” ra các món giò độc lạ, có giá lên tới nửa triệu đồng/kg, phục vụ nhu cầu của người dân vào dịp Tết.

Giò cá hồi Sa Pa

Là loại cá rất giàu Vitamin và khoáng chất thiết yếu tốt cho sức khoẻ nhưng lại cực kỳ khó nuôi, vì vậy, cá hồi được coi là loại cá “nhà giàu” có giá khá đắt đỏ, từ 250-450 nghìn đồng/kg, tuỳ thời điểm.

Ngoài bán cá hồi cả con, phi-lê hay làm ruốc cá hồi, cá hồi xông khói thì giò cá hồi cũng đang trở thành loại thực phẩm hút khách trên thị trường. Nhiều người tìm mua bằng được giò cá hồi với giá từ 380-500 nghìn đồng/kg để làm quà biếu hoặc sử dụng trong những ngày Tết.

Những loại giò “độc lạ” hút khách ngày Tết, có loại nửa triệu đồng/kg - 1

Giò cá hồi Sa Pa là loại giò mới xuất hiện trên thị trường Tết năm nay.

Chị Phạm Thị Mai, chủ trang trại cá hồi ở xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa (Lào Cai) cho biết, những ngày cận Tết, gia đình chị làm hết công suất cũng không đủ hàng để giao cho khách.

“Giò cá hồi làm rất kì công và phải thật cẩn thận. Cá vớt từ bể ra phải phi-lê thật nhanh rồi nêm nếm gia vị, ướp trong khoảng 30 phút và cho vào máy xay. Giò được xay nhuyễn và đóng thành khuôn, rồi cho lên hấp trong 40 phút, đủ cho miếng giò chín tới và có màu vàng đẹp mắt”, chị Mai cho biết.

Những loại giò “độc lạ” hút khách ngày Tết, có loại nửa triệu đồng/kg - 3

Giò cá hồi có màu vàng đẹp mắt, hút khách ngày Tết.

Với giá bán từ 380-500 nghìn đồng/kg, mỗi ngày cơ sở chế biến giò cá hồi nhà chị Mai làm được khoảng 1 tạ giò nhưng vẫn không đủ trả hàng cho khách.

Giò đà điểu

Xuất hiện trên thị trường khoảng 5 năm trở lại đây, giò đà điểu cũng là loại giò được nhiều người ưa thích bởi khi ăn có vị rất riêng, giòn hơn giò me, không ngấy như giò bò và thơm ngon hơn giò lợn.

Anh Phan Ngọc Tú, chủ trang trại nuôi đà điểu ở Ba Vì (Hà Nội) cho biết, giò đà điểu được làm từ 100% thịt đà điểu, tẩm ướp thêm nước mắm, muối, hạt tiêu rồi đóng vào khuôn và cho lên hấp cách thuỷ để giữ được độ ngọt của thịt.

Những loại giò “độc lạ” hút khách ngày Tết, có loại nửa triệu đồng/kg - 4

Giò đà điểu được làm từ thịt đà điểu có giá từ 250-350 nghìn đồng/kg.

 “Ngày thường nhà tôi chỉ làm 20-30kg/ngày nhưng vào những ngày gần đây, nhu cầu mua làm quà biếu của mọi người tăng lên nên mỗi ngày nhà tôi làm từ 2-3 tạ mới đủ trả hàng”, anh Tú nói.

Năm nay, mỗi cân giò đà điểu đang được bán với giá từ 250-350 nghìn đồng/kg. Ngoài bán theo cân, anh Tú còn làm thêm giò 10 phút bán với giá 15.000 đồng/chiếc 50gr.

Giò ngựa

Không được nuôi phổ biến như các con vật khác nên chỉ vào dịp Tết, giò ngựa mới được làm và rao bán để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Hiện tại, giò ngựa đang được bán với giá từ 350-450 nghìn đồng/kg.

Anh Luật, chủ cơ sở sản xuất giò ngựa ở Bắc Ninh cho biết, tính đến hiện tại, nhà anh đã nhận được số lượng đơn hàng lên tới 2 tấn giò ngựa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Những loại giò “độc lạ” hút khách ngày Tết, có loại nửa triệu đồng/kg - 5

Giò ngựa bạch là loại giò đắt nhất trong các loại giò ngựa, có giá từ 400-450 nghìn/kg.

“Nhà tôi nhận đơn đặt trước rồi giao cho khách từ ngày 23-28 Tết. Đến hiện tại coi như tôi chuẩn bị “khoá sổ” vì sợ làm không kịp trả khách”, anh Luật nói.

Ngoài giá trị dinh dưỡng cao, thịt ngựa còn là vị thuốc tự nhiên có lợi cho sức khoẻ vì ngựa chủ yếu ăn lá cây, cỏ, rơm, đồ khô… lại là loại chạy rất nhanh nên các thớ thịt rất săn chắc và đậm đà, thơm ngon. Vì vậy, cứ đến dịp Tết đến, nhiều người lại đặt mua giò ngựa để thưởng thức và làm quà biếu.

Nguồn: http://danviet.vn/nhung-loai-gio-doc-la-hut-khach-ngay-tet-co-loai-nua-trieu-dong-kg-50202230118...

Gà “thái giám” giá hàng triệu đồng/kg, nhà giàu săn lùng làm quà biếu Tết

Những con gà này được lựa chọn từ trong trứng rồi tiến hành “thiến cung” khi còn nhỏ và bán với giá từ 300-400 nghìn...

CHIA SẺ
Theo Hồng Cảnh
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét