Ông Tất Thành Cang đau xót nói lời sau cùng

 


Được nói lời cuối cùng, ông Tất Thành Cang thốt lên: "Điều đau xót nhất cuộc đời bị cáo là phải đứng trước tòa hình sự”.

Sau 10 ngày xét xử, chiều ngày 6/1, phiên xét xử cựu cựu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang cùng 19 đồng phạm bước vào phần nghị án.

Trước khi tòa nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng.

Là bị cáo nói đầu tiên, ông Tề Trí Dũng nói ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường bị cáo đã tích cực tham gia các hoạt động và được kết nạp Đảng khi còn là sinh viên.

Ông Tất Thành Cang đau xót nói lời sau cùng
Bị cáo Tề Trí Dũng

“Trong công tác, bị cáo luôn làm tròn công việc được giao. Bị cáo hết sức đau xót khi nhìn đồng nghiệp và cấp dưới phải ra hầu tòa. Bị cáo chịu trách nhiệm rất lớn trong vấn đề này. Suốt 2 năm 8 tháng tạm giam, bị cáo rất ăn năn hối cải về vi phạm của mình. Bị cáo mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ để cho bị cáo nhận một mức án thấu tình, đạt lý để bị cáo có cơ hội quay trở về làm lại cuộc đời”, ông Tề Trí Dũng khẩn khoản nói.

Ngoài ra, bị cáo Dũng cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các thuộc cấp.

Khẳng định bản thân không cố ý gây sai phạm, ông Tất Thành Cang nghẹn giọng nói "Hơn 30 năm công tác bị cáo chưa bao giờ sợ khó, sợ khổ. Điều đau xót nhất cuộc đời bị cáo đó là phải đứng trước tòa".

Ông Tất Thành Cang đau xót nói lời sau cùng
Ông Tất Thành Cang

Các bị cáo khác cũng mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Theo truy tố, ông Tất Thành Cang đã có bút phê đồng ý phát hành 9 triệu cổ phiếu của Sadeco cho cho Công ty Nguyễn Kim, bỏ qua đấu giá giá trị cổ phần. Bút phê này của ông Cang đã khiến Sadeco thất thoát 1.103 tỷ đồng.

Bị cáo Tề Chí Dũng (nguyên Tổng giám đốc IPC) đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, duyệt chi nhiều khoản tiền từ nguồn thù lao quỹ khen thưởng cho mình và thành viên HĐQT sử dụng cá nhân trái quy định. Bị cáo Dũng chiếm đoạt trên 1,7 tỷ đồng.

Ông Tất Thành Cang đau xót nói lời sau cùng
Các bị cáo tại tòa

Bị cáo Hồ Thị Thanh Phúc (nguyên Tổng giám đốc Sadeco) đã thực hiện chỉ đạo của ông Tề Trí Dũng, ký các tờ trình, báo cáo đề xuất lên Hội đồng thành viên Công ty IPC và Hội đồng quản trị Công ty Sadeco về việc tăng vốn điều lệ cho Công ty Nguyễn Kim và biểu quyết đồng ý thông qua việc phát hành cổ phần cho Công ty Nguyễn Kim mà không đấu giá công khai, không tổ chức thẩm định giá.

Ngoài ra, bị cáo Phúc còn ký 2 hợp đồng du lịch với Công ty Du lịch Bến Thành và ký đề xuất chi tiền và nhận tiền từ nguồn thù lao khen thưởng rồi chuyển lại cho Tề Trí Dũng và các thành viên HĐQT, tạo điều kiện cho các cá nhân chiếm đoạt tiền nhà nước. 

Thanh Phương

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét