Top 8 ngành nghề dễ xin việc nhất hiện nay

 


Lựa chọn các ngành nghề dựa trên tiêu chí dễ tìm kiếm cơ hội việc làm là phổ biến nhất hiện nay, các bạn trẻ có thể tham khảo một số ngành nghề dưới đây.

1. Ngành Marketing

Top 8 ngành nghề dễ xin việc nhất hiện nay - 1

Nhận ra được tầm quan trọng của tiếp thị trong kế hoạch phát triển, các công ty, doanh nghiệp đang tích cực tuyển dụng nhân lực ngành Marketing, với mức lương cao và đãi ngộ hấp dẫn. Tính tới năm 2025, ngành Marketing cần tới ít nhất 21,600 người, theo dự đoán từ Trung tâm Dự báo Nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HCM.

Tuy vậy, nhu cầu ngành Marketing vượt quá nguồn cung hiện tại của thị trường lao động Việt Nam. Thực tế này yêu cầu các bạn sinh viên cần tích cực học hỏi, trau dồi bản thân.

2. Ngành ngôn ngữ Anh

Top 8 ngành nghề dễ xin việc nhất hiện nay - 2

Có thể xem đây là một ngành học thực sự rất triển vọng trong tương lai tại Việt Nam. Bởi vì hiện nay tiếng Anh hiện là ngôn ngữ được sử dụng thông dụng đồng thời được xem như là ngôn ngữ quốc tế, nó là một phần không thể thiếu trong hồ sơ xin việc và trong giao tiếp hằng ngày.

Chúng ta sử dụng tiếng Anh trong nhiều lĩnh vực như kinh tế đối ngoại, sư phạm ngoại ngữ, marketing, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng,… và đây có thể xem đây là một ngoại ngữ không thể thiếu đối với giới trẻ .

3. Ngành điện – điện tử

Top 8 ngành nghề dễ xin việc nhất hiện nay - 3

Tốt nghiệp nhóm ngành điện - điện tử sinh viên có khả năng vận hành, bảo trì, sửa chữa, cải tiến nâng cấp các hệ thống, thiết bị điện tử cũng như tìm hiểu, phát triển, ứng dụng điện tử công nghiệp vào đời sống hàng ngày.

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên quản lý hệ thống điện – điện tử trong các doanh nghiệp sản xuất là rất lớn, hoặc nếu không xin được việc tại các doanh nghiệp, sinh viên ra trường cũng có thể làm ở các xí nghiệp, nhà máy nhỏ và cũng có thể tự mở doanh nghiệp sửa chữa điện, thiết bị gia dụng, đồ dùng cho người dân.

4. Ngành Công nghệ thông tin

Top 8 ngành nghề dễ xin việc nhất hiện nay - 5

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, ngành công nghệ thông tin là một trong các ngành nghề đang có nhu cầu về nhân lực lớn. Có thể thấy rằng tất cả các ngành đều phụ thuộc vào công nghệ thông tin từ tài chính, kinh tế,… nên sinh viên công nghệ thông tin dễ tìm kiếm cơ hội việc làm.

5. Ngành Y dược

Top 8 ngành nghề dễ xin việc nhất hiện nay - 6

Y dược là ngành khoa học sức khỏe, liên hệ trực tiếp tới y khoa và hóa học, với nhiệm vụ chính là nghiên cứu, sản xuất, tiêu hủy, kiểm soát lượng sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả.

Đặt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng nổ, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực y tế chưa bao giờ phát triển mạnh mẽ tới vậy. Dự kiến tới năm 2021, ta cần bổ sung tới 10.000 nhân lực ngành Y dược trong hệ thống khám – chữa bệnh trên cả nước.

Với đặc thù ngành yêu cầu về cả tài năng và đức hạnh, sinh viên ngành Y dược luôn được chú trọng đào tạo chuyên môn, kinh nghiệm thực tế hơn so với các ngành khác.

6. Ngành Quản trị kinh doanh

Top 8 ngành nghề dễ xin việc nhất hiện nay - 7

Với số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ lớn như hiện nay của nước ta thì quản trị kinh doanh là một ngành nghề vô cùng lý tưởng thu hút các bạn trẻ . Để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước, các công ty doanh nghiệp không thể ngừng tìm kiếm cho mình những nhà quản trị giỏi và năng động, bởi vậy thật dễ hiểu khi mà ngành này lại có sức nóng lớn đến như vậy.

7. Ngành cơ khí – chế tạo máy

Top 8 ngành nghề dễ xin việc nhất hiện nay - 8

Nước ta đang ngày càng hội nhập với thế giới khiến cho nhiều ngành phát triển nhanh chóng. Trong đó, các ngành nghề thiên về cơ khí, chế tạo máy trở thành một trong những ngành "hot" nhất. Theo thống kê hiện nay thì nguồn lực đáp ứng chỉ chiếm từ 50 đến 60%.

Nhóm ngành cơ khí – chế tạo máy bao gồm các chuyên ngành: chế tạo máy, cơ khí chính xác. Những sinh viên tốt nghiệp nhóm ngành này thì tỉ lệ ra trường có việc lương cao rất dễ dàng. Sinh viên được đào tạo chuyên ngành chế tạo máy khi ra trường làm được rất nhiều vị trí. Từ việc thiết kế sản phẩm, dụng cụ, đến lắp đặt và gia công cơ khí. Còn đối với những sinh viên được đào tạo chuyên ngành cơ khí chính xác thì tham gia vào việc sản xuất các dụng cụ y tế hoặc làm các khuôn mẫu.

8. Ngành xây dựng

Top 8 ngành nghề dễ xin việc nhất hiện nay - 9

Đây là một trong các ngành nghề đang có nhu cầu tìm kiểm nguồn nhân lực lớn bởi nó chịu sự tác động của nhu cầu dân sinh ngày càng tăng, cần phát triển các dự án, các cầu đường, toà nhà chung cư,…

Nguồn: https://giadinh.net.vn/top-8-nganh-nghe-de-xin-viec-nhat-hien-nay-172211222211252205.htm

Những người làm nghề này sẽ đối mặt với nguy cơ thất nghiệp trong vòng 10 - 20 năm tới, bạn có nằm trong số đó?

Cũng như cuộc cách mạng công nghiệp hồi thế kỷ XVI, cuộc cách mạng công nghệ thông tin ngày nay đang đe dọa một số nghề...

CHIA SẺ
Theo Tường Vy (Gia đình & Xã hội)
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét