DN - CS BẠCH TRÚC CÙNG EKIP XỨ QUẢNG MEDIA VỚI DỰ ÁN ÂM NHẠC ĐẦU NĂM 2022

 

DN - CS BẠCH TRÚC CÙNG EKIP XỨ QUẢNG MEDIA VỚI DỰ ÁN ÂM NHẠC ĐẦU NĂM 2022

Sau MV sân khấu  “MẸ TÔI” – Tác giả: NSTrần Tiến, NHỚ VỀ QUẢNG NAM – Thơ: Hường Trúc Thy Vân – Nhạc: NS Phạm Hoàng Long, Hát Về Thành Phố Thủ Đức – Tác giả: NS Kiều Tấn Minh, MV phim ca nhạc TÌNH CÔ – Thơ: Phạm Bạch Trúc – Nhạc: NS Kiều Tấn Minh, ngay đầu năm 2022 chị đã bắt tay vào sản xuất năm MV ca nhạc. Lấy hình ảnh tiêu điểm là dòng sông Tiên êm đềm chảy ngược giữa lòng Tiên Phước yêu thương chị đã có một ngày ghi hình cùng ekip Xứ Quảng media.



Chị cho biết,đây là “dự án” đã ấp ủ hai năm nay.Những ca khúc này đã “thay lời muốn nói”của những người con sống xa quê với “nơi con sinh ra, nuôi con lớn khôn một thời” Chị muốn gom tất cả vẻ đẹp của đất và người Xứ Tiên, gom hết những tình cảm, kỷ niệm của một thời đã qua vào trong các ca khúc. Bởi vậy, tất cả các ca khúc sắp phát hành MV của chị đều được ghi hình tại Tiên Phước – Quảng Nam. Điều đặc biệt là tất cả các tác phẩm đều do chính chị viết lời hoặc phổ nhạc và là ca sĩ thể hiện.

1.      KÝ ỨC SƠN CẨM HÀ – Thơ : Phạm Bạch Trúc – Nhạc : NS Kiều Tấn Minh

2.      TIÊN PHƯỚC – MẸ QUÊ HƯƠNG – Thơ : Phạm Bạch Trúc – Nhạc : NS Phạm Hoàn Long     

3.       DÒNG SÔNG HÁT – Nhạc và lời: Phạm Bạch Trúc

4.      MẸ QUÊ HƯƠNG – Nhạc và lời : Phạm Bạch Trúc

5.      NHỚ MÙA HOA CẢI – Thơ : Võ Văn Thọ ( Tam Kỳ) – Nhạc : Phạm Bạch Trúc

Năm ca khúc với các thể loại âm nhạc khác nhau. Nếu KÝ ỨC SƠN CẨM HÀ và TIÊN PHƯỚC MẸ QUÊ HƯƠNG thuộc thể loại nhạc cách mạng, lúc hào hùng, lúc tha thiết thấm đẫm tinh thần anh hùng bất khuất, chịu thương chịu khó của người Xứ Tiên thì DÒNG SÔNG HÁT, NHỚ MÙA HOA CẢI lại thuộc thể loại nhạc trữ tình với điệu slow nhẹ nhàng, sâu lắng; Càng ngọt ngào, tha thiết hơn với giai điệu bolero qua ca khúc MẸ QUÊ HƯƠNG. 






Một tác phẩm âm nhạc mang tính chuyên nghiệp phải trải qua nhiều công đoạn và cần có sự phối hợp ăn ý. Chị may mắn khi được những thầy cô trong Hội Âm Nhạc Tp.HCM và Hội Nhạc Sĩ Việt Nam như NS Kiều Tấn Minh, NS Đỗ Phan Kỳ Anh , cô giáo NSUT Nguyễn Quỳnh Liên hỗ trợ về âm nhạc, kỹ thuật thanh nhạc. Chị may mắn khi  được hợp tác cùng  ekip làm phim Xứ Quảng Media tại Tam Kỳ - Quảng Nam và đạo diễn trẻ Ngô Hòa, người đã hiểu rõ từng cảnh đẹp, ý nghĩa của từng địa điểm tại Tiên Phước nên việc chọn lọc cảnh quay không còn là vấn đề lớn.





       Kỷ niệm chị nhớ nhất trong ngày ghi hình là việc phải đi “catwalk” và diễn với đôi giày cao gót trên bãi đá ven sông, trên bờ ruộng nhỏ xíu chỉ đứng vừa đôi chân , trên ngõ đá rêu phong trơn dễ trượt và leo lên dốc đất đỏ dưới trời mưa để đến bên cảnh “ hoa cải ven sông”…Có lúc cả ekip cùng làm việc dưới mưa xuân lất phất. Bù lại, ekip cũng đã kịp ghi lại một số hình ảnh dưới mưa thật đẹp, lãng mạn.



            Kế hoạch của ekip là sau khi phát hành các MV đơn lẻ sẽ phối hợp ra mắt MV phim ca nhạc với sự kết hợp của năm tác phẩm. Tất cả sẽ hoàn thành trong tháng 3 / 2022 và lần lượt ra mắt khán giả. Với một giọng hát đa dạng, nhiều “màu sắc”, với những phong cảnh non nước hữu tình tại Xứ Tiên, với sự chuyên nghiệp của ekip Xứ Quảng Media, với sự hỗ trợ về mặt chuyên môn của cô giáo NSUT Quỳnh Liên, NS Đỗ Phan Kỳ Anh, NS Kiều Tấn Minh hứa hẹn chị sẽ đem lại những sản phẩm âm nhạc hay và đầy ý nghĩa về quê hương Tiên Phước – Quảng Nam.

            Để hoàn thành cơ bản các cảnh quay cho năm MV trong một ngày ngoài sự hỗ trợ nhiệt tình của ekip chính, còn phải nhắc đến “ đội ngũ hậu trường”.Mùng 5 tết là ngày bận rộn với gia đình, những người con từ Tp.HCM về quê ăn tết tất bật vào Nam nhưng các thành viên trong gia đình đã “ đảm đang” hết mọi việc để chị được “ rảnh rang” tập trung cho các tác phẩm của mình. Chị gái Phương Kiều chuẩn bị 6 bộ áo dài xếp gọn vào vali cho chị trước khi chuẩn bị hành lý vào Nam, em gái Diệp Lan makeup, em dâu Mai Oanh đảm nhiệm giặt giũ nguyên 6 bộ áo dài ướt đầy bùn đất. Đặc biệt những người bạn thân cùng khóa đã đồng hành ủng hộ tinh thần, hai bạn đã cùng đội mưa làm “trợ lý” theo suốt các cảnh quay cùng chị, chị Kim Liên , Trần Tài.Và một người quan trọng với chị đã luôn đứng sau ủng hộ chị xuyên suốt cuộc  hành trình, từ “duyệt” lời ca khúc, giai điệu ca khúc…đến “chủ chi” cho các hoạt động của chị.Qua bài viết này, chị muốn được gửi đến tất cả quý thầy cô, bạn bè, anh chị em, quý khán giả lời cảm ơn chân thành từ trái tim. Chúng ta cùng chờ đợi và đón xem các MV từ ekip nhé! 





                                                                                                HỒ ĐÌNH THI

 

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét