Tuổi 39: Cuốn vlog đầy chân thật và tinh tế về chuyện đời, Son Ye Jin diễn xuất đỉnh cao nhưng chưa phải hay nhất!

 


    Bài viết không tiết lộ nội dung phim!

    Tuổi 39 là tựa phim duy nhất khai thác về "hậu thanh xuân" ở thời điểm hiện tại giữa những cái tên hài, lãng mạn như Tuổi 25, Tuổi 21 hay Dự Báo Tình Yêu Và Thời Tiết, thế nhưng bộ phim vẫn trở thành cái tên được săn đón nhất nhờ cốt truyện dung dị, thực tế về lứa tuổi tứ tuần. Không phải là một thước phim healing (chữa lành) với những lời thoại nhân văn sâu sắc, Tuổi 39 chọn cách vào đề bằng những nỗi lo lắng đầy bất động trước ngưỡng cửa tứ tuần của 3 người bạn thân.

    Với chất liệu đời thường dung dị, gần gũi, Tuổi 39 theo chân hành trình "hậu thanh xuân" của Cha Mi Jo (Son Ye Jin), Jung Chan Young (Jeon Mi Do) và Jang Joo Hee (Kim Ji Hyun). Cả ba tình cờ quen biết ở tuổi thiếu thời, khi họ chỉ là những cô nhóc cấp ba. Mặc dù đã cùng nhau ôm lấy giấc mộng thơ ngây tuổi 20, vượt qua những khủng hoảng tuổi 30, thế nhưng khi những năm tháng thanh xuân lần lượt qua đi, họ chợt nhận ra một sự thật phũ phàng rằng có lẽ bản thân không còn nhiều thời gian dành cho nhau. Vì thế, cả ba quyết định dành những khoảnh khắc đáng quý còn sót lại để lấp đầy những khoảng trống trước khi chiếc hộp ký ức được chôn vùi.

    Tuổi 39: Cuốn vlog đầy chân thật và tinh tế về chuyện đời, Son Ye Jin diễn xuất đỉnh cao nhưng chưa phải hay nhất! - Ảnh 1.

    Tuổi 39 tựa như một thước phim tua chậm, chân thực đến từng tiểu tiết nhỏ. Mỗi phân cảnh, lời thoại đều hết đỗi dung dị. Các nhân vật trong phim không phải "siêu anh hùng" hay được cường điệu hóa với ánh hào quang nữ chính. Họ chỉ là những người phụ nữ đang chạm ngõ tuổi 40 đầy lo toan.

    Jin

    Một bộ phim chân thật về lát cắt cuộc sống, thoại phim như lời thì thầm khẽ ôm lấy mọi âu lo của người xem!

    "Người ta thường nói rằng khoảng thời gian hạnh phúc mỗi khi bạn đổi xe ô tô mới hay mua nhà thường ngắn hơn nhiều so với suy nghĩ của chúng ta. Tuy nhiên, nỗi bất hạnh sau những tổn thương thì để lại vết cắt sâu và tồn tại lâu dài. Tôi nghĩ rằng thứ tiếp thêm cho con người động lực khi gặp khó khăn vốn dĩ không phải tiền tài hay danh vọng mà chính là những cuộc trò chuyện ấm áp, chân thành giữa người với người."

    Có lẽ lời đề chân thành của vị biên kịch tài năng của Tuổi 39, Yoo Young Ah cũng chính là giá trị cốt lõi mà bộ phim muốn mang đến khán giả. Đâu cần đao to búa lớn, mỗi nhân vật trong phim đều được xây dựng hình tượng gần gũi với đời sống ta. Họ độc lập, thông minh nhưng cũng cần được chữa lành và yêu thương. Họ vẫn là những "đứa trẻ to xác" yêu thích việc ăn tteokbokki và uống rượu cùng nhau dù là 18 tuổi hay 40 tuổi. Có những sự thật vẫn không thay đổi, và họ vẫn luôn biết ơn những khoảnh khắc rực rỡ bên nhau. Với trục phim đan xen giữa quá khứ - hiện tại, Tuổi 39 gửi gắm thông điệp trân trọng quá khứ, sống tốt tương lai qua chuyện đời của phụ nữ tứ tuần. Thông qua đó, tựa phim đã khéo léo truyền tải những thông điệp sâu sắc về tình người thông qua những câu thoại hết sức đời thường của các nhân vật, đề cao việc quý trọng hạnh phúc đời thường.

    Tuổi 39: Cuốn vlog đầy chân thật và tinh tế về chuyện đời, Son Ye Jin diễn xuất đỉnh cao nhưng chưa phải hay nhất! - Ảnh 3.

    Không còn là cuộc chiến tìm chồng như chuỗi series Reply, Tuổi 39 là hành trình đi tìm khúc vĩ thanh cuối trong cuộc đời của 3 nhân vật chính. Yếu tố tình yêu ở Tuổi 39 dường như đóng vai trò như một gam màu cuối cùng để hoàn thiện bức tranh thanh xuân của họ.

    Jin

    Không còn là cuộc chiến tìm chồng như chuỗi series ReplyTuổi 39 là hành trình đi tìm khúc vĩ thanh cuối trong cuộc đời của 3 nhân vật chính. Yếu tố tình yêu ở Tuổi 39 dường như đóng vai trò như một gam màu cuối cùng để hoàn thiện bức tranh thanh xuân của họ. Mi Jo và Joo Hee vô tình chạm ngõ tình yêu ở tuổi 39, khi họ vẫn đang theo đuổi lý tưởng sống. So với hai cô bạn thân, chuyện tình yêu của Chan Young được biên kịch xây dựng khá ấn tượng. Dù yêu Jin Seok (Lee Moo Saeng) trước, nhưng cô vẫn mang danh kẻ đến sau và cứ phải tự tổn thương mình trong cái vòng luẩn quẩn của người thương. Câu chuyện của Chan Young không khó để bắt gặp trong thực tế, giúp người xem vừa đồng cảm vừa cảm thấy khó lòng chấp nhận một mối quan hệ như thế.

    Dẫu vậy, mối tình cấm kỵ giữa họ không bị "drama hóa" như những bộ phim lúc bấy giờ. Họ không làm tình, cũng không có ý định ngủ với nhau, Chan Young - Jin Seok chỉ có thể lén lút qua lại qua những lần xem phim, ăn uống như những người bạn thân. Suốt ngần ấy năm, cô ấy vẫn luôn mơ tưởng về một ngày sẽ được ở bên cạnh người thương với danh phận chính thức, nhưng nào ngờ hiện thực tàn khốc lại khiến cô vĩnh viễn không thể chạm tới ước mơ.

    Tuổi 39: Cuốn vlog đầy chân thật và tinh tế về chuyện đời, Son Ye Jin diễn xuất đỉnh cao nhưng chưa phải hay nhất! - Ảnh 5.

    Bằng cách khắc họa đầy thực tế, không tô hồng hay đơn giản hóa những va vấp mà các cô gái phải đối mặt, kết hợp cùng lời thoại chuẩn vị đời, Tuổi 39 đã mang đến những thước phim về chuyện đời và chuyện yêu của các nhân vật đầy tinh tế và cảm xúc.

    Jin

    Góc quay, nhạc phim nhẹ nhàng, dễ chịu tựa như một chiếc "daily vlog"

    Mang nặng âm hưởng của dòng phim đời thường nên có lẽ vì thế mà những thước phim của Tuổi 39 lại tựa như đoạn "daily vlog" - cuộn băng ghi lại cuộc sống đời thường của các nhân vật. Những góc máy cận cảnh thường xuyên được dùng để lột tả trọn vẹn từng biểu cảm gương mặt của các cô gái. Bên cạnh đó, kết hợp cùng với phong các quay phim thiên hướng đời thường, nhạc nền của tựa phim này cũng vô cùng dễ chịu, đậm chất chữa lành. Tuy nhiên, ngoài những kỹ thuật điện ảnh sáng tạo, bộ phim có khá nhiều trường đoạn sở hữu gam màu khá chói, điều mà Tuổi 39 có lẽ cần phải cải thiện.

    Tuổi 39: Cuốn vlog đầy chân thật và tinh tế về chuyện đời, Son Ye Jin diễn xuất đỉnh cao nhưng chưa phải hay nhất! - Ảnh 7.

    Tuổi 39: Cuốn vlog đầy chân thật và tinh tế về chuyện đời, Son Ye Jin diễn xuất đỉnh cao nhưng chưa phải hay nhất! - Ảnh 8.

    Tuổi 39 có khá nhiều trường đoạn tập trung vào các tiểu tiết nhỏ, thứ mà thường bị con người lãng quên ở cuộc sống hiện tại

    Son Ye Jin diễn quá đỉnh nhưng tiếc là sân khấu chính không thuộc về chị!

    Không thể phủ nhận rằng dàn diễn viên thực lực chính là một trong những yếu tố hút fan hàng đầu của Tuổi 39. Cả 3 chị đại Son Ye Jin, Jeon Mi Do và Kim Ji Hyun đều đã 39 tuổi, đúng với tuổi thật của nhân vật. Điều này đã phần nào giúp tăng tính chân thật và hấp dẫn hơn cho tựa phim. Bên cạnh đó, tựa phim này còn đánh dấu một khía cạnh mới trong lối diễn xuất của các nữ diễn viên, giúp họ chuyển mình với hình tượng nữ cường hiện đại nhưng không kém phần lôi cuốn.

    Cái tên đầu tiên phải nhắc đến không ai khác chính là chị đẹp Son Ye Jin. Đây không chỉ là dự án khép lại cuộc đời độc thân của Son Ye Jin mà còn là bước ngoặt giúp cô thay đổi hình tượng. Vẫn là cô tiểu thư trâm anh thế phiệt như thời Crash Landing On You, nhưng lần này Mi Jo của Tuổi 39 lại ương ngạnh, gai góc hơn cả. Mi Jo có một gia đình hạnh phúc với bố mẹ, chị yêu thương, che chở, nhưng họ lại không phải gia đình thật sự của cô. Chắc chắn trong hành trình của Tuổi 39, khán giả sẽ lại nhiều lần sụt sùi với các trường đoạn diễn xuất đáng lưu tâm của Son Ye Jin.

    Tuổi 39: Cuốn vlog đầy chân thật và tinh tế về chuyện đời, Son Ye Jin diễn xuất đỉnh cao nhưng chưa phải hay nhất! - Ảnh 9.

    Son Ye Jin diễn xuất cực hay nhưng lần này "sân khấu chính" có lẽ thuộc về "tắc kè hoa" Jeon Mi Do. Chỉ mới 2 tập phim mà nữ diễn viên đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với khả năng nhập vai thần sầu của mình. Không còn là nàng bác sĩ dịu dàng, thanh tao của Hospital Playlist, Jeon Mi Do của Tuổi 39 đúng chuẩn người phụ nữ từng trải với nhiều thâm trầm trong tình cảm, ngoài ra còn cực kỳ cá tính và nổi loạn. Với khả năng diễn xuất và thể hiện nội tâm nhân vật, Jeon Mi Do đã mang đến cho người xem một Jung Chan Young có thể khiến cho người khác vừa giận nhưng cũng rất thương cảm.

    Tuổi 39: Cuốn vlog đầy chân thật và tinh tế về chuyện đời, Son Ye Jin diễn xuất đỉnh cao nhưng chưa phải hay nhất! - Ảnh 10.

    Mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện hội bạn chính là nữ diễn viên Kim Ji Hyun. So với Mi Jo và Chan Young, cuộc sống của Joo Hee tưởng chừng như không có gì đặc biệt, nhưng cô lại chính là người có thể cân bằng hai nét tính cách của 2 cô gái kia. Có thể nói, Joo Hee thật sự sẽ là một nét chấm phá rất đặc biệt, giúp tạo nên sự thú vị cho tình bạn của 3 cô gái trong Tuổi 39.

    Tuổi 39: Cuốn vlog đầy chân thật và tinh tế về chuyện đời, Son Ye Jin diễn xuất đỉnh cao nhưng chưa phải hay nhất! - Ảnh 11.

    Chấm điểm: 4/5

    Màn ảnh Hàn dạo gần đây không thiếu những thước phim đời thường. Tuy nhiên, hiếm có tác phẩm nào đạt đến độ chân thật tuyệt đối như Tuổi 39. Với dòng chảy phim vừa nhẹ nhàng, vừa dịu dàng, bộ phim này không cần lời thoại hoa mỹ, không drama hóa các vấn đề mà dàn nhân vật gặp phải vẫn có thể giúp khán giả sống chậm lại và cảm nhận từng thanh âm đang len lỏi trong cuộc sống.

    Tuổi 39: Cuốn vlog đầy chân thật và tinh tế về chuyện đời, Son Ye Jin diễn xuất đỉnh cao nhưng chưa phải hay nhất! - Ảnh 12.

    Tuổi 39 lên sóng vào tối thứ Tư, thứ Năm hàng tuần trên kênh jTBC.

    Nguồn ảnh: jTBC

    Bình luận & Góp ý

    0 nhận xét :

    Đăng nhận xét