Hậu duệ của 2 dòng họ giàu có lâu đời nhất Sài Thành có lựa chọn nối nghiệp thế hệ trước? Lý Quí Khánh và Trương Huệ Vân chọn hai lối đi, nhưng khí chất “hào môn” không lẫn vào đâu được

 Hậu duệ của 2 dòng họ giàu có lâu đời nhất Sài Thành có lựa chọn nối nghiệp thế hệ trước? Lý Quí Khánh và Trương Huệ Vân chọn hai lối đi, nhưng khí chất “hào môn” không lẫn vào đâu được

Khi nhắc đến những gia đình hào môn thì gia tộc Lý Quí và họ Trương ở Sài Gòn là 2 cái tên được người ta nghĩ đến. Không phải bỗng nhiên, họ lại có được danh hiệu này.

  • Hậu duệ của 2 dòng họ giàu có lâu đời nhất Sài Thành có lựa chọn nối nghiệp thế hệ trước? Lý Quí Khánh và Trương Huệ Vân chọn hai lối đi, nhưng khí chất “hào môn” không lẫn vào đâu được - Ảnh 1.

Có thể nói, Lý Quí là một trong những gia tộc có tiếng tăm ở Sài Gòn. Thành công của họ được ghi dấu trong lĩnh vực ẩm thực và đồ nội thất với số lượng các cơ sở vượt ra ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Là một trong hai danh gia vọng tộc lâu đời và giàu có bậc nhất Sài Thành, nhiều thế hệ trong gia đình Lý Quí đã xây dựng một “đế chế” của riêng mình. Họ là những người đi đầu trong việc xây dựng chuỗi nhà hàng, cà phê sang trọng tại Việt Nam từ thời kì đầu. 

Tên tuổi của gia tộc Lý Quí được gắn với một số cái tên như: Ciao, Terrace, Ibox, Goody, Paris Deli, Maxim’s Nam An, An Viên, Gloria Jean's, Breadtalk,... 

Nhờ nền tảng vững chắc được củng cố qua nhiều thế hệ, con cháu của gia tộc danh giá này từ khi sinh ra đã “ngậm thìa vàng”, sớm làm quen với cuộc sống sung túc, sang chảnh của giới thượng lưu.

Hậu duệ của 2 dòng họ giàu có lâu đời nhất Sài Thành có lựa chọn nối nghiệp thế hệ trước? Lý Quí Khánh và Trương Huệ Vân chọn hai lối đi, nhưng khí chất “hào môn” không lẫn vào đâu được - Ảnh 2.

Ông Lý Quí Trung. Ảnh: Internet

Thành công của gia tộc Lý Quí có một phần không nhỏ đến từ ông Lý Quí Trung. Ông được công chúng biết tới với biệt danh “ông hoàng phở”. Ý tưởng sáng lập chuỗi cửa hàng Phở 24 vào năm 2003 của ông Lý Quí Trung đã hiện thực hóa ước mơ “xuất khẩu” phở Việt ra nước ngoài. Bằng chứng là ông đã thành công mở ra hệ thống các nhà hàng món ăn Việt tại Australia, Indonesia, Philippines, Hàn Quốc, Singapore, Campuchia…

Hiện tại, ông Lý Quí Trung vừa tập trung phát triển việc kinh doanh của gia tộc, vừa nhận lời thỉnh giảng tại một số trường nổi tiếng như ĐH Văn Lang, ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH RMIT.... Đồng thời, ông cũng là diễn giả, tác giả sách nổi tiếng trong lĩnh vực thương mại, kinh tế.

Công việc kinh doanh và vị thế của gia tộc Lý Quí vẫn đang trên đà phát triển. Họ không chỉ ghi dấu ấn trong lĩnh vực ẩm  thực mà còn “lấn sân” sang cả nghỉ dưỡng, thời trang và bất động sản. Giá trị của tập đoàn tư nhân của gia tộc Lý Quí được định giá lên tới hàng tỷ đô la.

Hậu duệ của 2 dòng họ giàu có lâu đời nhất Sài Thành có lựa chọn nối nghiệp thế hệ trước? Lý Quí Khánh và Trương Huệ Vân chọn hai lối đi, nhưng khí chất “hào môn” không lẫn vào đâu được - Ảnh 3.

Là con trai của Lý Quí Trung, Lý Quí Khánh được kỳ vọng là sẽ tiếp nối và phát triển phong độ của cha. Trái với suy đoán của nhiều người, anh lại có sở thích thiết kế thời trang từ nhỏ. Theo một số nguồn tin, Lý Quí Khánh từng tự tay thiết kế nhiều bộ trang phục cho bà, cô và mẹ và chịu nhiều ảnh hưởng từ phong cách của những người phụ nữ trong nhà. 

Vẻ đẹp quý phái của họ cũng mang đến những cảm hứng đặc biệt trong các thiết kế sau này của anh.

Xuất phát từ nền tảng gia đình, Lý Quí Khánh đã có cơ hội làm việc một thời gian dài trong ngành thiết kế nội thất nhiều năm. Cháu trai của gia tộc hào môn cũng từng học tập tại Mỹ. Được sự động viên của bạn bè và trải nghiệm của bản thân, Lí Quí Khánh quyết định chọn con đường trở thành một Nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, phong cách của Lí Quý Khánh chịu ảnh hưởng rõ rệt từ nghệ thuật cổ điển Châu Âu. Các tác phẩm của anh tôn lên vẻ đẹp quý phái của phụ nữ, đa sắc thái. Không chỉ vậy, người ta còn có thể tìm thấy nét đài các, nhẹ nhàng bay bổng, lãng mạn, sang trọng và tinh tế trong từng chi tiết. 

Các thiết kế của Lý Quí Khánh rất được ưa chuộng tại các bữa tiệc trang trọng hay các sự kiện, thảm đỏ gắn bó với hình ảnh của nhiều ngôi sao lớn…

Là một nhà thiết kế trẻ nhưng anh đã sớm khẳng định vị trí của mình nhờ tài năng và phong cách khác biệt. Phong cách thời trang cá nhân của nhà thiết kế cũng ấn tượng không hề kém, anh là một fashionista và một stylist có sức ảnh hưởng.

Hậu duệ của 2 dòng họ giàu có lâu đời nhất Sài Thành có lựa chọn nối nghiệp thế hệ trước? Lý Quí Khánh và Trương Huệ Vân chọn hai lối đi, nhưng khí chất “hào môn” không lẫn vào đâu được - Ảnh 4.

Lý Quí Khánh đã xây dựng được thương hiệu của riêng mình. Ảnh: Internet

 Năm 2015, bộ sưu tập mang tên “The Last Petal” đã giúp tên tuổi của nhà thiết kế được khẳng định khi được lựa chọn để trình diễn trong một sự kiện thuộc khuôn khổ New York Fashion Week. 

Ngoài thời trang, Lý Quí Khánh còn kinh doanh nhà hàng Nạm Plà chuyên các món ăn Thái. Là một người theo đuổi nghệ thuật nên anh mang cả phong cách của mình vào kiến trúc, trang trí… Nhà thiết kế nhà họ Lý Quí cũng hợp tác cùng Hồ Ngọc Hà thành lập cửa hàng kinh doanh hoa tươi Mansion.. 

Vốn xuất thân từ gia đình “trâm anh thế phiệt”, Lý Quí Khánh đã được tiếp xúc với cuộc sống thượng lưu từ nhỏ. Anh thường xuyên đi những chuyến du lịch hạng sang, nghỉ dưỡng trong các khách sạn cao cấp, thậm chí mời cả thợ tạo mẫu tóc từ Nhật Bản sang để tạo hình cho mái tóc của mình.

Theo tìm hiểu, Lý Quí Khánh đang sống trong một căn penthouse đắt đỏ và sang trọng bậc nhất giữa Sài Thành. Mỗi góc trong căn nhà đều vô cùng tinh xảo, mang đậm chất nghệ thuật, được trưng bày các món đồ xa xỉ mà anh đã mang về từ những chuyến du lịch của mình. Theo Lý Quí Khánh, không gian sống vô cùng lý tưởng này chính là cảm hứng giúp anh cho ra đời các thiết kế mang đậm dấu ấn của bản thân.

Ở tuổi 34, Lý Quí Khánh hoàn toàn có thể tự hào vì đã vượt ra khỏi cái bóng của gia tộc để xây dựng cho mình một sự nghiệp riêng với những thành tích chuyên môn đáng nể trong lĩnh vực thời trang. 

Hậu duệ của 2 dòng họ giàu có lâu đời nhất Sài Thành có lựa chọn nối nghiệp thế hệ trước? Lý Quí Khánh và Trương Huệ Vân chọn hai lối đi, nhưng khí chất “hào môn” không lẫn vào đâu được - Ảnh 5.
Gia tộc họ Trương là chủ sở hữu nhiều nhà hàng, khách sạn, cao ốc văn phòng, căn hộ… Một số cái tên có thể nhắc đến ở đây là khách sạn thương mại An Đông, cao ốc căn hộ cao cấp Sherwood Residence, và đặc biệt là tòa nhà 40 tầng Times Square - dự án từng được ví như “viên ngọc” của TP.HCM khi tọa lạc ngay góc đường đắt đỏ nhất của Sài Thành.

Đế chế kinh doanh của dòng họ Trương hiện tại gắn liền với tên tuổi Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Đây là một trong những công ty tư nhân quyền lực và cũng kín tiếng bậc nhất hiện nay.

Công ty Vạn Thịnh Phát được ra đời năm 1992 và là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn và kín tiếng nhất. Vạn Thịnh Phát dẫn đầu bởi bà Trương Mỹ Lan. Ban đầu, công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng – khách sạn, sau đó mở rộng sang kinh doanh bất động sản. 

Vạn Thịnh Phát được cho là cổ đông lớn của một ngân hàng lớn ở Sài Gòn. Công ty còn đầu tư xây dựng nhiều khu dân cư, khu du lịch, nghỉ dưỡng... ở TP HCM và các tỉnh lân cận. Hiện, đây là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản.

Thành công của Vạn Thịnh Phát có sự góp sức không không nhỏ từ bà Trương Huệ Lan. Sở hữu gia thế khủng và nắm giữ nhiều vị trí trọng yếu trên thương trường, nhưng đời tư của nữ đại gia họ Trương lại khá kín đáo.

Bà Mỹ Lan có hai cháu ruột là Trương Lập Hưng và Trương Huệ Vân. Cả hai đều là những người có năng lực và thành công trong con đường kinh doanh.

Hậu duệ của 2 dòng họ giàu có lâu đời nhất Sài Thành có lựa chọn nối nghiệp thế hệ trước? Lý Quí Khánh và Trương Huệ Vân chọn hai lối đi, nhưng khí chất “hào môn” không lẫn vào đâu được - Ảnh 6.

Trương Huệ Vân là cháu ruột của bà Trương Mỹ Lan. Dưới sự dẫn dắt từ người cô quyền lực, Trương Huệ Vân sớm đã thể hiện tài năng của mình không hề thua kém thế hệ đi trước. 

Trương Huệ Vân thuộc thế hệ thứ tư của gia tộc họ Trương. Cô tốt nghiệp Đại học RMIT. Không chỉ đảm đương vị trí Tổng giám đốc trong Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, ở lĩnh vực bất động sản, Trương Huệ Vân còn làm Tổng giám đốc Tập đoàn đầu tư và phát triển VIVA quy mô 6.000 tỷ đồng cùng các công ty Windsor, Redwood Holdings, Sài Gòn Kỷ Nguyên Vàng.

Theo tìm hiểu, số công ty thuộc sự điều hành của doanh nhân Trương Huệ Vân đã lên đến con số 20 với nhiều lĩnh vực khác nhau và tổng quy mô vốn lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng. Riêng trong lĩnh vực truyền thông, cô có tên trong 3 công ty sản xuất chương trình truyền hình…

Hậu duệ của 2 dòng họ giàu có lâu đời nhất Sài Thành có lựa chọn nối nghiệp thế hệ trước? Lý Quí Khánh và Trương Huệ Vân chọn hai lối đi, nhưng khí chất “hào môn” không lẫn vào đâu được - Ảnh 7.

 Nữ Tổng giám đốc của Vạn Thịnh Phát là người kín tiếng trước truyền thông. Là một doanh nhân kế thừa truyền thống của gia đình, Trương Huệ Vân thường xuyên đóng góp cho cộng đồng. 

Trong một bài phỏng vấn, cô cho biết: “Một đứa trẻ sinh ra được dẫn dắt bởi một ý chí lớn, biết xả thân thì đứa trẻ đó sẽ là đứa trẻ biết nghĩ lớn, biết vì người. Tôi may mắn được lớn lên trong tầng tư tưởng đó, được nhìn qua tấm gương đẹp của cô tôi, bà Trương Mỹ Lan, cũng là người sáng lập và dìu dắt Tập đoàn đến ngày hôm nay… Cô tôi là người đã thổi cho tôi rất nhiều ý chí và nghị lực, dạy cho tôi hiểu sống một cuộc đời xứng đáng là như thế nào. Hơn hết, cô tôi luôn nhắc nhở tôi về cách đối nhân xử thế vì đó mới chính là đỉnh cao thành công của một đời người”.

Bản lĩnh của Trương Huệ Vân trên giới thương trường là điều không thể phủ nhận. Trái ngược với quan điểm số đông về việc cân bằng giữa công việc và gia đình, cô khẳng định: “Mỗi khi tôi về nhà mẹ ăn cơm mẹ thường hay nhắc nhở tôi phải nhớ dành thời gian cho gia đình nhỏ của mình. Tôi chia sẻ với mẹ tôi rằng tôi chia cuộc đời mình theo từng giai đoạn, và ở mỗi giai đoạn tôi sẽ có ưu tiên khác nhau. Tôi hoàn toàn không có khái niệm cân bằng vì tôi tin cân bằng không tạo được khác biệt, nó như mình sống một cuộc sống mà muốn tất cả phải hài lòng”.

Hậu duệ của 2 dòng họ giàu có lâu đời nhất Sài Thành có lựa chọn nối nghiệp thế hệ trước? Lý Quí Khánh và Trương Huệ Vân chọn hai lối đi, nhưng khí chất “hào môn” không lẫn vào đâu được - Ảnh 8.

Trương Huệ Vân tích cực tham gia các hoạt động đóng góp cho xã hội. Ảnh: Internet

Vào năm 2013, hôn lễ của Trương Huệ Vân và ca nhạc sĩ Thanh Bùi được tổ chức lông trọng nhưng chỉ giới hạn khách tham dự là người nhà và bạn bè. Tiệc cưới diễn ra trong tòa nhà 40 tầng của gia đình cô dâu, thực đơn trong bữa tiệc thời điểm đó lên đến 35 triệu đồng/bàn. Cả hai đón cặp song sinh vào năm 2016, tên em bé là Kiến An và Khải An.

Công việc của ái nữ nhà họ Trương vẫn đang trên đà phát triển. Cô được đánh giá là một nhà lãnh đạo tài năng và hứa hẹn sẽ đưa Vạn Thịnh Phát tiến xa hơn trong tương lai.

Có thể nói, Lý Quí Khánh và Trương Huệ Vân có điểm chung là xuất thân từ gia đình hào môn. Tuy nhiên mỗi người lại chọn cho mình một hướng đi khác nhau nhưng họ đều thành công trên con đường của mình. Dù chỉ ở ngưỡng tuổi 30, nhưng cả Lý Quí Khánh và Trương Huệ Vân đều chứng minh bản thân không hổ danh là con cháu của hai gia tộc giàu có và lâu đời nhất nhì Sài Gòn.

Thùy Anh

Theo Nhịp sống kinh tế

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét