Vàng lên hơn 70 triệu/ lượng và chưa dừng lại: Hồi 48 triệu/ lượng khuyên mẹ bán vàng, mẹ mà nghe theo chắc giờ bị đuổi ra đường!

Quan điểm mua vàng để tích trữ của thế hệ trước liệu còn đúng trong suy nghĩ của các bạn trẻ hiện nay?Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tiếp tục phá kỷ lục mới khi vừa mở cửa tuần giao dịch đã tiến sát vùng 2.000 USD/ounce. Giá vàng SJC cũng lập đỉnh mới.

Lúc 8 giờ 45, giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) được giao dịch quanh 69,3 triệu đồng/lượng mua vào, 70,5 triệu đồng/lượng bán ra, tăng thêm 1,2 triệu đồng/lượng so với hôm qua. Biên độ chênh lệch giá mua - bán được doanh nghiệp giữ ở mức 1,2 triệu đồng/lượng.

Với nhiều Gen Z hiện tại, vàng chỉ hợp cho ông bà để tích sản thôi. Chứ thời nay, vàng làm gì có thể tăng theo lần như trước nữa. Song, sự thật là vàng vẫn tăng gần 70-80% tính từ thời điểm năm 2020. Vậy các bạn trẻ giờ có còn "chê vàng" không? Họ nghĩ gì về chuyện mua vàng thời điểm hiện tại.

"May không gạ mẹ bán vàng thành công lúc 48 triệu/ lượng"

Chắc không ít bạn trẻ khuyên bố mẹ nên bán vàng mỗi khi nó lên giá. Vì dù sao đầu tư đất hay bất động sản cũng đưa ra lợi nhuận lớn hơn. Tuy vậy, khi nhìn thấy tốc độ tăng chóng mặt bất chấp biến động kinh tế toàn cầu những ngày gần đây, nhiều người đã thay đổi quan điểm.

H.T (23 tuổi), hiện đang làm công việc văn phòng, chia sẻ rằng: "Mẹ mình thích mua vàng, luôn tích trữ. Cái gì cũng quy ra vàng để so sánh. Lúc mới lên đại học, thật sự mình không hiểu sao mẹ thích mua vàng đến vậy. Tại mình nghĩ bỏ tiền vào để đầu tư hay mua đất sẽ lời hơn.

Năm 2020, lúc Covid khiến toàn bộ nền kinh tế biến động, mình còn gạ mẹ bán vàng đi. Mình nhớ lúc đó giá khoảng 48 triệu. Mẹ mình gạt ngay, bảo dở hơi, vàng là để tích sản.

Vậy mà mới qua 2 năm vàng đã hơn 70 triệu đồng. Mình nghĩ nếu lúc đó mẹ bán thật, chắc giờ mẹ sẽ cho mình ra đường ở luôn mất. Nhìn biến động toàn thế giới gần đây, với giá vàng chóng mặt, mình nghĩ là mình sẽ bắt đầu tích vàng."

Vàng lên hơn 70 triệu/ lượng và chưa dừng lại: Hồi 48 triệu/ lượng khuyên mẹ bán vàng, mẹ mà nghe theo chắc giờ bị đuổi ra đường! - Ảnh 1.

Đầu tư chứng khoán, kinh doanh vẫn lời hơn là mua vàng

Ngược lại, vẫn có những người giữ vững quan điểm, đầu tư vàng chỉ dành cho thời ông bà ta. Chứ bây giờ đầu tư vàng là hết thời rồi.

M.K (26 tuổi), hiện đang là kế toán viên đưa ra ý kiến về chuyện mua vàng: "Từ bé đến giờ mình đều không thích mua vàng. Cho dù vàng lên 71 triệu chứ có lên 100 triệu, mình vẫn giữ quan điểm sẽ dành tiền đó để đầu tư chứng khoán và kinh doanh. Đối với mình, vàng chỉ có ý nghĩa chống lạm phát thôi, chứ để tích sản, đầu tư sinh lời thì không lãi được bao nhiêu. Ai biết được khi nền kinh tế khôi phục trở lại, vàng sẽ giảm sâu thì sao!"

Vàng lên hơn 70 triệu/ lượng và chưa dừng lại: Hồi 48 triệu/ lượng khuyên mẹ bán vàng, mẹ mà nghe theo chắc giờ bị đuổi ra đường! - Ảnh 2.

Mua vàng chỉ dành cho người giàu

Song bên cạnh đó, cũng có nhiều người không quan tâm đến biến động của giá vàng.

U.C (24 tuổi, công chức nhà nước) có quan điểm khá mới lạ. "Mình chẳng có suy nghĩ gì đến việc mua vàng cả. Lên hay xuống cũng không quan tâm mấy. Mình còn không theo dõi giá vàng. Xung quanh nhiều người "cuồng" vàng lắm, nhưng ở tuổi chưa lớn cũng không nhỏ này, lương mình còn không đủ ăn. Đối với mình, vàng có dành để tích sản thì cũng chỉ dành cho người giàu thôi. Chứ như mình thì tiền đâu mà mua!"

Vàng lên hơn 70 triệu/ lượng và chưa dừng lại: Hồi 48 triệu/ lượng khuyên mẹ bán vàng, mẹ mà nghe theo chắc giờ bị đuổi ra đường! - Ảnh 3.

Tạm kết

Mỗi người sẽ có những quan điểm riêng về vấn đề này. Dù chọn mua hay bán, hãy cẩn trọng trước những quyết định của mình. "Cầm tiền, đừng để tiền rơi".

Ảnh: Tổng hợp
RIKA, DESIGN: KIM TRANG, THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC 
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét