7 loại thực phẩm có tác dụng bất ngờ trong việc giảm đường huyết

 

Lượng đường huyết phụ thuộc rất nhiều vào các loại thực phẩm mà chúng ta nạp vào cơ thể hằng ngày.

Nếu cơ thể tiết ra không đủ chất insulin để đưa glucose vào trong tế bào cho chúng sử dụng vào tạo năng lượng, sẽ dẫn đến nhiễm toan ceton. Nhiễm toan ceton gây ra tình trạng thở nhanh và thở nông, ngoài ra còn có thể có các triệu chứng như suy nhược, hôn mê, khó chịu toàn thân, nhức đầu, choáng váng hoặc lú lẫn, … Căn bệnh này thường ảnh hưởng đến những người bị bệnh đái tháo đường type 1 và type 2. Trẻ em và thanh niên cũng có nguy cơ mắc phải tình trạng này. Để phòng tránh, người bệnh cần phải có một chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và điều trị khoa học và đặc biệt là phải giảm lượng đường trong máu. Sau đây là một số loại thực phẩm có thể hỗ trợ hạ đường huyết vô cùng hiệu quả.

7 loại thực phẩm có tác dụng bất ngờ trong việc giảm đường huyết - 1

Mướp đắng

Mướp đắng có vị đắng, tính hàn, chất saponin trong mướp đắng không chỉ có tác dụng thúc đẩy giảm lượng đường trong máu mà còn kích thích giải phóng insulin, giúp hạ đường huyết. Đồng thời, mướp đắng còn có thể ức chế cảm giác thèm ăn và tăng vận chuyển đường từ máu đến mô cơ sử dụng và đến gan để dự trữ.

7 loại thực phẩm có tác dụng bất ngờ trong việc giảm đường huyết - 2

Quế

Quế không chỉ là một loại gia vị thông thường mà còn là một trong những vị thuốc đông y thông dụng. Quế có tính ôn, có tác dụng dưỡng dương, làm ấm tỳ vị. Y học hiện đại đã phát hiện ra trong quế có một số thành phần có thể làm gia tăng insulin. Đồng thời, trong quế có nhiều chất chống oxy hoá, cũng góp phần giúp ngăn chặn biến chứng của bệnh tiểu đường.

7 loại thực phẩm có tác dụng bất ngờ trong việc giảm đường huyết - 3

Cải bó xôi

Cải bó xôi hay rau chân vịt là một loại rau phổ biến. Chúng có tính hàn, vị ngọt, có tác dụng dưỡng ẩm khô da, thanh nhiệt, điều hoà hơi thở. Trong rau cũng có chứa nhiều vitamin và chất xơ, giúp làm cảm giác thèm ăn, làm chậm tốc độ đường vào máu, giúp lượng đường huyết sau ăn không tăng đột ngột. Tuy nhiên cần lưu ý, trong cải bó xôi có chứa nhiều axit oxalic, nếu ăn chung với các loại thực phẩm chứa canxi sẽ dễ hình thành cặn canxi oxalat trong cơ thể, ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ.

7 loại thực phẩm có tác dụng bất ngờ trong việc giảm đường huyết - 4

Hạt ý dĩ

Hạt ý dĩ có tác dụng rất tốt cho việc lợi tiểu, khử ẩm, nó cũng thường được sử dụng tương đối phổ biến để làm thuốc và chế biến thực phẩm. Ngoài ra nó còn có tác dụng rất tốt cho việc hạ đường huyết, đặc biệt đối với bệnh nhân đái tháo đường.

7 loại thực phẩm có tác dụng bất ngờ trong việc giảm đường huyết - 5

Nấm ngân nhĩ

Ngân nhĩ có giá trị dinh dưỡng và giá trị y học rất cao thường được sử dụng trong ẩm thực châu Á. Ngân nhĩ có vị ngọt, tính bình, bổ âm nhuận phế, rất giàu các loại vitamin, và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ cao của nấm ngân nhĩ rất hữu ích trong việc trì hoãn sự gia tăng của lượng đường trong máu.

7 loại thực phẩm có tác dụng bất ngờ trong việc giảm đường huyết - 6

Dưa chuột

Dưa chuột là thực phẩm giúp giảm cân, làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng. Bản thân giá trị dinh dưỡng của dưa chuột rất cao, chứa nhiều vitamin C, caroten, xenluloza, … Quan trọng hơn, dưa chuột còn là thực phẩm rất có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường béo phì, bởi chúng có chứa axit glyxeric có tác dụng ức chế sự chuyển hoá đường thành chất béo.

7 loại thực phẩm có tác dụng bất ngờ trong việc giảm đường huyết - 7

Đậu lăng

Đậu lăng có thể là một loại thực phẩm không quá phổ biến trong đời sống hằng ngày nhưng chúng rất giàu chất xơ hoà tan, có tác dụng hạ đường huyết, hạ cholesterol, triglycerid nên cũng rất phù hợp với bệnh nhân tiểu đường.

7 loại thực phẩm có tác dụng bất ngờ trong việc giảm đường huyết - 8

Nguồn: https://baogiaothong.vn/7-loai-thuc-pham-co-tac-dung-bat-ngo-trong-viec-giam-duong-huyet-d555485...

Không phải bột ngọt, 2 thứ này mới chính là nguyên nhân gây ung thư cực nguy hiểm

Ung thư là tập hợp các bệnh lý đặc trưng bởi sự phát triển bất thường của các tế bào phân chia không kiểm soát và có khả năng xâm nhập, phá hủy các mô cơ thể.

CHIA SẺ
Theo L.A (Theo Aboluowang) (Báo GT)
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét