Đất nước khủng hoảng, người dân đột tử vì chờ đợi mua xăng

 

Một tài xế xe tải 63 tuổi ở Sri Lanka đã tử vong sau khi xếp hàng dài 5 ngày tại một trạm đổ xăng ở tỉnh miền Tây của nước này.

Người đàn ông được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong bên trong xe của mình sau khi xếp hàng chờ tại trạm đổ xăng ở Anguruwatota, cảnh sát cho biết.

Số người chết trong quá trình chờ đổ xăng hiện đã lên tới 10 người và tất cả các nạn nhân đều là nam giới từ 43 đến 84 tuổi. Báo Daily Mirror đưa tin, phần lớn các trường hợp tử vong được báo cáo khi xếp hàng là do ngừng tim.

Đất nước khủng hoảng, người dân đột tử vì chờ đợi mua xăng - 1

Hàng dài xe chờ đợi để được mua xăng dầu tại Sri Lanka (Nguồn: PTI)

Một tuần trước, một người đàn ông 53 tuổi đã tử vong khi xếp hàng dài vài giờ tại một trạm nhiên liệu ở Panadura, Colombo. Người đàn ông được cho là đã chết vì một cơn đau tim khi đang xếp hàng trên chiếc xe ba bánh của mình.

Sri Lanka, nơi có khoảng 22 triệu người dân, hiện đang đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong hơn 70 năm. Nền kinh tế Sri Lanka đang gặp phải tình trạng thiếu nhiên liệu cực kỳ nghiêm trọng, giá lương thực tăng vọt và thiếu thuốc men.

Tình trạng thiếu hụt hiện tại càng trở nên tồi tệ hơn do chính phủ không thể yêu cầu Ngân hàng Ceylon thuộc sở hữu nhà nước mở Tín dụng thư để nhập khẩu nhiên liệu.

Cơ quan hành chính nước này cho biết trong một thông tư mới được đưa ra để giải quyết tình trạng thiếu nhiên liệu, trong đó các nhân viên trong khu vực nhà nước được phép nghỉ các ngày thứ Sáu bắt đầu từ 17/6.

Các nhân viên nhà nước được khuyến khích tham gia hoạt động nông nghiệp để trồng thực phẩm trong kỳ nghỉ thứ Sáu như một biện pháp để giảm thiểu cuộc khủng hoảng lương thực được sắp tới.

Sri Lanka đã hoàn toàn phá sản khi cuộc khủng hoảng ngoại tệ gay gắt dẫn đến vỡ nợ nước ngoài. Họ đã thông báo vào tháng 4 rằng họ sẽ ngừng trả gần 7 tỷ USD nợ nước ngoài đến hạn cho năm nay trong số khoảng 25 tỷ USD đến hạn đến năm 2026. Tổng nợ nước ngoài của Sri Lanka là 51 tỷ USD.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét