Những loại dầu nuôi dưỡng tóc thực sự khoẻ và bóng mượt

 

Lý do đằng sau việc trộn dầu nền của các loại khác nhau hoặc dầu nền với các loại tinh dầu là để làm cho dầu mạnh hơn với nhiều lợi ích để kích thích mọc tóc và bạn sẽ có thể thu được lợi ích của từng loại dầu được pha trộn với nhau.

Sự kiện: Tóc đẹp

Sự khác biệt giữa các loại dầu vận chuyển là gì?

Carrier oil là loại dầu nền có thể sử dụng trực tiếp lên da hoặc tóc vì bản chất không cô đặc và được chiết xuất bằng phương pháp ép lạnh, không có tác dụng của nhiệt hoặc hóa chất.

Tinh dầu là chất lỏng bay hơi đậm đặc, có tính chất kỵ nước và chứa tinh chất của thực vật. Những loại dầu này có tính chất cô đặc cao và cần được pha loãng với dầu vận chuyển và được chiết xuất bằng quá trình chưng cất.

Những loại dầu nuôi dưỡng tóc thực sự khoẻ và bóng mượt - 1

Có thể sử dụng tinh dầu mà không có dầu vận chuyển không?

Vì bản chất tinh dầu có tác dụng mạnh, dầu vận chuyển được sử dụng vì sử dụng tinh dầu không pha loãng có thể gây nhạy cảm cho da, bỏng và / hoặc gây kích ứng. Các loại dầu vận chuyển này (như dầu dừa, dầu ô liu, v.v.) được sử dụng để pha loãng tinh dầu hoặc cũng có thể được sử dụng một mình. Các loại dầu vận chuyển này không ảnh hưởng đến các đặc tính trị liệu của tinh dầu.

Dưới đây là một số hỗn hợp dầu hiệu quả cho sự phát triển của tóc:

1. Dầu thầu dầu và tinh dầu hương thảo:

Dầu thầu dầu giúp dưỡng ẩm cho tóc và da đầu, đồng thời giúp giảm gàu và ngăn ngừa hình thành gàu. Nó có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc bằng cách kích thích các nang tóc và sẽ tăng cường sức khỏe của tóc.

Tinh dầu hương thảo giúp cải thiện lưu thông máu ở da đầu và ngăn da đầu bị thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết dẫn đến hư tóc và rụng tóc. Nó có thể kích thích mọc tóc và cũng giúp điều trị chứng rụng tóc.

2. Tinh dầu hạt đen và tinh dầu bạc hà:

Dầu hạt đen có thể giúp giảm rụng tóc bằng cách thấm sâu vào sợi tóc, ngăn ngừa sự mất protein và cũng giúp tóc không bị hư tổn. Nó dưỡng ẩm cho tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Tinh dầu bạc hà hoạt động như một chất tẩy rửa cho các lỗ chân lông bị tắc. Nó được biết đến để giảm các vấn đề về da đầu khô và ngứa vì nó có đặc tính kháng khuẩn. Nó có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc trong giai đoạn anagen (còn được gọi là giai đoạn "phát triển tích cực" của tóc)

Những loại dầu nuôi dưỡng tóc thực sự khoẻ và bóng mượt - 2

3. Dầu hạnh nhân và tinh dầu dâm bụt:

Dầu hạnh nhân có đặc tính dưỡng ẩm và nuôi dưỡng tóc trong khi dâm bụt chứa các chất dinh dưỡng, protein và khoáng chất thiết yếu có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Nó giúp tăng lưu lượng máu đến da đầu, từ đó thúc đẩy lưu thông tốt hơn và kích thích các nang tóc hướng tới sự phát triển của tóc tốt hơn.

4. Dầu argan và tinh dầu hoa nhài:

Dầu argan chứa nhiều vitamin E, rất cần thiết trong việc thúc đẩy sự phát triển của tóc. Nó giúp hỗ trợ sức khỏe da đầu tốt hơn, do đó thúc đẩy sự phát triển tốt hơn và mạnh mẽ hơn của các nang tóc.

Tinh dầu hoa nhài có thể giúp da đầu bớt nhờn, giảm rụng tóc. Vì lượng dầu dư thừa trên da đầu có thể giữ bụi bẩn trong lỗ chân lông, làm tăng gàu và ngăn cản sự phát triển của tóc mới. Nó là một nguồn cung cấp sắt và có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc và củng cố các nang tóc. Nó cũng có thể giúp điều trị nhiễm trùng da đầu nhờ đặc tính kháng khuẩn và khử trùng.

Những loại dầu nuôi dưỡng tóc thực sự khoẻ và bóng mượt - 4

5. Dầu ô liu và tinh dầu trà để làm sạch gàu:

Dầu ô liu rất giàu axit béo và được biết là có tác dụng tăng cường các nang tóc. Nó có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc bằng cách thúc đẩy sự kích thích các nang tóc tốt hơn từ bên trong.

Dầu cây trà có thể giúp giữ ẩm cho tóc và không có gàu. Nó giúp giữ cho da đầu khỏe mạnh và không có tế bào da chết. Điều này có lợi vì da chết có thể làm tắc nghẽn các nang lông và ngăn cản sự phát triển thích hợp. Sử dụng tinh dầu trà có thể giúp tăng lưu thông máu và kích thích sự phát triển ở các nang tóc không hoạt động.

6. Dầu jojoba với tinh dầu oải hương:

Dầu jojoba có thể hữu ích trong việc điều trị rụng tóc vì thành phần hóa học của dầu jojoba gần với các loại dầu tự nhiên xuất hiện trên da đầu con người và có thể có lợi cho tóc. nó cũng có thể giúp tăng cường độ chắc khỏe của tóc và dưỡng tóc.

Tinh dầu hoa oải hương có đặc tính kháng khuẩn và kháng khuẩn giúp cải thiện sức khỏe da đầu. Nó giúp mọc tóc nhanh hơn và cải thiện lưu thông máu ở da đầu, tiếp tục kích thích các nang tóc.

Làm thế nào để pha loãng hỗn hợp dầu?

Bạn có thể pha loãng tinh dầu với dầu nền theo tỷ lệ cứ một muỗng canh dầu, thêm vào 2 giọt tinh dầu.

Chải tóc kỹ cho đến khi không bị rối. Sau đó, phân vùng tóc và thoa đều hỗn hợp dầu lên da đầu và dùng đầu ngón tay xoa bóp theo chuyển động tròn. Sau đó để nó trong 20 phút trước khi gội sạch bằng dầu gội và dầu xả nhẹ. Để tóc khô tự nhiên.

Thận trọng: Một số loại dầu có thể không phù hợp với loại da của bạn và có thể gây kích ứng. Do đó, điều quan trọng là phải thực hiện kiểm tra trên một khu vực da nhỏ, để kiểm tra xem có bị kích ứng hay không.

Nguồn: http://danviet.vn/nhung-loai-dau-nuoi-duong-toc-thuc-su-khoe-va-bong-muot-502022256105526225.htm

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét