Thứ trị giá bạc tỉ xưa kia cho lợn ăn, nay ai có là đổi đời tỉ phú

 

Trong giới ẩm thực, đây được coi là một trong những “bảo vật” được săn lùng nhiều nhất thế giới.

Luôn gắn liền với những bữa tiệc cao cấp của giới nhà giàu, nấm truffle chính là 1 trong những gia vị đắt đỏ hàng đầu thế giới. Nói một cách dễ hiểu, bạn gần như chỉ có thể thưởng thức loại nấm này tại những nhà hàng thật sự cao cấp. Ở Việt Nam, nấm truffle được biết đến bằng một cái tên dân dã khác là “nấm cục”.

Thứ trị giá bạc tỉ xưa kia cho lợn ăn, nay ai có là đổi đời tỉ phú - 1

Nấm truffle chỉ có thể tìm được ở một vài vùng đất châu Âu. Đối với người châu Âu, nấm truffle, trứng cá tầm và gan ngỗng chính là bộ 3 món ăn top đầu trong giới ẩm thực. Tuy nhiên ít ai biết rằng, trước khi nổi tiếng như hiện tại, nấm truffle không được yêu thích, thậm chí còn bị dùng để… làm thức ăn cho lợn. Nhưng hiện tại, ai sở hữu nấm truffle chẳng khác nào đang sở hữu một gia tài.

Thứ trị giá bạc tỉ xưa kia cho lợn ăn, nay ai có là đổi đời tỉ phú - 3

Được biết, loại nấm này có hình dáng xù xì, kích cỡ đa dạng, có thể nặng từ 20 - 200g. Nấm truffle được chia làm 2 loại trắng và đen, trong đó loại trắng có hương vị thơm ngon và có mức giá đắt đỏ nhất. Vào năm 2019, giá nấm truffle có thể lên tới hơn 7.000 USD, tương đương 162 triệu đồng (đối với loại thượng hạng). Thậm chí nếu được đưa lên các sàn đấu giá, con số này có thể lên tới cả trăm nghìn USD. 

Thứ trị giá bạc tỉ xưa kia cho lợn ăn, nay ai có là đổi đời tỉ phú - 4

Không chỉ mang hương vị hấp dẫn đặc trưng, nấm truffle còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng cường hệ miễn dịch như protein, chất xơ, các vitamin, axit amin và khoáng chất cần thiết. Đây cũng là loại nấm chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp cơ thể ngăn ngừa các tình trạng lão hóa hiệu quả.

Nguồn: http://danviet.vn/thu-tri-gia-bac-ti-xua-kia-cho-lon-an-nay-ai-co-la-doi-doi-ti-phu-502022236161...

Giữa cơn bão giá, dân văn phòng ''cân đo đong đếm'' các mã khuyến mại mới dám đặt đồ ăn

Gần đây, mỗi suất cơm văn phòng có giá trung bình từ 35.000 – 40.000 đồng, tăng lên đến 50.000 – 70.000 đồng/suất đã trở thành mối bận tâm không nhỏ của không ít nhân viên...

CHIA SẺ
Theo Hương Nguyễn (Theo sina) (Dân Việt)
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét