Nấu ăn đã lâu nhưng liệu bạn đã biết loại dầu nào tốt nhất để chiên ngập dầu chưa?

 

Không phải loại dầu nào cũng đều thích hợp cho các món chiên rán cần chiên ngập dầu.

Các món chiên rán như khoai tây chiên, gà rán, nem… là món khoái khẩu của nhiều người. Để nó có kết cấu siêu giòn và hương vị đặc trưng của đồ chiên, bắt buộc phải chiên ngập dầu. Tuy nhiên, bạn cần biết loại dầu nào phù hợp nhất để chiên rán, bởi không phải tất cả các loại dầu đều giống nhau.

Nấu ăn đã lâu nhưng liệu bạn đã biết loại dầu nào tốt nhất để chiên ngập dầu chưa? - 1

Trong khi một số loại dầu tốt nhất để chiên ngập dầu, những loại phù hợp hơn để áp chảo hoặc xào. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết hiện nay có vô vàn các loại dầu khác nhau như dầu hạt cải, dầu nho, dầu thực vật, dầu hướng dương, dầu dừa…

Khi nói đến chiên với dầu, có 2 yếu tố quan trọng cần lưu ý: hương vị và thời điểm bốc khói. Những loại dầu có hàm lượng chất béo trung tính cao sẽ tốt hơn để chiên ngập dầu, bởi nó có thể nấu ở nhiệt độ cao mà không bị biến tính. Dưới đây là một số loại dầu bạn nên biết.

1. Dầu đậu nành, dầu hướng dương

Nấu ăn đã lâu nhưng liệu bạn đã biết loại dầu nào tốt nhất để chiên ngập dầu chưa? - 3

Dầu thực vật là một loại dầu đa dụng, nó thích hợp cho tất cả các phương pháp chiên xào khác nhau và hầu như loại thực phẩm nào cũng dễ dàng sử dụng. Điểm bốc khói của nó khá cao, khoảng 200 – 230 độ C, có nghĩa là nó có thể chịu được nhiệt độ cao trước khi bắt đầu cháy. Ngoài ra, nó có hương vị khá trung tính, giữ nguyên được hương vị nguyên bản của món ăn.

2. Dầu đậu phộng

Nấu ăn đã lâu nhưng liệu bạn đã biết loại dầu nào tốt nhất để chiên ngập dầu chưa? - 4

Dầu đậu phộng tương tự như dầu thực vật ở chỗ nó phù hợp cho nhiều mục đích nấu ăn khác nhau và có điểm bốc khói cao khoảng 230 độ C. Dầu đậu phộng là một lựa chọn phổ biến để chiên ngập dầu. Nếu bạn đang chế biến một món chiên cần dầu thực vật và sắp hết, dầu đậu phộng sẽ là một sự thay thế tuyệt vời.

3. Dầu ngô

Nấu ăn đã lâu nhưng liệu bạn đã biết loại dầu nào tốt nhất để chiên ngập dầu chưa? - 5

Dầu ngô là một loại dầu thực vật, nó có điểm bốc khói cao giống như hầu hết các loại dầu thực vật khác, khoảng 230 độ C. Nó rất thích hợp cho việc chiên ngập dầu hoặc chiên nông trên chảo. Ngoài ra, dầu ngô là một loại dầu có hương vị tương đối trung tính, vì vậy nó không lấn lát hương vị của các món ăn.

4. Dầu ô liu

Nấu ăn đã lâu nhưng liệu bạn đã biết loại dầu nào tốt nhất để chiên ngập dầu chưa? - 6

Dầu ô liu là một loại dầu tuyệt vời cho hầu hết các nhu cầu chiên nông. Nó có điểm bốc khói thấp hơn một số loại dầu khác, khoảng 190 độ C, vì vậy phù hợp với những món như rau xào hoặc áp chảo các miếng thịt mỏng. Loại dầu này có thể tạo thêm hương vị cho món ăn.

5. Dầu hạt cải

Nấu ăn đã lâu nhưng liệu bạn đã biết loại dầu nào tốt nhất để chiên ngập dầu chưa? - 7

Dầu hạt cải là một loại dầu ăn có hương vị trung tính cực kỳ linh hoạt. Nó phù hợp cho tất cả các loại phương pháp chiên khác nhau nhưng cũng là một lựa chọn tốt để xào hoặc làm nước sốt. Điểm bốc khói của nó là 200 độ C, thích hợp để chiên ngập dầu.

6. Dầu dừa

Nấu ăn đã lâu nhưng liệu bạn đã biết loại dầu nào tốt nhất để chiên ngập dầu chưa? - 8

Dầu dừa là một lựa chọn tốt để xào và món chiên nhẹ nhưng không nên chiên ngập dầu. Nó có điểm bốc khói khoảng 176 – 200 độ C. Đặc biệt, dầu dừa tinh chế thường có điểm bốc khói cao hơn dầu dừa chưa tinh chế.

Nguồn: https://nongthonviet.com.vn/nau-an-da-lau-nhung-lieu-ban-da-biet-loai-dau-nao-tot-nhat-de-chien-...

5 chiếc hamburger đắt nhất thế giới, có giá bằng vài chiếc Iphone

Hamburger là một trong những món ăn nhanh được nhiều người thích, nó có giá từ vài chục nghìn cho tới vài chục triệu một cái.

CHIA SẺ
Theo Phan Hằng (Theo TW) (Nông thôn Việt
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét