Hiện tượng âm nhạc khiến Quang Hà, Hoài Lâm, Khởi My, Khả Như “điêu đứng”



Sau hit Tình sầu thiên thu muôn lối, hiện tượng âm nhạc Doãn Hiếu tung MV với màu sắc đầy mới mẻ, phản bác về việc ca sĩ một hit.

Hiện tượng âm nhạc khiến Quang Hà, Hoài Lâm, Khởi My, Khả Như “điêu đứng” - Ảnh 1.

Chủ sở hữu bản hit chục triệu view "Tình sầu thiên thu muôn lối" bước từ mạng ra đời thực

Doãn Hiếu là một cái tên không còn xa lạ với giới trẻ sau hàng loạt những sản phẩm tạo tiếng vang lớn và viral trên các mạng xã hội. Tối 17-8, chủ sở hữu bản hit triệu view "Tình sầu thiên thu muôn lối" ra mắt MV "Một thời nhanh như một ngày", bổ sung thêm vào bộ sưu tập hit của mình, với hình ảnh mới cả về phần nghe lẫn phần nhìn.

"Tình sầu thiên thu muôn lối", "Nụ cười 18, 20", "Bao lâu ta lại yêu một người", "Họ yêu ai mất rồi", "Em chỉ cần nói có" đều là các ca khúc do Doãn Hiếu sáng tác hoặc tự viết lời Việt. Mỗi ca khúc của anh đều đạt những thành tích ấn tượng về lượt xem trên YouTube lẫn độ viral trên các nền tảng mạng xã hội. Giọng ca 2002 ngày càng khẳng định thực lực bản thân để theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

Đặc biệt là sáng tác của Doãn Hiếu mang tên "Họ yêu ai mất rồi" từng khiến loạt tên tuổi Vpop "điêu đứng" và chọn cover như Quang Hà, Hoài Lâm, Khởi My, Khả Như, Hương Ly. Đây có thể xem như là bước ngoặt của nam ca sĩ gen Z này. Sau thành công của "Tình sầu thiên thu muôn lối", Doãn Hiếu dần khẳng định khả năng sáng tác với các hit "Nụ cười 18, 20", "Họ yêu ai mất rồi".

Hiện tượng âm nhạc khiến Quang Hà, Hoài Lâm, Khởi My, Khả Như “điêu đứng” - Ảnh 2.

Doãn Hiếu chứng minh khả năng thực của mình bằng bản hát live cực chất

Chia sẻ về nhận định, ca sĩ "một hit", Doãn Hiếu chia sẻ: "Bài "Tình sầu thiên thu muôn lối" là một hit lớn của Hiếu. Nhưng mình xin khẳng định, Doãn Hiếu không phải nổi lên chỉ nhờ một bài hát đó. Trước khi ra mắt bài đó, mình đã xây dựng được một cộng đồng fan nhất định và lượng người theo dõi khá lớn. Đó là một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ không chỉ của Hiếu mà còn của các fan".

Còn về chuyện các ca khúc chỉ viral trên mạng xã hội, nam ca sĩ chia sẻ: "Vấn đề này được rất nhiều người đề cập, đối với Hiếu thì mạng xã hội chỉ đơn giản là nền tảng truyền tải bài hát đến với khán giả. Sản phẩm nổi trên TikTok hay mạng xã hội nào khác thì mọi người đều biết đến Hiếu bằng âm nhạc. Xuất phát điểm của Hiếu là con số 0. Để có được ngày hôm nay, mình phải cảm ơn khán giả rất nhiều và cũng cảm ơn vì bản thân đã cố gắng không ngừng. Ra mắt "Một thời nhanh như một ngày" cũng có những áp lực và thử thách khi sự kỳ vọng của khán giả ngày càng lớn. Nhưng đó sẽ là động lực để Hiếu chăm chỉ hơn".

Hiện tượng âm nhạc khiến Quang Hà, Hoài Lâm, Khởi My, Khả Như “điêu đứng” - Ảnh 3.

Dù bị so sánh nhưng với Doãn Hiếu, điều đó không quan trọng vì mình bận làm tốt công việc của mình

Hoạt động cùng với thế hệ nghệ sĩ gen Z đáng chú ý như Wren Evans, Mỹ Anh, MONO, Hoàng Duyên, Doãn Hiếu thấy rất vui khi các bạn mang tới sự đổi mới cho âm nhạc Việt. Bản thân Doãn Hiếu cũng tự tin mình sẽ mang tới một làn gió mới cho Vpop bằng chính thực lực bản thân.

Về sự so sánh giữa các giọng ca trẻ với nhau, nam ca sĩ bày tỏ: "Quan điểm của mình là chỉ cần làm tốt phần việc của bản thân thôi. Đừng bận tâm tới những thứ không liên quan. Mỗi nghệ sĩ là một cá tính âm nhạc riêng biệt, có khán giả của họ. Hiếu cùng các bạn sẽ còn nhiều việc phải làm để nhạc Việt có sự phát triển hơn trong tương lai".

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét