Kiev: Một số nước phương Tây chỉ chờ "Ukraine sụp đổ"

 

Ngoại trưởng Ukraine cho biết ông thường nhận được câu hỏi "Ukraine có thể cầm cự trong bao lâu?" từ một số người đồng cấp phương Tây.

Kiev: Một số nước phương Tây chỉ chờ "Ukraine sụp đổ" - 1

Ngoại trưởng Ukraine cho biết một số nước phương Tây sẵn sàng chấp nhận khả năng Ukraine đầu hàng. Ảnh minh họa: Global Look Press 

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hôm 16/8, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba cho biết, một số quốc gia phương Tây đang chờ Kiev đầu hàng và nghĩ rằng các vấn đề của họ sẽ được giải quyết ngay lập tức.

"Tôi thường nhận được câu hỏi từ một số người đồng cấp phương Tây rằng: Các bạn còn trụ được bao lâu nữa? Thay vì hỏi câu đó, tại sao không hỏi rằng chúng tôi cần hỗ trợ những gì để giành chiến thắng trong thời gian ngắn nhất", ông Kuleba nói. Ngoại trưởng Ukraine lưu ý rằng, những câu hỏi tương tự như trên cho thấy "một số nước phương Tây chỉ chờ chúng tôi sụp đổ và cho rằng các vấn đề họ gặp phải sẽ "biến mất" ngay lập tức. 

Ông Kuleba nói thêm rằng, một số nước phương Tây sẵn sàng chấp nhận khả năng Ukraine đầu hàng trong cuộc xung đột ở nước này và chấp nhận nhượng bộ một số lãnh thổ - điều mà Kiev nhiều lần nói không. 

Tuần trước, Mikhail Podolyak, một cố vấn của Tổng thống Ukraine, loại trừ kịch bản Ukraine thất bại và tuyên bố rằng Kiev sẽ chiến đấu "đến cùng" với sự hỗ trợ của vũ khí phương Tây. 

Tổng thống Ukraine Zelensky nhiều lần lên án về giải pháp hòa bình mà một số nước phương Tây đề xuất nhưng không tính đến lợi ích của Ukraine. 

"Mọi người muốn có một kết quả nào đó cho họ, nhưng chúng ta cần một kết quả cho Ukraine", ông Zelensky tuyên bố. 

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg dự đoán rằng, xung đột giữa Nga và Ukraine cuối cùng sẽ kết thúc bằng một thỏa thuận nhưng nhấn mạnh, Kiev phải tiếp tục nhận viện trợ quân sự từ phương Tây để cải thiện vị thế đàm phán.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét