Nữ đại gia bất động sản vỡ nợ ngàn tỉ lãnh án chung thân


Nữ đại gia bất động sản vỡ nợ ngàn tỉ lãnh án chung thân - Ảnh 1.

Phiên tòa xét xử 2 bị cáo Dương Thị Ngọc Anh và Đào Thị Như Lệ - Ảnh: Đ.C.

Trước đó, trong phần xét hỏi và tranh luận tại tòa, 2 bị cáo thừa nhận hành vi như cáo trạng đã truy tố. Hội đồng xét xử nhận định 2 bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn về hành vi phạm tội của mình và xin được hưởng sự khoan hồng để sớm về sửa sai. Trong đó, bị cáo Anh khi thấy sự việc nghiêm trọng, đã chủ động trình báo cơ quan chức năng vào cuộc.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Dương Thị Ngọc Anh 5 năm 6 tháng tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Bị cáo Đào Thị Như Lệ ngoài phạm tội với vai trò đồng phạm với Anh, còn phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức nên tòa tuyên tổng hình phạt tù là chung thân. Lệ phải hoàn trả số tiền đã lừa đảo chiếm đoạt của các bị hại...

Theo cáo trạng, bà Anh là nhân viên hợp đồng làm việc tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà (Đà Nẵng).

Khoảng tháng 4-2020, lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn được giao, khi được bà Lệ cho vay tiền và nghe bà Lệ kể về việc các chủ nợ đòi nợ nhưng chưa có tiền trả, bà Anh đã nhiều lần lấy tổng cộng 19 sổ đỏ của người dân nộp nhằm giải quyết thủ tục hành chính để Lệ đưa cho các chủ nợ nhằm giãn nợ.

Việc bà Anh lấy các sổ đỏ đưa cho Lệ dẫn đến việc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà trả kết quả giải quyết hồ sơ cho các công dân trễ 5 - 40 ngày.

Từ tháng 1 đến tháng 7-2020, bà Lệ đưa thông tin gian dối để nhận tiền đặt cọc chuyển nhượng các lô đất hoặc tự ý sử dụng các giấy chứng nhận mượn từ bà Anh đưa cho người khác, nói là tài sản của mình chưa sang tên để làm tin. Lệ nhận và lừa đảo chiếm đoạt của 5 người bị hại tổng số tiền 41,4 tỉ đồng.

Quá trình vay mượn tiền, Lệ còn lấy mẫu văn bản của ngân hàng để nhờ người chỉnh sửa, làm giả văn bản thỏa thuận 3 bên về chuyển nhượng tài sản để đưa cho bị hại.

Được biết, Lệ từng là đại gia bất động sản tại Đà Nẵng nhưng đã bị vỡ nợ trên 1.000 tỉ đồng.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét