Chàng trai trẻ kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ có 7 nguồn thu nhập cùng lúc

 

Từ bỏ công việc kỹ sư toàn thời gian cho phép anh ấy tăng gấp đôi thu nhập và bí quyết của anh ấy dễ dàng hơn tưởng tượng.

Josh Ellwood là người tạo ra Debt to Dollars. Tài khoản Instagram và YouTube cùng tên của anh ấy hướng dẫn mọi người về cách "chuyển công việc làm thêm sang tự do tài chính." Anh ấy xây dựng 7 nguồn thu nhập khác nhau và kiếm được hơn 189.000 USD mỗi năm.

Chàng trai trẻ kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ có 7 nguồn thu nhập cùng lúc - 1

Năm 2017, Josh Ellwood tốt nghiệp đại học và làm kỹ sư tại một công ty dầu khí với thu nhập 98.500 USD mỗi năm. Sau khi thành công với nhiều công việc tay trái khác nhau, chàng trai 28 tuổi này đã nghỉ làm tại công ty để tự kinh doanh trong nhiều vai trò như chuyên gia bán hàng Amazon, chủ một kênh Youtube nổi tiếng, nhà tư vấn, phát triển sản phẩm và cổ đông của nhiều doanh nghiệp.

Giờ đây anh ấy chỉ làm việc 22 giờ một tuần, nghỉ ngơi vào các buổi chiều thứ Năm, thứ Sáu và cuối tuần. Cho dù đó là chơi gôn với ông nội, nấu bữa tối cho gia đình hay bắt đầu các dự án kinh doanh mới trong cộng đồng của mình, anh có nhiều thời gian để đầu tư vào những người và những thứ mà anh quan tâm nhất.

Dưới đây là lời khuyên của anh ấy để biến công việc làm thêm thành nguồn thu nhập ổn định nhưng phải bỏ ra ít thời gian hơn:

1. Đừng ngại thử nghiệm và thất bại

Ban đầu, Josh mua bất động sản cho thuê, đặt quảng cáo trên xe Uber và cho thuê xe Polaris Slingshot ba bánh trên Turo, nền tảng chia sẻ xe hơi, nhưng hoàn toàn thất bại. Chỉ đến khi bán hàng trên Amazon và sử dụng dịch vụ Fulfillment By Amazon (FBA), anh mới bắt đầu có thu nhập thụ động. Sản phẩm đầu tiên chàng trai này bán là những chiếc tai nghe trị giá 1.000 USD, rồi đến hộp đựng iPhone và dụng cụ thể thao. Cứ như vậy, anh đã kiếm được hơn 25.000 USD vào năm 2019.

“Sau đó, tôi đã nảy ra ý tưởng mở kênh YouTube để chia sẻ kinh nghiệm với mọi người mà chẳng ngờ, đây lại là nguồn thu nhập chính cho tôi trong tương lai", anh cho biết. 

2. Xây dựng cộng đồng xung quanh lĩnh vực chuyên môn của bạn.

Josh đã ra mắt kênh YouTube của mình, Debt To Dollars, vào tháng 2 năm 2020. Đầu tiên, anh cam kết đăng ít nhất hai video mỗi tuần. Trong tám tháng tiếp theo, anh đã đạt được 14.000 người đăng ký và 871.000 lượt xem kênh.

Trong khi tăng lượng khán giả của mình, anh nhận ra muốn kết nối nhiều hơn với những người đăng ký của mình và xây dựng một cộng đồng thực sự. Vì vậy, vào tháng 10 năm 2020, Josh bắt đầu tư vấn trực tiếp cho sinh viên với mức lương 50 USD một tháng về cách kiếm tiền từ việc bán sản phẩm trên Amazon.

Josh hiện đang sử dụng Patreon, một nền tảng cung cấp các công cụ kinh doanh cho người tạo nội dung để chạy dịch vụ đăng ký, để tổ chức các buổi huấn luyện. Các doanh nghiệp dựa vào cộng đồng này đã giúp anh đạt được mục tiêu thu nhập mà anh mong đợi từ lâu là 3.450 USD mỗi tháng.

3. Ưu tiên xử lý nợ

Một trong những yếu tố khiến Josh có thể nghỉ công việc toàn thời gian với thu nhập ít ỏi là anh đã trả hết các khoản nợ, ngoại trừ nhà và xe hơi. Chàng trai 28 tuổi đã áp dụng phương pháp "Debt Snowball" như sau:

- Liệt kê tất cả các khoản nợ từ nhỏ nhất đến lớn nhất.

- Thanh toán tối đa khoản nợ nhỏ nhất và tối thiểu cho các khoản khác.

- Lặp lại đến khi trả hết khoản nợ nhỏ nhất, sau đó tới khoản nhỏ nhất tiếp theo.

4. Xây dựng thời gian biểu phù hợp 

Khi chưa nghỉ hẳn công việc chính, Josh cho biết anh không thể tập trung cho các nghề tay trái. Anh phải lên thời gian biểu và quyết tâm bám sát lịch, chỉ tập trung làm các việc làm thêm vào tối trong tuần và sáng thứ 7. Đến hiện giờ, anh vẫn giữ thói quen lên lịch và sắp xếp công việc theo kế hoạch. 

“Nếu không dành thời gian cụ thể cho từng đầu mục công việc, việc kinh doanh sẽ rối lên với các ưu tiên hàng ngày”, Josh nói thêm.

5. Tạo khác biệt cho sản phẩm

Theo chàng trai 28 tuổi, điều cốt lõi để tạo nên thành công trong kinh doanh là khiến khách hàng luôn nhớ đến sản phẩm của mình. Doanh nghiệp nên đầu tư vào việc tạo dấu ấn khác biệt và tăng tính nhận diện cho sản phẩm. 

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét