Công viên TP.HCM sau khi xóa bỏ hàng rào, người dân thoải mái vui chơi Chí Hùng Nhà báo

 Sau khi được thoải mái vui chơi, giải trí, không còn nhiều người nhớ rằng các công viên trên địa bàn TP.HCM từng có thời gian được bao bọc bởi hàng rào bao quanh, hạn chế ra vào.

Công viên Lê Văn Tám ở trung tâm quận 1 (TP.HCM), có diện tích gần 6ha, được TP.HCM xây dựng từ năm 1985 nhân kỷ niệm 10 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4. 
Hiện, công viên Lê Văn Tám có rất nhiều cây xanh phủ bóng mát, thay thế cho nghĩa trang Mạc Đĩnh Chi hoang vắng trước đó. Nơi đây thường xuyên tổ chức các hoạt động giải trí cũng như các hội chợ, triển lãm.

Công viên này hàng ngày luôn thu hút người dân địa phương đến tập thể dục dưới bóng mát của cây xanh.

Hình thành hơn 38 năm, công viên chưa bao giờ thu phí nên là điểm thuận lợi cho nhiều người khi tìm nơi vui chơi, giải trí.
Một góc công viên được lắp đặt thiết bị thể dục thể thao phục vụ người dân.
Ở các mặt tiếp giáp với đường Võ Thị Sáu và Hai Bà Trưng, một số bức tường vẫn còn được giữ lại. Trước đó, năm 2004, UBND TP.HCM yêu cầu tháo dỡ hàng rào quanh các công viên trên địa bàn TP, nhằm tạo sự thông thoáng, xóa bỏ tình trạng có tường rào ngăn cách hạn chế lượng người.
Ông Võ Thanh Bon (59 tuổi) có hơn 38 năm thường xuyên lui tới công viên này. Ông cho biết, do nhà ở đối diện, ngày nào ông cũng đến tập thể dục. "Từ lúc còn trẻ, tôi đã tới đây chơi cùng bạn bè, bây giờ lại dẫn con ra hóng gió sau giờ tan học căng thẳng", ông Bon chia sẻ.
Trong khi đó, công viên Tao Đàn một thời phải có tường rào để tránh tụ tập các tệ nạn xã hội. Nơi đây không chỉ thu hút người dân các khu vực lân cận mà còn nhiều du khách đến từ phương xa. 
Phía mặt đường Nguyễn Thị Minh Khai được giữ lại các cột, tạo thêm mảng xanh sau khi dỡ rào chắn, hạn chế người tham quan. "Nhiều năm qua chúng tôi gần như quên mất việc công viên này từng có hàng rào. Chỉ những dịp Tết, chính quyền ngăn lại để bán vé tham quan đường hoa", anh Chung (55 tuổi), chia sẻ.
Học sinh, sinh viên ở các trường thường xuyên chọn đây là điểm tập luyện văn nghệ vì có bóng mát lớn và không khí trong lành.

Ngoài ra, công viên Tao Đàn còn có khu vui chơi dưới cát dành cho thiếu nhi vào dịp cuối tuần. Phụ huynh có thêm lựa chọn điểm vui chơi cho con trẻ.

Ngoài ra, TP còn tạo ra nhiều mảnh xanh khác cho người dân có thêm nơi vui chơi, tập luyện. Tổ hợp công viên Hồ Bán Nguyệt và cầu Ánh Sao Sài Gòn là một điển hình. 

Với không gian khi lên đèn cực kỳ lung linh, các cặp đôi yêu nhau thường chọn nơi đây làm điểm hẹn hò.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét