ĐỜI SỐNG ẨM THỰC 24/10/2022 08:56 (GMT+07:00) 3 loại nước ép giúp da sáng mịn, căng mướt bất chấp thời tiết hanh khô 117

 Muốn da đẹp, dáng xinh, chị em đừng quên uống nước ép cà chua hàng ngày nha.

Mùa thu nắng đẹp thật đấy, nhưng có một sự thật khó lòng phủ nhận là tiết trời hanh khô của hiện tại khiến làn da của chúng ta "khóc thét" vì khô rát, bong tróc. Để có làn da sáng mịn, căng mướt, ngoài việc chăm sóc da kỹ càng, chị em đừng quên bổ sung các loại vitamin từ rau củ, hoa quả để dưỡng da từ sâu bên trong.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 3 loại nước ép không chỉ giúp làm đẹp da mà còn hỗ trợ giảm cân khá tốt. Mỗi sáng uống 1 ly, sau 7-10 ngày là thấy sắc vóc thay đổi ngay!

1. Nước ép cà chua, cam, cà rốt

- Nguyên liệu: 2 quả cà chua, 1 quả cam, 2 củ cà rốt.

- Cách làm: Bạn gọt vỏ cam, bỏ hạt và cắt thành miếng nhỏ. Cà chua rửa sạch, bỏ hạt, bỏ cuống và bổ múi cau. Cà rốt nạo vỏ, rửa sạch và thái nhỏ. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy ép, ép lấy nước là xong.

2. Nước ép cà chua, dứa, táo

3 loại nước ép giúp da sáng mịn, căng mướt bất chấp thời tiết hanh khô - Ảnh 2.

Nước ép cà chua, dứa, táo

- Nguyên liệu: 2 quả cà chua, 1/2 quả dứa, 1 quả táo đỏ.

- Cách làm: Bạn rửa sạch cà chua, bỏ cuống, bỏ hạt và bổ múi cau. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt và thái lát. Táo rửa sạch, có thể gọt vỏ hoặc không nhưng nhớ bỏ phần cuống và hạt nha. Sau đó, cho các nguyên liệu vào máy ép, ép lấy nước là xong.

3. Nước ép cà chua, dưa leo, củ dền

3 loại nước ép giúp da sáng mịn, căng mướt bất chấp thời tiết hanh khô - Ảnh 3.

Nước ép cà chua, dưa leo, củ dền

- Nguyên liệu: 2 quả cà chua, 1 trái dưa leo, 150gr củ dền.

- Cách làm: Bạn rửa sạch cà chua, bỏ cuống, bỏ hạt và bổ múi cau. Dưa leo rửa sạch, thái khúc nhỏ. Củ dền nạo vỏ, rửa sạch và cũng thái nhỏ. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy ép, ép lấy nước là xong.

Trên đây là 3 loại nước ép cà chua mà bạn có thể tham khảo để uống thay hoặc uống sau bữa sáng. Ngoài 3 công thức này, chị em có thể thoải mái kết hợp cà chua với các loại rau, củ khác nha.

Một vài công dụng của nước ép cà chua mà có thể bạn chưa biết

1. Làm đẹp da

Đây là một trong những công dụng chính của nước ép cà chua mang lại, vì trong cà chua chứa các vitamin, chất chống oxy hóa giúp cho làn da của bạn luôn khỏe khoắn, hồng hào, sáng khỏe và căng tràn sức sống.

Việc uống nước ép cà chua còn có thể giúp thu hẹp lỗ chân lông, hạn chế tiết bã nhờn, từ đó giảm các chứng viêm và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Chất chống oxy hóa còn có thể ngăn ngừa các tổn thương đến tế bào da.

2. Phòng chống ung thư

Trong cà chua có chứa chất chống oxy hóa là carotenoid lycopene - đây là một loại carotenoid provitamin A có thể giúp ngăn ngừa chứng bệnh ung thư. Nó có vai trò chính trong việc ức chế sự hình thành và phát triển của các tế bào gốc tự do, từ đó giúp ngăn ngừa các tổn thương ở mô. Ngoài ra uống nước ép cà chua còn làm tăng sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại các bệnh ung thư.

3. Tốt cho tim mạch

Nhờ giàu chất chống oxy hóa, hàm lượng vitamin B6, E, C và các loại vitamin, khoáng chất khác, cà chua giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe tim mạch. Ngoài ra uống nước ép cà chua còn làm giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt trong máu, từ đó làm giảm nồng độ homocysteine (chất gây hại cho tim mạch).

4. Hỗ trợ hoạt động hệ tiêu hóa

Trong cà chua có chứa lượng chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy nhu động ruột và tăng cường khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa. Ngoài ra uống nước ép cà chua mỗi ngày còn có thể giảm các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa như táo bón, đầy bụng, nhiễm trùng đường ruột, tiêu chảy,...

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét