THỂ THAO Hai doanh nhân đua tranh ghế phó tài chính VFF khóa IXMinh Chiến Thứ bảy, 29/10/2022 07:13 (GMT+7)

 Ông Nguyễn Trung Kiên tuyên bố sẽ kiếm thêm 50% nguồn thu mỗi năm cho VFF, còn ông Lê Văn Thành khẳng định muốn duy trì những hoạt động tài chính hiệu quả đang có.

Ông Lê Văn Thành (trái) và ông Nguyễn Trung Kiên (phải).

Ông Lê Văn Thành (trái) và ông Nguyễn Trung Kiên (phải).

Vị trí Phó chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động Tài trợ là cuộc đua được quan tâm nhất trước thềm Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa IX. Đến thời điểm này, chỉ còn hai ứng viên. Người đầu tiên là đương kim Phó chủ tịch VFF Lê Văn Thành (Chủ tịch Tập đoàn Động Lực). Người thứ hai là ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng giám đốc Next Media.

Trao đổi với Zing, cả hai ứng viên đều có những ý tưởng riêng để cải thiện tình hình tài chính của VFF trong nhiệm kỳ tới nếu họ đắc cử.

Nguyễn Trung Kiên: Tăng 50% nguồn thu mỗi năm cho VFF

“Làm Phó chủ tịch phụ trách tài chính thì thứ đầu tiên phải nói tới là tiền và tăng trưởng. Nếu tôi đắc cử, nguồn thu của VFF sẽ tăng 50% mỗi năm. Con số 50% này tôi nói ra khi đã tìm hiểu và nghiên cứu kỹ. Tôi tự tin mình làm được việc tăng doanh thu ấy. Nói cụ thể là làm thế nào để tăng 50% thì cần cả buổi, nhưng chúng tôi thực sự đã có lộ trình, có kế hoạch để đạt được nó”, ông Kiên chia sẻ thông điệp chính của mình trong cuộc đua tới ghế phó chủ tịch VFF.

Theo nhiều nguồn tin, VFF dự kiến thu 300 tỷ đồng trong năm 2022. Nếu tỷ lệ tăng trưởng đúng 50% như ông Kiên chia sẻ, VFF sẽ thu về 450 tỷ đồng trong năm 2023. Đến năm 2026 kết thúc khóa IX, nguồn thu có thể vượt qua 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

Next Media với ông Kiên là Tổng giám đốc thành lập vào năm 2014, ban đầu là một công ty truyền thông chuyên về thể thao, sau dần lấn sân sang lĩnh vực bản quyền truyền hình, tổ chức các sự kiện thể thao. Khoảng 5 năm trở lại đây, Next Media phát triển mạnh, thâu tóm bản quyền nhiều giải đấu quan trọng của đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ về quyết định tham gia cuộc đua vào VFF khóa IX, ông Kiên giải thích: “Tranh cử vào VFF ban đầu không phải dự định của tôi. Nhưng thời gian qua, có nhiều người động viên tôi ứng cử vào vị trí phó tài chính để đóng góp nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam. Sau nhiều suy nghĩ, tôi quyết định sẽ thử xem mình có duyên tham gia sâu hơn vào VFF không”.

Ông Nguyễn Trung Kiên có sức trẻ và những mối quan hệ quốc tế ấn tượng.
Le Van Thanh,  Nguyen Trung Kien,  Dong Luc,  Next Media,  VFF anh 1

Ông Nguyễn Trung Kiên có sức trẻ và những mối quan hệ quốc tế ấn tượng.

Chia sẻ với báo giới, ông Kiên chỉ rõ 6 việc mình sẽ làm nếu trúng cử phó tài chính VFF. Ngoài việc tăng 50% nguồn thu, việc thứ hai là mở rộng hợp tác, đưa cầu thủ Việt ra thế giới và đưa các đội mạnh thế giới về Việt Nam. Việc thứ ba là đưa các HLV nội ra nước ngoài đào tạo hoặc đưa HLV châu Âu về Việt Nam. Việc thứ 4 là hỗ trợ các CLB V.League, hạng Nhất cải thiện khâu truyền thông, qua đó thu hút thêm tài trợ. Việc thứ 5 là kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ VFF. Việc thứ 6 là nâng cao đời sống của cán bộ VFF và đời sống trọng tài.

Ông Kiên cũng hứa việc đầu tiên mình làm nếu trúng cử là mời đại diện mọi CLB V.League, hạng Nhất, hạng Nhì, futsal, nữ sang Đức học hỏi kinh nghiệm từ các đội Bundesliga.

Hoạt động nổi bật của ông Kiên thời gian qua là việc đưa CLB Dortmund tới Việt Nam. Đội bóng hùng mạnh của Đức sẽ đá giao hữu với tuyển Việt Nam vào ngày 30/11 trên sân Mỹ Đình. Đây là hành động ghi điểm mạnh mẽ của ông Kiên trước thềm Đại hội VFF diễn ra hôm 6/11 tới tại Hà Nội.

Ứng viên ghế phó tài chính cũng chia sẻ quan điểm về cuộc tìm kiếm người thay HLV Park Hang-seo: “Nếu tôi làm tài chính, tôi muốn VFF phải đủ mạnh để làm chủ cuộc chơi. Chứ không phải như hiện tại, cứ ông Park rời đi thì ta mới lo tìm nguồn tài chính trả lương cho HLV mới”.

So với ứng viên còn lại là ông Lê Văn Thành, hạn chế của ông Kiên là mối quan hệ chưa sâu rộng với các CLB, đặc biệt là các đội futsal, đội nữ và những liên đoàn bóng đá địa phương. Ông muốn thông qua báo chí, lan tỏa thông điệp của mình tới những tổ chức thành viên VFF có quyền bỏ phiếu.

Ông Lê Văn Thành có thâm niên đóng góp dài hạn cho VFF và nhiều mối quan hệ trong làng bóng đá nội.
Le Van Thanh,  Nguyen Trung Kien,  Dong Luc,  Next Media,  VFF anh 2

Ông Lê Văn Thành có thâm niên đóng góp dài hạn cho VFF và nhiều mối quan hệ trong làng bóng đá nội.

Lê Văn Thành: Tôi lặng lẽ nhưng không ai chê được

Phó chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động Tài trợ Lê Văn Thành chia sẻ với Zing: “Tôi ít khi phát ngôn. Tôi làm lặng lẽ nhưng nếu tôi đã làm, không ai chê được điều gì. VFF có quy định riêng về người phát ngôn như tổng thư ký hay phó chủ tịch truyền thông. Tôi làm tài chính, các vấn đề tiền bạc, hợp đồng đều có điều khoản bảo mật nên không thể dễ dàng lên tiếng”.

“Quan điểm của tôi là làm tốt những việc mình đang làm và tôi nghĩ mình đang làm tốt. Nguồn thu của VFF nhiệm kỳ vừa qua rất ổn định. Chúng tôi thống kê VFF khóa VIII thu tài trợ nhiều gấp đôi khóa trước đó. Nguồn thu của VFF nhiệm kỳ vừa qua là hơn 1.000 tỷ đồng. Công tác tài chính như vậy tôi nghĩ là thành công. Cái gì mình đang làm tốt thì mình phải cố gắng phát huy”, ông Thành nói.

Động Lực của ông Lê Văn Thành đã gắn bó với VFF từ hơn 20 năm qua. Đơn vị này đã đồng hành cùng thể thao Việt Nam từ trước SEA Games 2003, tài trợ hàng loạt giải đấu, là đối tác chiến lược của VFF qua nhiều thời kỳ.

Động Lực cũng vừa công bố hợp đồng tài trợ trong 4 năm cho VFF và VPF. Bên cạnh tiền mặt, họ sẽ tài trợ bóng, trang phục thi đấu... cho hai tổ chức quyền lực của bóng đá Việt Nam trong thời gian dài.

Trong khi ông Kiên hướng nhiều hơn tới các hoạt động thượng tầng, ông Thành lại quan tâm tới hoạt động đào tạo trẻ. Vài năm vừa qua khi ông Thành làm phó tài chính, tất cả giải trẻ từ U9 tới U21 đều có nhà tài trợ chính. VFF cũng đang hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo, xây dựng bộ tài liệu bóng đá học đường để phát triển phong trào trong trường học.

Đơn vị của ông Thành hiện cũng tài trợ trang phục cho nhiều CLB mạnh của V.League và hạng Nhất, một số đội nữ, futsal và các liên đoàn địa phương. Đấy là cơ sở giúp ông có thể lấy phiếu từ các tổ chức thành viên truyền thống của VFF.

Trước thềm Đại hội IX VFF, hai ứng viên cho ghế phó tài chính đều có những điểm mạnh – yếu riêng. Ông Kiên thiên về cái mới, mạnh về công nghệ, có các đối tác nước ngoài thân thiết (như Bundesliga), tác động trực tiếp tới các động tuyển quốc gia ở tầm cao. Ông Thành đại diện cho truyền thống, tác động lớn tới những CLB nhỏ và địa phương, đảm bảo sự ổn định. Ông Kiên đại diện cho sức trẻ, khát khao đóng góp, ông Thành chủ trương ổn định, duy trì thành quả.

Đại hội VFF sẽ được tổ chức vào ngày 6/11 tới tại Hà Nội. Ai trong hai người họ thắng cuộc chắc chắn sẽ làm thay đổi đáng kể định hướng hoạt động tài chính của VFF trong 4 năm tới.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét