Thực hư chuyện cá sấu xuất hiện trong triều cường ở Cần Thơ?

 

Bệnh viện khẳng định xung quanh bệnh viện không hề giáp sông rạch nên không thể có chuyện cá sấu theo dòng nước vào bên trong.

Ngày 13/10, trao đổi với PV Giao Thông, nguồn tin từ Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ khẳng định: “Không có chuyện cá sấu xuất hiện trong bệnh viện giữa lúc triều cường như những thông tin được lan truyền”.

Thực hư chuyện cá sấu xuất hiện trong triều cường ở Cần Thơ? - 1

Hình ảnh cá sấu người dân bắt được. Ảnh cắt ra từ clip.

Trước đó, dư luận Cần Thơ xôn xao trước đoạn clip khoảng 10 giây ghi lại hình ảnh 1 người đàn ông trên tay cầm 1 con cá sấu con. Hình ảnh trong đoạn clip được cho là tại Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ.

Sau khi clip này xuất hiện đã khiến người dân hoang mang vì những ngày qua, triều cường lên cao, các tuyến đường ở Cần Thơ liên tục bị ngập nặng. Việc cá sấu xuất hiện có thể xổng ra từ hộ nuôi, hoặc từ các sông rạch, rất nguy hiểm.

Sáng nay (13/10), Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ đã bác bỏ thông tin trên và cho biết: “Con cá sấu này được người dân bắt ở khu vực cống trước bệnh viện, nhưng chưa rõ vị trí nào. Sau đó, người dân mang cá sấu vào bệnh viện, rồi xuất hiện đoạn clip nêu trên. Phía bảo vệ bệnh viện đã sơ suất khi để người dân mang cá sấu vào bên trong”.

Một cán bộ có chức trách của bệnh viện khẳng định: “Toàn bộ khu vực xung quanh bệnh viện không hề giáp sông rạch, nên không thể có chuyện cá sấu theo dòng nước vào bên trong. Còn việc con cá sấu này xuất hiện từ đâu thì chưa rõ”.

Tính đến thời điểm này, mưa nhiều kết hợp triều cường đầu tháng 9 âm lịch dâng cao lên mức 2,27m (cao hơn báo động 3 là 0,27m), đã gây ngập nhiều tuyến đường ở Cần Thơ.

Tính trong 4 ngày qua (từ ngày 10-13/10), mực nước đỉnh triều trên các sông, rạch TP Cần Thơ tiếp tục lên cao và dao động ở mức 2,27m, cao hơn báo động 3 khoảng 0,27m và cao hơn đỉnh triều cường lịch sử năm 2019.

Nước không chỉ gây ngập các tuyến đường, mà còn tràn vào nhà dân dù ngay trung tâm đô thị. Sinh hoạt của bà con bị ảnh hưởng và xáo trộn nghiêm trọng.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/thuc-hu-chuyen-ca-sau-xuat-hien-trong-trieu-cuong-o-can-tho-d569247....

Thực hư thông tin 'cá sấu xuất hiện ở Hồ Tây'

Ngày 16/4, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cá sấu xuất hiện ở Hồ Tây. Chính quyền sở tại đã lập tức cử người xác minh và lên tiếng về việc này.

CHIA SẺ
Theo Trần Lưu (Báo Giao Thông)
TIN LIÊN QUAN
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét