Cuộc sống của nữ diễn viên Hoàng Xuân phim 'Đấu trí'

 

Thời gian gần đây, siêu mẫu Hoàng Xuân gây ấn tượng với vai vợ ông Đoàn Phát - Chủ tịch tỉnh Đông Bình (NSƯT Trịnh Mai Nguyên) trong phim “Đấu trí”. Cô làm toát lên vẻ đài các, kiêu sa của phu nhân có chồng là quan chức.

Trần Hoàng Xuân từng là người mẫu có tiếng trong giới thời trang thập niên 1990. Cô từng đóng những phim như Vị tướng tình báo và hai bà vợ, Cô gái đến từ Bangkok, series Cảnh sát hình sự và Bạch mã hoàng tử…

Năm 2020, Hoàng Xuân trở lại màn ảnh trong bộ phim Đừng bắt em phải quên và gần đây là Đấu trí.

Cuộc sống của nữ diễn viên Hoàng Xuân phim 'Đấu trí' - 1

Cuộc sống của nữ diễn viên Hoàng Xuân phim 'Đấu trí' - 2

Tạo hình Hoàng Xuân trong phim Đấu trí. Ảnh: CMH.

Trong Đấu trí, Hoàng Xuân vào vai vợ ông Đoàn Phát - Chủ tịch tỉnh Đông Bình (NSƯT Trịnh Mai Nguyên). Hoàng Xuân gây ấn tượng khi làm toát lên vẻ đài các, kiêu sa của phu nhân có chồng là quan chức.

Xuất hiện trong chương trình Lời tự sự, Hoàng Xuân chia sẻ cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của mình là năm 1992. Khi ấy, cô đang học lớp 9 và tham gia ứng tuyển người mẫu vì chị gái cần người đồng hành để có thêm sự tự tin.

Bất ngờ khi Hoàng Xuân đậu còn chị gái trượt. Hoàng Xuân xem đó là cái duyên, đánh dấu bước ngoặt cô chính thức bước vào con đường nghệ thuật.

Hoàng Xuân nói thêm thời gian đầu, cô không nhận được sự ủng hộ của gia đình. Bố không cấm nhưng không thoải mái khi con gái “đi đêm về hôm”. Với đam mê, Hoàng Xuân quyết tâm theo nghề.

Cuộc sống của nữ diễn viên Hoàng Xuân phim 'Đấu trí' - 3

Nghệ sĩ Hoàng Xuân cùng Hoa hậu Hà Kiều Anh và Trần Bảo Ngọc ở thập niên 1990.

“Những năm đầu hoạt động nghệ thuật với tôi thực sự chỉ là cuộc chơi. Phải đến năm 1996, tôi mới kiếm được tiền từ nghề. Lúc đó, tôi kiếm được rất nhiều tiền và chuyển vào ở hẳn trong TP.HCM. Thời hoàng kim của tôi được ghi nhận từ khoảng 1998 đến năm 2001”, Hoàng Xuân nói.

Về sự nghiệp diễn xuất, Hoàng Xuân nhận vai đầu tiên vào năm 1997 theo lời mời của người anh đạo diễn thân thiết. "Lúc đó tôi đã là người mẫu nổi tiếng nhưng về nghệ thuật thứ 7 thì mới mẻ. Tôi hồi hộp và không biết đó là vai gì. Về sau, tôi phát hiện đó là vai diễn đi ngang màn hình và chỉ có một câu thoại. Nhưng với tôi, đó cũng là cái duyên định mệnh để sau này có cơ hội nhận nhiều vai chính”, Hoàng Xuân nhớ lại.

Hoàng Xuân tiết lộ cô chỉ tham gia khoảng 7-8 dự án song mỗi vai diễn đều mang đến những trải nghiệm khó quên. Nữ diễn viên cũng thừa nhận mình may mắn khi các phim đều được khán giả đón nhận, nhớ đến.

Theo Hoàng Xuân, cô cảm thấy may mắn vì công việc kinh doanh và hoạt động nghệ thuật luôn hài hòa, bổ trợ cho nhau. Khi có vị trí, chỗ đứng nhất định trong nghệ thuật, Hoàng Xuân bắt đầu kinh doanh. Ngược lại, khi có nền tảng về tài chính, cô tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật thứ 7.

Cuộc sống của nữ diễn viên Hoàng Xuân phim 'Đấu trí' - 4

Hoàng Xuân trong chương trình Lời tự sự. Ảnh: CMH.

Nói về thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh, Hoàng Xuân kể: "Tôi lập gia đình khá muộn. Khi có con, tôi chú trọng việc trong 3 năm đầu đời, bé cần có bố và mẹ bên cạnh. Tôi bỏ hết sở thích, đam mê. Tôi phải gác lại đam mê diễn xuất, còn kinh doanh vẫn phải giữ vì nó tạo ra nguồn thu nhập. Tôi không bị áp lực tiền bạc nhưng không thích ngồi một chỗ”.

Hoàng Xuân khẳng định dù vắng bóng, bản thân chưa từng từ bỏ nghệ thuật. Thỉnh thoảng, cô vẫn góp mặt trong một số dự án và vẫn được mọi người yêu thương. Gần đây, Hoàng Xuân chủ động trở lại với nghệ thuật: "Nếu có một vai diễn phù hợp, tôi sẽ nhận và đầu tư thời gian cho nhân vật đó”.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, Hoàng Xuân cho biết điều khiến cô tự hào và hạnh phúc nhất chính là nhìn hai con khôn lớn. Các bé vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của nữ diễn viên. "Chuyện gì ở lớp, con đều tâm sự với mẹ. Các bạn trẻ bây giờ khác mình, nhưng làm bạn với con thì có nhiều điều hay", cô tâm sự.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét