Sân vận động 'LEGO' độc lạ cho du khách ở World Cup 2022

 

Sân vận động World Cup 2022 làm từ 974 container là địa điểm check in hấp dẫn với du khách khi tới Qatar trong thời gian diễn ra lễ hội lớn nhất hành tinh

Sân vận động được thiết kế bởi Fenwick Iribarren Architects và được xây dựng trên trên một mỏm đất nhân tạo rộng 450.000 mét vuông bên bờ sông.  Sân xây dựng theo kiến trúc mô đun, sử dụng các container tái chế và sẽ được tháo dỡ sau khi Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 kết thúc

Ban đầu, sân vận động được đặt tên là Sân vận động Ras Abu Aboud. Trong sự kiện mở cửa vào ngày 20/11/ 2021, sau đó chính thức được đổi tên thành Sân vận động 974.

Sân vận động 'LEGO' độc lạ cho du khách ở World Cup 2022 - 1

Đây là sân bóng đầu tiên trong lịch sử Giải vô địch bóng đá thế giới được làm từ container và có thể dễ dàng tháo lắp sau khi sự kiện kết thúc. 974 là số container được sử dụng để xây dựng nên sân vận động này. Đó cũng chính là những container được sử dụng để vận chuyển vật liệu xây dựng đến công trường.

Sân vận động 'LEGO' độc lạ cho du khách ở World Cup 2022 - 2

Ngoài ra, 974 cũng là mã vùng quốc tế của Qatar. Bản thân con số này cũng phản ánh vị trí chiến lược của sân vận động này, khi nó nằm gần sân bay quốc tế Hamad, sân bay Doha và cảng Doha.

Sân vận động 'LEGO' độc lạ cho du khách ở World Cup 2022 - 3

Ông Mohammed Al Atwaan, người quản lý công trình cho biết: " Sân vận động 974 là nơi đầu tiên được thiết kế theo phong cách như vậy. Công trình đáp ứng tất cả mọi tiêu chí của FIFA đưa ra. Những thùng container dùng để làm chỗ ở, hành lang, toilet. Hình dáng và khoảng trống giữa các phòng giúp lưu thông khí thiên nhiên. Giữa các tầng có thể di chuyển lên xuống bằng cầu thang.

Sân vận động 'LEGO' độc lạ cho du khách ở World Cup 2022 - 4

Đại diện của đơn vị thiết kế Fenwick Iribarren Architects cho biết thêm, đây là một dự án bền vững mang tính biểu tượng sẽ truyền cảm hứng cho các nhà tổ chức sự kiện thể thao lớn trong tương lai. Stadium 974 ra đời nhằm đạt chứng nhận của Hệ thống đánh giá sự bền vững toàn cầu (GSAS) 5 sao, cho cả phần thiết kế và xây dựng của nó.

Sân vận động 'LEGO' độc lạ cho du khách ở World Cup 2022 - 5

Được biết, sân vận động 974 sẽ là địa điểm diễn ra 7 trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết World Cup 2022, trong đó, trận mở màn diễn ra vào ngày 22/11 tới đây giữa hai đội Mexico và Ba Lan.

Sau khi kỳ World Cup 2022 kết thúc, sân vận động sẽ được tháo dỡ. Dự kiến, 974 container này sẽ vận chuyển và lắp ráp tại Uruguay, phục vụ cho kỳ World Cup 2030 trong trường hợp nếu quốc gia Nam Mỹ này giành được quyền đăng cai.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét