Trang Nemo bị đề nghị mức án 6-12 tháng tù

 

Trang Nemo xin lỗi bị hại tại tòa nhưng bị hại không chấp nhận lời xin lỗi này và yêu cầu xử lý Trang Nemo và các đồng phạm. HĐXX quyết định nghị án và cho biết sẽ tuyên án vào ngày 23/11 tới đây.

Hôm nay (16/11), TAND quận 1, TPHCM đã xét xử sơ thẩm vụ “Gây rối trật tự công cộng”, xảy ra hồi tháng 1/2022 tại hàng TRANG Nemo (đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM).

Trang Nemo bị đề nghị mức án 6-12 tháng tù - Ảnh 1.

Trang Nemo tại tòa sáng 16/11

Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát đã đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (SN 1992, ngụ quận Tân Bình, còn gọi là Trang Nemo) , Phạm Quyền Quy (SN 1999, ngụ quận 7), Nguyễn Ngọc Khương (SN 1999, ngụ quận 8) từ 6-12 tháng tù; Nguyễn Phước Tuấn (SN 1991, ngụ quận 10) từ 9-15 tháng tù, Phan Hoàng Nam (SN 1998, ngụ quận 1) từ 12-18 tháng tù. Tất cả các bị cáo kể trên cùng bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo khoản 1 Điều 318 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Trả lời HĐXX, bị cáo Trang Nemo khẳng định không hề quen biết trước với chị Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến và Trần Nguyễn Trà My. Do Nguyễn Trà My lấy hình ảnh của Trang để quảng cáo bán hàng trên mạng xã hộ i, Trang yêu cầu My gỡ hình ảnh và đính chính thông tin. My hẹn Trang đến cửa hàng Trang Nemo để xin lỗi. Trong lúc việc trao đổi giữa Trang và My diễn ra rất bình thuờng thì Khanh đột nhiên vào cửa hàng nên Trang mời ra ngoài. Nhưng Khanh không đồng ý nên Trang giật khẩu trang của chị Khanh và bị Khanh chửi, nhân viên của Trang lao vào đánh chị Khanh.

Chị Khanh trình bày là bạn bè của My, trong lúc đứng đợi bên ngoài shop Trang Nemo và xem livestream của My thì thấy Trang dùng lời lẽ không hay để nói về My nên mới vào trong gọi My đi về.

Trang Nemo xin lỗi bị hại tại tòa khi nói rằng: "Đứng trước HĐXX, tôi và bốn nhân viên của mình gửi đến chị Khanh lời xin lỗi chân thành, sâu sắc nhất".

Tuy nhiên, bị hại không chấp nhận và vẫn giữ nguyên yêu cầu xử lý Trang và đồng phạm về hành vi cố ý gây thương tích.

HĐXX quyết định nghị án và cho biết sẽ tuyên án vào ngày 23/11 tới đây.

Trang Nemo bị đề nghị mức án 6-12 tháng tù - Ảnh 2.

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Trang là chủ cửa hàng TRANG Nemo. Do mâu thuẫn với chị Trần Nguyễn Trà My trong việc kinh doanh bán hàng online nên Trang hẹn gặp chị My tại cửa hàng của mình để giải quyết.

Đến 14h45 ngày 16/1, chị My cùng Phạm Lệ Khanh, chị Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng TRANG Nemo, chị My cùng chị Yến vào cửa hàng gặp Trang để xin lỗi, còn Khanh đứng ngoài.

Khoảng 15h cùng ngày, khi chị My đang xin lỗi Trang thì Khanh vào cửa hàng nói chị My về nên xảy ra cự cãi với Trang. Trang giật khẩu trang chị Khanh đang đeo, chị Khanh phản ứng thì Phạm Quyền Quy, Quách Thị Thùy Trang (nhân viên cửa hàng) lao vào đánh Khanh…

Hai bảo vệ của cửa hàng là Phan Hoàng Nam và Nguyễn Phước Tuấn từ ngoài đã đi vào và cả hai cùng đánh trúng mắt chị Khanh.

Khi các chiến sĩ công an đến cửa hàng đưa những người liên quan về trụ sở Công an phường Nguyễn Cư Trinh để làm việc, cuộc ẩu đã vẫn tiếp tục diễn ra.

Sau đó bị hại là chị Khanh, chị Yến có đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với những người gây thương tích cho mình. Theo kết luận giám định, Khanh mang thương tích 3%, còn Yến không đủ cơ sở xác định có chấn thương. UBND phường Nguyễn Cư Trinh cũng có văn bản cho rằng, vụ việc đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, đề nghị cơ quan điều tra xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét