World Cup: Bị quan chức FIFA "chê" về văn hóa, HLV trưởng đội tuyển Iran đáp trả gắt

 

Quan chức FIFA cho rằng, trong trận thắng 2 – 0 trước xứ Wales, đội tuyển Iran đã liên tục làm phiền các trọng tài và đó là “văn hóa của Iran”.

World Cup: Bị quan chức FIFA "chê" về văn hóa, HLV trưởng đội tuyển Iran đáp trả gắt - 1

Ông Carlos Queiroz, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Iran 11 (ảnh: Aljazeera)

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn của BBC sau trận thắng của đội tuyển Iran tại World Cup 2022, ông Jurgen Klinsmann – cựu danh thủ đội tuyển Đức, quan chức thuộc đội ngũ kỹ thuật của FIFA – cho rằng, các cầu thủ của Iran đã có hành động “phi thể thao” với trọng tài.

“Ông Carlos Queiroz rất phù hợp với đội tuyển quốc gia Iran và văn hóa của họ. Ông ấy từng thất bại ở Nam Mỹ với đội tuyển Colombia. Khi dẫn dắt đội tuyển Ai Cập, ông ấy không giúp họ vượt qua được vòng loại”, ông Klinsmann nói về huấn luyện viên trưởng đội tuyển Iran.

“Cách đội tuyển Iran thể hiện trên sân không phải ngẫu nhiên mà là một phần văn hóa của họ. Họ liên tục làm phiền, gây sức ép cho trọng tài. Họ nói chuyện với trọng tài biên và các trọng tài khác. Họ liên tục rỉ tai trọng tài. Có rất nhiều hành động mà chúng ta không nhìn thấy”, ông Klinsmann nói về màn thể hiện của đội tuyển Iran hôm 25/11 trên kênh BBC.

“Đó là văn hóa của Iran. Họ loại bạn ra khỏi cuộc chơi. Mọi chuyện sẽ khác nếu trọng tài khác điều hành. Cầu thủ Iran vây quanh trọng tài. Điều này khiến xứ Wales gặp khó khăn”, ông Klinsmann nói.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Iran hôm 27/11 đã đáp trả gay gắt các bình luận của quan chức FIFA. 

“Dù tôi có tôn trọng những gì ông từng làm trên sân tới mức nào, thì những bình luận của ông về văn hóa, về đội tuyển Iran và các cầu thủ của tôi cũng là nỗi ô nhục đối với bóng đá”, huấn luyện viên Queiroz viết trên mạng xã hội, đề cập tới ông Klinsmann.

World Cup: Bị quan chức FIFA "chê" về văn hóa, HLV trưởng đội tuyển Iran đáp trả gắt - 2

Thủ môn đội tuyển xứ Wales nhận thẻ đỏ rời sân trong trận đấu gặp đội tuyển Iran hôm 25/11 (ảnh: Aljazeera)

Ông Queiroz cũng mời ông Klinsmann tới khu vực luyện tập của đội tuyển Iran để tìm hiểu về văn hóa cũng như nói chuyện với các cầu thủ Iran.

“Ngoài ra, tôi cũng muốn chờ xem FIFA sẽ quyết định thế nào về vị trí của ông trong đội ngũ kỹ thuật ở World Cup 2022. Trước khi tới thăm chúng tôi, ông hãy từ chức”, ông Queiroz viết.

Liên đoàn bóng đá Iran hôm 27/11 cho biết, họ đã đề nghị FIFA làm rõ các bình luận của ông Klinsmann và yêu cầu ông này từ chức.

Cùng ngày, Klinsmann thanh minh rằng, một số bình luận của ông bị “tách khỏi ngữ cảnh” và ông muốn “đấu dịu” với huấn luyện viên trưởng đội tuyển Iran.

Bình luận của ông Klinsmann về đội tuyển Iran và chương trình của kênh BBC (Anh) cũng hứng chỉ trích từ cư dân mạng, theo Aljazeera. Nhiều người cho rằng, người dẫn chương trình của BBC nên phản bác lại khi ông Klinsmann về bóng đá Iran thay vì tỏ ra ủng hộ.

Sau trận thua 2 – 0 trước Iran, đội tuyển xứ Wales nhiều khả năng không thể vượt qua vòng bảng World Cup năm nay.

Nguồn: https://arttimes.vn/the-gioi/world-cup-bi-quan-chuc-fifa-34che34-ve-van-hoa-hlv-truong-doi-tuyen...

FIFA điều tra lá cờ một đội tuyển mang tới World Cup

FIFA tuyên bố mở cuộc điều tra sau khi có nhiều cáo buộc cho rằng lá cờ in hình bản đồ xuất hiện trong phòng thay đồ của đội tuyển Serbia đang tham dự World Cup 2022 là “không...

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét