Chỉ đạo nóng vụ bé 5 tuổi bị xâm hại danh dự trên mạng xã hội

 

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk yêu cầu xử lý những người liên quan vụ việc đăng tải thông tin lên mạng xã hội xúc phạm danh dự bé năm tuổi.

Tối 1-12, một lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk xác nhận Sở đã đề nghị UBND TP Buôn Ma Thuột chỉ đạo kiểm tra, xử lý trường hợp trẻ em bị bêu tên trên mạng xã hội.

Chỉ đạo nóng vụ bé 5 tuổi bị xâm hại danh dự trên mạng xã hội - 1

Thông tin cháu bé năm tuổi bị bêu tên và hình ảnh lên mạng xã hội. Ảnh chụp từ màn hình

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk, ngày 29-11, trên mạng xã hội Facebook đăng tải nội dung: "Chủ một shop bắt tại trận một đứa bé nhỏ ăn cắp vặt tại cửa hàng, đồng thời up ảnh cá nhân không che của cháu lên mạng xã hội để tìm gia đình đến giải quyết sự việc".

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk đề nghị UBND TP Buôn Ma Thuột chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật về hành vi xâm hại trẻ em.

Giao cho Phòng LĐ-TB&XH của TP phối hợp với UBND phường, xã thực hiện hỗ trợ, can thiệp đối với cháu bé nêu trên theo quy định.

Đồng thời, báo cáo kết quả về Sở LĐ-TB-XH trước ngày 15-12 để tổng hợp, báo cáo Cục trẻ em.

Cùng ngày, Công an phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã làm việc với chị T (chủ shop phụ kiện, quần áo trên đường Y Ngông, phường Tân Tiến.

Chị T được xác định là người đã đăng tải hình ảnh cháu bé năm tuổi lên mạng xã hội vì bé này lấy đi một vòng tay cao su màu trắng, có giá khoảng 10 ngàn đồng.

Lúc phát hiện sự việc này, chị T đã chặn lại, dò hỏi nhà cô bé ở đâu nhưng bé này không trả lời. Do đó, chị T đã chụp hình cháu bé và quay video để đăng lên trang Facebook cá nhân.

Ngoài ra, chủ shop còn đăng video lên Facebook về bé gái, trong video do quá lo sợ cô bé này đã bật khóc.

Khoảng 40 phút sau khi bài viết đăng tải, gia đình cháu bé đã tìm đến shop thời trang và đón cháu bé về nhà.

Ngay sau khi bài viết đăng tải đã được chia sẻ chóng mặt, với hàng ngàn bình luận. Đa số cộng đồng mạng lên án gay gắt hành vi đăng ảnh bé gái không chịu che mặt của chủ shop và cho rằng chiếc còng tay không có giá trị nhưng chủ shop đã làm quá vấn đề, ảnh hưởng đến danh dự, tâm lý cháu bé về sau.

Trao đổi với báo chí, chị T cho biết chị rất hối hận về việc làm bộc phát thời điểm đó của mình. Chị T lý giải, khi thấy cô bé chỉ đi một mình và hỏi gì cũng im lặng, kèm với việc lấy cắp đồ nên chị đã đăng ảnh bé lên nhằm cho người nhà thấy để đến đón bé về cũng như gia đình sẽ dạy dỗ bé sau này không có tật xấu ăn trộm đồ nữa.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét