Chị em bị rụng nhiều tóc nên sử dụng những thực phẩm này để cải thiện mái tóc khoẻ

 

Nhiều chị em phụ nữ thường rơi vào tình trạng rụng nhiều tóc bởi những nguyên nhân như bệnh lý, căng thẳng, sử dụng nhiều loại hoá chất không rõ nguồn gốc… Dưới đây là những thực phẩm giúp chị em nuôi dưỡng mái tóc khoẻ.

Trứng gà – Thực phẩm "vàng" cho mái tóc

Nhiều bằng chứng khoa học chứng minh những lợi ích tuyệt vời của trứng gà với mái tóc của chị em phụ nữ. Trong loại thực phẩm này chứa nhiều các chất biotin – thành phần chính nuôi dưỡng mái tóc chắc khoẻ. Bên cạnh đó, trứng gà còn chứa nhiều loại vitamin giúp gốc tóc cứng cáp, sợi tóc chắc khỏe mà vẫn mềm mượt, từ đó ngăn tình trạng rụng tóc.

Chị em bị rụng nhiều tóc nên sử dụng những thực phẩm này để cải thiện mái tóc khoẻ - 1

Trứng gà cung cấp nguồn biotin cho mái tóc

Với chị em phụ nữ, mỗi ngày ăn một quả trứng gà sẽ thấy hiệu quả rõ rệt lên mái tóc của mình. Tóc sẽ dần trở về trạng thái chắc khỏe ban đầu, bóng mượt và có đàn hồi hơn. Ngoài ra, việc thêm trứng gà vào thực đơn hàng ngày sẽ kích thích tóc mọc lại nhanh hơn. Nhiều chuyên gia gọi trứng gà là loại thực phẩm "vàng" cho chị em bị rụng tóc.

Chị em bị rụng nhiều tóc nên sử dụng những thực phẩm này để cải thiện mái tóc khoẻ - 2

Thực phẩm tốt cho mái tóc khỏe

Bơ và các loại hạt, ngũ cốc cho tóc chắc khỏe

Khi gặp tình trạng rụng tóc nhiều, kéo dài, nhiều chị em thường tìm đến bác sĩ để được hỗ trợ. Một trong những điều quan trọng để giúp tóc khỏe mạnh là thay đổi thực đơn, khẩu phần ăn hàng ngày. Thông thường, quả bơ và các loại hạt, ngũ cốc sẽ được các chuyên gia khuyên dùng nên bổ sung vào khẩu phần ăn. Nguyên nhân là bởi trong những loại thực phẩm này có chứa nguồn vitamin tốt cho mái tóc.

Chị em bị rụng nhiều tóc nên sử dụng những thực phẩm này để cải thiện mái tóc khoẻ - 3

Bơ và các loại hạt tốt cho mái tóc

Cũng như trứng gà, quả bơ là nguồn cung cấp biotin tự nhiên giàu dinh dưỡng cho mái tóc, nhờ đó giúp tóc khỏe mạnh, hạn chế tình trạng gãy rụng. Ngoài ra, trong bơ còn chứa lượng dầu tự nhiên nhất định giúp tóc bóng khỏe và có độ ẩm, tóc dai khỏe hơn. Với những người thường xuyên sử dụng nhiều loại hóa chất khác nhau cho mái tóc, việc bổ sung quả bơ vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp tóc khỏe hơn, ngăn ngừa gãy rụng.

Các loại hạt và ngũ cốc cũng có công dụng tương tự, cung cấp nguồn vitamin tốt cho mái tóc. Thực phẩm này chứa một lượng kẽm và vitamin E dồi dào giúp nang tóc khỏe mạnh, ngăn ngừa gãy rụng và đặc biệt giúp tóc bóng mượt tự nhiên hơn mà không cần dùng đến quá nhiều các loại dầu xả, dầu dưỡng tóc. Các loại hạt có thể sử dụng là hạt nhân, hạt lanh, hạt hướng dương...

Các loại rau cải xanh

Rau xanh luôn là thực phẩm giàu dinh dưỡng cho cơ thể, mái tóc cũng được hưởng lợi từ thực đơn có nhiều loại rau cải xanh. Cải xoăn, cải bó xôi là những thực phẩm giàu các loại sắt, maggie, canxi là những chất rất cần thiết cho mái tóc. Không chỉ giúp tóc khỏe mạnh, các chất có lợi tròn thực phẩm này còn giúp tóc có độ bền đẹp, một mặt khác giúp khử trùng, làm sạch khỏe da đầu, từ đó chân tóc khỏe mạnh hơn và giảm thiểu rõ rệt tình trạng rụng tóc kéo dài.

Chị em bị rụng nhiều tóc nên sử dụng những thực phẩm này để cải thiện mái tóc khoẻ - 4

Rau cải xanh cho mái tóc chắc khỏe

Nhiều loại thực phẩm chức năng chiết xuất các chất có lợi từ những loại rau cải xanh cung cấp nguồn thức ăn tốt cho mái tóc. Tuy nhiên, thay vì lạm dụng những thực phẩm đó, hãy bổ sung các khoáng chất này bằng thực phẩm tự nhiên với nhiều cách chế biến khác nhau sẽ giúp mái tóc chắc khỏe hơn rất nhiều.

Cá hồi

Đây cũng là loại thực phẩm rất tốt cho mái tóc chắc khoẻ. Theo kinh nghiệm của những chuyên gia chăm sóc sắc đẹp phụ nữ Nhật Bản, mái tóc của người phụ nữ cần được nuôi dưỡng bóng mượt, chắc khoẻ, vì vậy cá hồi là loại thực phẩm được họ dùng để bổ sung vào thực đơn chăm sóc tóc.

Chị em bị rụng nhiều tóc nên sử dụng những thực phẩm này để cải thiện mái tóc khoẻ - 5

Cá hồi cho mái tóc khỏe mạnh

Trong cá hồi có chứa vitamin và biotin – hai thành phần chính giúp tổng hợp nên chất keratin cực tốt cho mái tóc dày khoẻ. Các hoạt chất dinh dưỡng, dầu cá omega3 tăng cường sự phát triển của tóc và móng tay, đồng thời nuôi dưỡng mái tóc tốt khỏe từ sâu bên trong. Ngoài ra, cá hồi còn có lợi cho hệ tim mạch.

Một số lưu ý cho những chị em bị rụng tóc:

Để mái tóc chắc khoẻ, hạn chế tình trạng bị rụng tóc, trong thực đơn chị em phụ nữ cần tăng cường bổ sung các loại vitamin và chất biotin có trong thực phẩm hàng ngày. Đây là nguồn "thức ăn" quan trọng nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh. Các loại nước ép, sữa chua, sữa hạt,…cũng là thực phẩm tốt cho mái tóc nhờ thành phần khoáng chất, vitamin C quan trọng, giúp trẻ hóa làn da và làm tóc dày, bóng mượt hơn.

Nên tránh các loại thực phẩm nhiều đường như bánh ngọt, kẹo ngọt, bánh mì, đồ ăn vặt, nước uống có ga… trong chế độ ăn để giúp tóc khỏe mạnh hơn, vừa đảm bảo cơ thể gọn gàng, săn chắc.

Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chi-em-bi-rung-nhieu-toc-nen-su-dung-nhung-thuc-pham-nay-de-ca...

Bị chảy máu nướu răng, loét miệng hoặc rụng tóc là dấu hiệu của việc thiếu vitamin

Chảy máu nướu răng, tóc và móng dễ gãy, loét miệng, tầm nhìn ban đêm kém,... có thể là những dấu hiệu của sự thiếu hụt vitamin.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét